HLV Hữu Thắng muốn tuyển Việt Nam làm từ thiện để... giữ lửa

20/09/2016 10:54 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết làm sao để giữ lửa cho các tuyển thủ Việt Nam khi tập trung đội tuyển luôn khiến ông trăn trở và giải pháp được ông tính đến là hướng đội bóng đến trách nhiệm với các hoạt động xã hội.

“Làm sao để điều chỉnh thật tốt để cầu thủ quay lại sẽ thèm không khí thi đấu. Tôi rất trăn trở, sẽ cố gắng cùng các cầu thủ tập trung làm công tác xã hội bên ngoài.
Tôi sẽ đề xuất Liên đoàn bóng đá Việt nam (VFF) cho cầu thủ làm công tác từ thiện như thăm các trung tâm trẻ em khó khăn, trường mù Nguyễn Đình Chiểu... Tôi cho rằng đây là cách để họ lấy lại tâm lý.
Tôi biết là cuộc sống của họ khó khăn. Nhưng tôi cũng muốn cho họ thấy rằng cuộc sống bên ngoài còn có nhiều người khó khăn hơn. Tôi hy vọng những hoạt động xã hội đó sẽ giúp các tuyển thủ điều chỉnh, lấy lại cân bằng tâm lý”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.
Trong buổi họp báo công bố danh sách đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết làm sao để giữ lửa cho các tuyển thủ, vốn kiệt sức và cực kỳ nhớ nhà sau một mùa giải khốc liệt là bài toán rất khó.
Mặc dù vậy, với lịch tập trung và thi đấu sít sao, ông thầy người Hà Tĩnh buộc phải cắt ngắn quãng nghỉ của họ để tối ưu hóa hiệu quả các đợt tập trung của tuyển Việt Nam.
HLV Hữu Thắng chia sẻ về những nỗi nhớ nhà của các tuyển thủ Duy Thành
Một cách thẳng thắn, ông Thắng cho biết giữ lửa còn mang tính chất phòng ngừa: “Từng là cầu thủ, tôi hiểu quãng thời gian dài cống hiến cho CLB rất vất vả. Cầu thủ chưa có gia đình đi đây đi đó rất đơn giản, những người có gia đình trải qua 9-10 tháng xa nhà là rất khó khăn.
Tôi cũng muốn họ dành nhiều thời gian về cho gia đình. Thực tâm, tôi muốn các tuyển thủ sẽ có 2 tuần để nghỉ ngơi, nhưng quãng thời gian 2 tuần đó, nếu thả lỏng các cầu thủ Việt Nam ra thì toàn bộ phải làm lại thể lực ngay từ đầu. Nghỉ ngơi một thời gian dài, ở môi trường Việt Nam và các hoạt động phi thể thao sẽ làm mất nền tảng thể lực của họ”.
U.19 Việt Nam làm từ thiện tại TP.HCM năm 2014 Hà Phương
Bóng đá Việt Nam chưa thể so với quốc tế nơi các cầu thủ chuyên nghiệp có đủ bác sĩ tâm lý, chuyên gia thể lực và giáo án sinh hoạt, tập luyện khoa học khi nghỉ ngơi.
Ở nước ngoài người ta biết rõ tập ngày nào, nghỉ ngày nào, dinh dưỡng ra sao… khi được xả hơi. Đặc biệt, sự cạnh tranh khốc liệt và mức lương khủng khiến họ luôn sợ mất phong độ, mất vị trí kéo theo thu nhập và cơ hội ra sân ít đi”.
Cho các học trò tiến hành các hoạt động từ thiện là một trong những nét mới của đội tuyển dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trước đó, U.19 Việt Nam cũng từng có các hoạt động tương tự tại TP.HCM năm 2014.

Danh sách tuyển Việt Nam tập trung lần 3 năm 2016

Thủ môn (4): Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Tuấn Nguyên Mạnh (S.Khánh Hòa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Huỳnh Tuấn Linh (T.Quảng Ninh)

Hậu vệ (9): Đinh Tiến Thành (XSKT.Cần Thơ), Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Nguyễn Minh Tùng (T.Quảng Ninh), Trương Đình Luật Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương), Vũ Văn Thanh (HAGL), Trần Đình Đồng (FLC.Thanh Hóa), Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T)

Tiền vệ (11): Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Đình Tùng (FLC.Thanh Hóa), Lương Xuân Trường (Incheon United), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Trần Phi Sơn (SLNA), Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn (T.Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (QNK.Quảng Nam), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương)

Tiền đạo (5): Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.