HLV Hữu Thắng lên tiếng quanh tin đồn SLNA hóa đội tuyển

Trong cuộc chia sẻ cùng các phóng viên theo chân đội tuyển tại giải tứ hùng ở Myanmar, HLV Hữu Thắng đã có phút trải lòng trước một đề tài khá tế nhị rằng ông liệu có nhất bên trọng, nhất bên khinh cầu thủ SLNA hay không.

“Đội tuyển quốc gia không phải nơi cho phép tồn tại tính cục bộ địa phương. Bản thân tôi không muốn phân trần, mà để mọi người tự đánh giá xem các cầu thủ SLNA có xứng đáng không.

Nếu tôi có 1 người em thân thiết nhưng trình độ thấp hơn, trong khi 1 cầu thủ khác có trình độ tốt thì tại sao tôi lại không sử dụng cầu thủ kia, để tốt cho đội tuyển? Vì nếu ưu ái cầu thủ như vậy thì công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

Cũng trong buổi trò chuyện cùng báo giới tại Myanmar, HLV Hữu Thắng cũng lần đầu tiên công khai bày tỏ cảm xúc buồn trước những luồng thông tin râm ran chuyện ông ưu tiên chọn các cầu thủ đồng hương tại đội tuyển.

Thực tế, quả khó để không xuất hiện những râm ran. Nó xuất hiện ngay từ đầu triều đại của HLV người Hà Tĩnh khi cuộc thay máu đã cho ra đội tuyển phần lớn đậm đặc màu “quê choa” như Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn…

Những lưu ý càng nhiều hơn khi bên cạnh đó là những cầu thủ đang không đá cho SLNA nhưng có “quốc tịch” xứ Nghệ như Đình Luật, Công Phượng, Công Vinh, Đình Đồng, Âu Văn Hoàn…

HLV Hữu Thắng như bộc lộ tâm tình về vấn đề nhạy cảm này khi đứng trước đề nghị đánh giá về phong độ của Đình Hoàng, người trước đó được gọi tên nhưng chưa bao giờ có cơ hội thể hiện trong triều đại HLV Toshiya Miura.

Tuyển Việt Nam không gặp vấn đề gì về tâm lý Ngọc Linh

Thay cho nhận xét trực tiếp về cậu học trò cũ, ông Thắng lại nói về Ngọc Thịnh. Được triệu tập thế chỗ Đình Luật, Thịnh đang là phát hiện của đội tuyển khi liên tục đá chính ở 2 trận gần nhất.

Theo HLV Hữu Thắng, Ngọc Thịnh có thể là một nét mới ở đội tuyển dưới thời ông. Cầu thủ của Hải Phòng không phải mẫu người chói sáng. Ngược lại trong 2 trận gần nhất, Thịnh có thể xem là đá tròn vai với Quế Ngọc Hải (họ từng là đồng đội tại tuyển U.23 Việt Nam).

Nếu có đánh giá, thì cách chơi an toàn của Ngọc Thịnh, phần nào đấy, là đúng yêu cầu cần thiết của một trung vệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.