HLV Hữu Thắng: 'Tuyển Indonesia đáng khen hơn Việt Nam ở ý chí kiên cường'

09/10/2016 21:58 GMT+7

Họp báo sau trận đấu tại đất Indonesia, HLV Hữu Thắng khen ngợi các cầu thủ của HLV Riedl đã chơi rất tốt và không bị trạng thái tâm lý dù bị đội tuyển Việt Nam dẫn bàn từ khá sớm.

 [VIDEO]: INDONESIA 2-2 VIỆT NAM
Chơi trên sân khách trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả Indonesia nhưng đội tuyển Việt Nam lại nhập cuộc quá tốt. Không những thế còn sớm ghi được hai bàn thắng từ hai tình huống rất đẹp mắt chỉ sau 14 phút đầu tiên.
Nhưng thật đáng tiếc, đội tuyển Việt Nam đã không giữ được thành quả khi để đội chủ nhà Indonesia gỡ hòa 2-2 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên trận hòa này lại là cần thiết bởi giúp HLV Hữu Thắng biết rõ đội mình đang mạnh ở điểm gì, đang thiếu gì, đang yếu gì và đang cần gì.

tin liên quan

Indonesia 2-2 Việt Nam: Chơi sung lúc đầu, đuối sức hiệp 2
Trận giao hữu giữa đội tuyển Indonesia gặp Việt Nam tại sân vận động Maguwoharjo, Yogyakarta (Indonesia) đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Học trò của HLV Hữu Thắng dẫn trước 2 bàn song để cho đội chủ nhà san bằng tỷ số chỉ trong 2 phút.
Họp báo sau trận, người đứng đầu đội tuyển Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi đã làm khá tốt khâu tấn công khi bàn thắng của Lê Văn Thắng được ghi ở cự ly rất xa, thể hiện sự nhạy bén của cậu ấy. Bàn thắng của Vũ Minh Tuấn lại được ghi từ một tình huống khác biệt hoàn toàn với bàn đầu tiên. Nói chung, hai cầu thủ này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của các chân sút.
Nhưng đội đáng khen hơn lại là Indonesia vì mặc dù bị dẫn bàn trước nhưng các cầu thủ Indonesia đã thi đấu rất kiên cường. Tâm lý của đội chủ nhà rất vững vàng và đây là điều khiến tôi cảm thấy nể phục. Họ hoàn toàn không bị sức ép ngược từ phía khán đài mà biến nó thành động lực để thi đấu tốt. Hai bàn gỡ hòa của Indonesia cũng rất đẳng cấp và đẹp mắt. Đội bạn có nhiều cầu thủ chơi rất tốt”.
Còn rất nhiều thử thách đón đợi HLV Hữu Thắng Độc Lập
Một phóng viên Indonesia đã đặt câu hỏi: “Đội tuyển Việt Nam có thấy luyến tiếc gì ở trận hòa này không?”. HLV Hữu Thắng trả lời: “Nếu chơi bình tĩnh hơn, chúng tôi đã có thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên ở trận đấu hôm nay, Việt Nam không có được nhân sự mạnh nhất. Một số trụ cột vừa phải rời đội để trở lại nước ngoài thi đấu. Hơn nữa đây cũng là trận đấu thử nghiệm ở nhiều vị trí nên đội tuyển Việt Nam chơi như vậy không quá tồi”.
HLV Hữu Thắng khẳng định thêm rằng, đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup nên lối chơi chưa thể hoàn hảo. Hàng phòng ngự còn phải điều chỉnh vì ở trận hòa này, một vài vị trí đã chơi không tốt cả trong bọc lót, kèm người, để lộ nhiều khoảng trống cho đối phương.
Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường trở về nước vào ngày mai (10.10). Dự kiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 16 giờ 55 cùng ngày. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ tiếp tục tập luyện tại TP.HCM cho đến ngày 15.10 sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Ngày 8.11, đội tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp đội tuyển Indonesia trong trận tái đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.