HLV Hữu Thắng: ‘Tôi luôn theo dõi Tuấn Anh, Công Phượng chơi bóng ở Nhật’

31/08/2016 20:31 GMT+7

* Tuyển Việt Nam tập trung tại TP.HCM từ ngày 24.9 HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng rất mừng cho Tuấn Anh, Công Phượng khi cả 2 vừa có trận đá chính trong màu áo Yokohama FC và Mito Hollyhock (Nhật Bản).

“Tôi có xem qua internet và các clip thi đấu của Tuấn Anh và Công Phượng tại Nhật Bản. Đó là điều tốt, là thành quả từ nỗ lực của 2 cầu thủ này.
Họ đã nỗ lực tập luyện không ngừng và được tưởng thưởng bằng suất đá chính trong 2 trận đấu vừa qua (tại Cúp Hoàng đế - Emperor Cup 2016 - NV).
Tuấn Anh và Công Phượng đã có bước tiến rất tốt, tạo nền tảng và tiền đề để các cậu ấy quay trở lại phục vụ đội tuyển quốc gia”, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết.
Nhìn vào những gì đã làm từ khi tiếp quản tuyển Việt Nam từ tay HLV Toshiya Miura, có thể thấy HLV Nguyễn Hữu Thắng đang đi theo chiến lược “thủ SLNA, công HAGL”, với những kết quả khả quan.
Trong đó, bộ 3 cầu thủ HAGL đang “tầm sư học đạo” tại nước ngoài gồm Tuấn Anh, Công Phượng tại J-League 2 và Xuân Trường ở K-League Classic là những hạt nhân trong cách vận hành lối chơi của đội tuyển.
Những cầu thủ này, cùng với một số nhân tố nổi bật khác của HAGL như Văn Thanh, Văn Toàn và có thể là Hồng Duy được kỳ vọng sẽ cung cấp các ý tưởng cho hàng công của tuyển Việt Nam, bên cạnh các đàn anh như đội trưởng Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết, Đinh Thanh Trung…
Công Phượng trong màu áo Mito Hollyhock tại Nhật Bản  Mito Hollyhock
Theo kế hoạch mới nhất, tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại TP.HCM từ ngày 24.9. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang thương thảo để tổ chức trận giao hữu với tuyển CHDCND Triều Tiên tại sân Thống Nhất vào ngày 5 hoặc ngày 8.10.
Sau đó, đội tuyển sẽ có trận giao hữu quốc tế tại Jarkata với đội tuyển Indonesia. Từ đây, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ lên đường đi Hàn Quốc tập huấn trong 2 tuần từ ngày 15 hoặc 16.10.
Quay trở lại trong nước, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang theo dõi sát sao phong độ của các tuyển thủ cũng như những nhân tố mới (ông vẫn giữ kín mọi kế hoạch nhân sự của mình).
Tuấn Anh đang nỗ lực để khẳng định mình tại Yokohama FC Facebook nhân vật
Ông Thắng chia sẻ: “Đừng hỏi tôi về kế hoạch nhân sự vào lúc này nhé. Điều tôi có thể chia sẻ là đa phần các tuyển thủ vẫn đang giữ được tốt phong độ của mình.
Cuối tuần này, tôi sẽ đến xứ Thanh dự khán trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và T.Quảng Ninh. Còn 2 vòng đấu cuối của V-League, tôi sẽ tùy theo lúc đó mà lên kế hoạch thế nào”.
Trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và T.Quảng Ninh sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 4.9. Đây là trận đấu quy tụ khá nhiều gương mặt nổi bật của bóng đá Việt Nam, có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vô địch V-League 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.