HLV Hữu Thắng muốn gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam

12/07/2017 07:49 GMT+7

Trong cuộc gặp gỡ truyền thông ngày 11.7, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh nếu được phép, đội tuyển Việt Nam sẽ gọi từ 1 - 3 cầu thủ nhập tịch trong đợt tập trung vào đầu tháng 9 tới.

Khi nhậm chức cách đây hơn một năm, HLV Hữu Thắng đã phát biểu quan điểm của mình: “Tôi rất quan tâm đến phong độ của cầu thủ nhập tịch. Không chỉ Hoàng Vũ Samson của Hà Nội đang chơi tốt mà nhiều cầu thủ khác như Lê Văn Phú, Đỗ Merlo, Nguyễn Van Bakel... cũng đang được chúng tôi theo dõi. Những ai là công dân VN, có phong độ tốt nhất, phù hợp với lối chơi của đội tuyển, có niềm khát khao cống hiến thì sẽ được gọi lên tuyển. Đội tuyển VN cũng đã từng có cầu thủ nhập tịch dưới thời HLV Calisto như Huỳnh Kesley, Phan Văn Santos, Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max, Nguyễn Hoàng Helio...”.
Dù lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN vẫn tỏ ra thận trọng, mới đây HLV Hữu Thắng không thay đổi chính kiến: “Chúng ta đã tranh luận rất nhiều về vấn đề này và tôi luôn ủng hộ việc có sự xuất hiện của cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển VN. Họ đã đáp ứng mọi tiêu chí về pháp luật và đã trở thành công dân nước VN. Chúng ta nên chọn lọc chứ không ồ ạt gọi quá nhiều cầu thủ nhập tịch như Philippines. Tôi nghĩ nếu gọi 2, 3 người thì cũng không làm mất đi lối chơi, bản sắc của bóng đá VN. Nếu được phép, ở đợt tập trung đầu tháng 9 tới tôi sẽ triệu tập từ 1 - 3 vị trí để thi đấu vòng loại Asian Cup 2019”.
Trả lời báo chí, cả Hoàng Vũ Samson và Nguyễn Van Bakel đều tỏ rõ nguyện vọng thiết tha của mình được khoác áo đội tuyển VN. Cầu thủ gốc Hà Lan Nguyễn Van Bakel nói: “Tôi biết rằng một số người không tin cầu thủ nhập tịch có thể chiến đấu vì niềm tự hào của VN. Nhưng suy nghĩ đó là sai lầm. Vợ tôi là người VN, con trai và con gái tôi cũng là người Việt. Nếu được khoác áo đội tuyển thì đó là niềm vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi, không phải vì tiền. VN là gia đình của tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.