HLV Hữu Thắng: 'Sau này VFF cần chú ý hơn nữa cho đội tuyển Việt Nam'

14/06/2017 08:05 GMT+7

Có thể thấy khuôn mặt mãn nguyện của HLV Hữu Thắng, điều xa xỉ suốt thời gian tập trung qua sau trận Việt Nam hòa Jordan 0-0. Và lại là câu hỏi giá như chuẩn bị tốt hơn...

[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG TIẾC VÌ HÒA VỚI JORDAN
"Tôi hài lòng với 1 điểm trước Jordan, nhưng càng hài lòng hơn về tinh thần thi đấu của cầu thủ. Nhập cuộc với đối thủ mạnh như thế, tính chiến đấu cao như thế nhưng họ đã chơi rất tốt ngay từ đầu và suốt cả trận.
Nhìn từ trận hòa Jordan, tất cả chúng ta đã thấy được ý thức chuyên nghiệp của các cầu thủ. Họ phần nào giúp giải tỏa bớt những khó khăn. Nhưng sau này tất cả chúng ta sẽ phải chú ý hơn nữa trong từng trận đấu tới của đội tuyển.
Việc Campuchia mới thắng Afghanistan 1-0 cho thấy cơ hội vẫn rộng mở. Tuyển Việt Nam phải chú ý cao nhất cho mục tiêu giành ngôi nhì bảng. Qua những câu chuyện không thuận lợi vừa qua của đội tuyển, tôi tin VFF sẽ chuẩn bị kỹ càng hơn nhiều", HLV Hữu Thắng chia sẻ. 
Trên khán đài, hơn 1 vạn CĐV khiến các khán đài luôn phập phồng thở. Dưới sân, từng cầu thủ trong vai trò của mình liên tục chiến đấu, săn bóng để rồi gây sức ép ngược lên đối thủ.
Đó là điều HLV Hữu Thắng hạnh phúc nhất bởi cách Jordan chơi bóng cho thấy dáng dấp của một ông lớn. Thực tế, trong rất nhiều pha tranh chấp cầu thủ Việt Nam thường thất thế. Nhưng tất cả đã bù đắp bằng nỗ lực nhiều hơn một chút của các vệ tinh xung quanh. 
Công Phượng một lần nữa được HLV đội bạn nhắc đến về sự nguy hiểm trong 1/3 sân đối phương. Về phần mình, HLV Hữu Thắng tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của cầu thủ HAGL.
Công Phượng (16) đi bóng qua một cầu thủ Jordan Khả Hòa
Ông cho biết: "Jordan là đội bóng mạnh của châu lục, có tầm vóc và thể hình tốt. Nhưng hôm nay mặc dù họ gây sức ép, tranh chấp tay đôi hay không chiến thì cầu thủ Việt Nam không bị lép vế. Tôi rất vui về điều đó.
Công Phượng và Văn Quyết là 2 mũi nhọn có thể thay đổi vị trí cho nhau. Tôi không muốn Công Phượng đá chủ công mà luôn luân chuyển giữa cả 2.
Họ chỉ ghép đội hình 2 ngày trước trận đấu. Đá với nhau trong thời gian không dài như thế là rất tốt rồi. Về cuối trận tôi rút Công Phượng ra để thay bằng Quang Hải vì thế trận đang tốt chứ không phải do Phượng đá kém.
Việc những cầu thủ như Quang Hải chơi ở tuyển quốc gia ở tuổi 19 khiến tôi rất vui. Tại SEA Games tới sẽ có những cầu thủ U.20 đóng góp cho U.22 nữa. Đó sẽ là tín hiệu tốt cho tương lai của bóng đá Việt Nam".
Quang Hải có màn ra mắt tuyển Việt Nam ở tuổi 19 Khả Hòa
Lời tri ân gửi đến thầy Weigang
“Truóc trận đấu, trên xe lên sân tôi được nhận tin thầy Weigang mất. Tôi nhờ VFF hỏi để tưởng nhớ đến thầy nhưng AFC không đồng ý. Trước trận, chúng tôi cùng toàn thể cầu thủ đã có 5 phút nói chuyện trong phòng. Tôi nói các cầu thủ tôi nhận được tin thầy của tôi mất, là con người, tôi và các bạn, toàn đội nắm tay nhau lại dành 1 phút mặc niệm trong phòng thay đồ. Các cầu thủ cho thấy rất rõ ý thức tôn sư trọng đạo. Và các bạn thấy đáy, hôm nay họ đã mang tinh thần đó ra sân", HLV Hữu Thắng xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.