HLV Hữu Thắng: ‘U.22 Việt Nam không quan tâm đối thủ đá rắn hay mềm’

18/07/2017 19:16 GMT+7

Khẳng định U.22 Việt Nam sẽ phải nắm bắt cơ hội dự giải U.23 châu Á 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải tính toán để dung hòa yêu cầu thành tích trong ánh mắt soi mói của các đối thủ tại SEA Games.

Một ngày trước trận ra quân ở vòng loại U.23 châu Á, HLV Hữu Thắng cho biết khâu chuẩn đến lúc này là rất thuận lợi.
Trước phát biểu của Đông Timor sẽ chơi quyết liệt hết sức khi gặp Việt Nam vào 19 giờ ngày 19.7, trận đấu họ đánh giá là quan trọng nhất ở vòng loại U.23 châu Á, ông Thắng cho biết sẽ không vì đối thủ mà phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu của mình.
“Không nên nghĩ đối thủ chơi rắn hay mềm. Tôi không cần biết. Tôi vẫn luôn nói với cầu thủ chơi với tất cả những gì ta có. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và tùy từng trận sẽ có những đấu pháp riêng. Bóng chưa lăn chưa nói được gì. Hết 90 phút sẽ biết mặt anh tài!", HLV Hữu Thắng cho biết.
Ông nói tiếp: "Với tôi, phương châm luôn luôn tôn trọng tất cả các đối thủ, dù dư luận hay nhà chuyên môn đánh giá đội này yếu, đội kia kém, hay U.22 Việt Nam sẽ dạo chơi… Đặc biệt không có suy nghĩ đó.
U.22 Việt Nam dành sự tôn trọng cho mọi đối thủ. Tôi vẫn nói với các cầu thủ nếu chỉ 1 phút trong đầu có tư tưởng không tốt về đối phương sẽ phải lãnh hậu quả xấu nhất.
Đừng bao giờ suy đoán một đối thủ chỉ dựa vào kinh nghiệm trước đó. Bóng đá Đông Nam Á đang có nhiều thay đổi, với những cầu thủ nhập tịch hoặc hồi hương từ các nền bóng đá phát triển. Bởi vậy, U.22 Việt Nam xác định tập trung từng trận một”.
HLV Hữu Thắng bên cạnh cậu học trò Duy Mạnh ở buổi họp báo trưa 18.7 Khả Hòa
Đăng cai tổ chức vòng loại là cơ hội rất lớn để U.22 Việt Nam có cơ hội một lần nữa dự vòng chung kết U.23 châu Á 2018 sẽ tổ chức tại Trung Quốc.
Đó cũng là cơ hội để chúng ta có cử dượt chất lượng, nơi tính ăn thua sẽ mở ra nhiều vấn đề khác hẳn những trận giao hữu vô thưởng vô phạt. Ngược lại, chắc chắn tất cả các đối thủ tại SEA Games sẽ theo dõi sát sao màn thể hiện của thầy trò HLV Hữu Thắng.
“Chúng ta phải cố gắng nắm bắt cơ hội dự vòng chung kết U.23 châu Á. Tất nhiên, vòng loại này sẽ tạo ra ảnh hưởng cả mặt tích cực lẫn không tốt. Tôi mong nhất là đừng xảy ra chấn thương với các học trò của tôi.
Chắc chắn các đối thủ của chúng ta tại SEA Games sẽ cử người theo dõi để phân tích điểm mạnh, điểm yếu của chúng ta. Nhưng đừng quá bận tâm chuyện đó vì ngược lại chúng ta cũng sẽ theo dõi họ ở vòng bảng", HLV Hữu Thắng chia sẻ.
HLV Hữu Thắng bắt tay người đồng nghiệp của U.23 Đông Timor. Vị HLV người Hàn Quốc Kim Shin Hwan (trái) tuyên bố Đông Timor xác định trận gặp Việt Nam là quan trọng nhất Khả Hòa
Điều quan trọng, theo ông Thắng: "Tôi nhìn vào hướng tích cực, rằng những giải đấu tiền SEA Games sẽ giúp cầu thủ chơi ăn ý hơn. Quan trọng là chúng ta phải dung hòa được các mục đích để hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ ở mọi giải đấu.
Tôi biết người hâm mộ rất kỳ vọng vào U.22 Việt Nam. Đó là ước vọng chính đáng với tất cả các tuyển thủ. Sức ép rất lớn nhưng tôi tin toàn đội bóng hiểu vấn đề. Tôi sẽ cố gắng cùng ban huấn luyện giảm áp lực cho các em. Đó là điều tôi hướng tới trong giai đoạn này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.