HLV Hữu Thắng: 'Tuyển Việt Nam vắng 11 người cũng không sao'

06/06/2017 08:16 GMT+7

Không bổ sung người thế chỗ Hà Đức Chinh và Hồ Tấn Tài, HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ có phương án hữu hiệu để ứng phó với hoàn cảnh đội tuyển quốc gia vắng nhiều cầu thủ trong những ngày đầu tập trung.

Hà Đức Chinh bị chấn thương nặng không thể lên tập trung. Đội tuyển VN nhận thêm tin không vui khi Hồ Tấn Tài cũng vắng mặt. Đây là điều rất đáng tiếc cho 2 cầu thủ tài năng trong màu áo U.20 VN. HLV Hữu Thắng đã động viên và để 2 cầu thủ này lo dưỡng thương. Ông cho biết sẽ không gọi người thay thế: “Đội tuyển tập trung gần 30 người. Dù có những cầu thủ không thể góp mặt vì chấn thương thì tôi cũng không gọi thêm ai lên đội tuyển nữa. Tôi hài lòng với quân số đang có và sẽ có những phương án tính toán hợp lý”.
Ngoài việc không bổ sung quân số, HLV Hữu Thắng cũng cho biết sẽ phải tìm phương án hữu hiệu khi mang tiếng tập trung 28 người nhưng thiếu đến 11 người. Trước mắt, trong những ngày tới đội tuyển sẽ không có sự phục vụ của cả một đội hình gồm thủ môn Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Văn Quyết, Quang Hải, Ngọc Đức, Văn Hậu, Duy Mạnh (Hà Nội) hay Tuấn Linh, Minh Tuấn, Xuân Tú (T.Quảng Ninh) vì phải ở lại CLB chuẩn bị cho trận đá bù vòng 11 V-League vào ngày 9.6.
HLV Hữu Thắng tại buổi tập trung ở khách sạn Đệ nhất Ngọc Hạnh
“Tôi đã lường trước việc đội tuyển sẽ thiếu người ở những ngày đầu tiên nên đã tính toán kế hoạch tập luyện sao cho hợp lý. Tôi tin việc thiếu người này không quá ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho trận gặp Jordan”, HLV Hữu Thắng trả lời ngắn gọn và hứa sẽ trao đổi nhiều hơn vào buổi tập đầu tiên sáng nay.
Như vậy, với việc vắng Đức Chinh (Văn Toàn chấn thương không được gọi - PV), tuyển VN lúc này còn 2 trung phong thực thụ là Công Phượng và Văn Quyết. Tuy nhiên, trước đối thủ Jordan được xem là mạnh nhất bảng C vòng loại Asian Cup 2019, có thể ông Thắng sẽ tính toán những “trung phong ảo”, với Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung hay Quang Hải sẽ là ngòi nổ trong vai trò hộ công hoặc tiền đạo cánh.
Nói về lần trở lại tuyển VN, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Được góp mặt ở đội tuyển luôn là vinh dự lớn lao. Tôi rất hạnh phúc khi được gặp lại các đồng đội, và hơn hết là cống hiến cho màu áo quốc gia. Tôi đang cảm thấy tốt hơn sau 2/3 trận chơi cho HAGL ở Cúp quốc gia và sẽ cùng với mọi người nỗ lực thể hiện mình cạnh tranh cho một suất thi đấu trước Jordan ngày 13.6”.
Hồ Tấn Tài không lên tuyển vì chấn thương
Sau Hà Đức Chinh, đến lượt Hồ Tấn Tài không thể tập trung cùng đội tuyển VN vì chấn thương. Hà Đức Chinh chấn thương gãy xương sườn số 9, còn trường hợp của Hồ Tấn Tài là một bất ngờ với người hâm mộ. Trở về quê nhà Bình Định nghỉ ngơi sau World Cup U.20, ai cũng nghĩ Tấn Tài sẵn sàng để lên tuyển. Thế nhưng giờ cuối Tấn Tài không thể góp mặt do chấn thương cơ đùi ở World Cup chưa thể hồi phục. Tấn Tài đã báo cáo với HLV Hữu Thắng, và vị HLV trưởng đội tuyển VN đã đồng ý cho Tài không tập trung đợt này để dưỡng thương. Tấn Tài cho biết sẽ tập nhẹ trong những ngày tới để chấn thương hồi phục hẳn.
Thành Thắng 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.