HLV Hữu Thắng: 'U.22 Việt Nam tôn trọng đối thủ nhưng không ngại ai cả'

08/07/2017 21:08 GMT+7

‘Ban đầu tôi tính không trả lời phỏng vấn, vì quan điểm của tôi từ trước khi lễ bốc thăm diễn ra là dù bảng nào, chúng ta cũng phải đối mặt. Và giờ thì đúng là U.22 Việt Nam đã thực sự phải đối mặt với những thách thức lớn’, HLV Hữu Thắng trả lời sau buổi tập vào chiều tối 8.7.

* Trên báo chí chia làm hai luồng ý kiến, nhưng đa phần đều cảm thấy vừa thích thú vừa lo ngại việc Việt Nam sẽ chạm trán ngay Thái Lan ở vòng bảng. Bản thân ông có thích điều này?
HLV Hữu Thắng: Đã gọi là bốc thăm thì có thích hay không thích gặp đội này đội kia cũng không được. Nói một cách ví von là chúng ta ở một ngôi nhà mà không có quyền chọn hàng xóm. Điều quan trọng cơ bản là chúng ta phải chuẩn bị thật tốt, tập trung cao độ để đợi đến ngày chạm trán và gặp đối thủ nào cũng “chơi” hết. Chúng ta tôn trọng đối thủ nhưng không ngại ai cả. Nhiệm vụ cuối cùng là phải giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Tôi xin không bình luận sâu về từng đội vì chúng tôi đang trong quá trình thu thập tư liệu về họ.
* Bằng cách nào thưa ông?
HLV Hữu Thắng: Mọi thông tin về các đội ở vòng bảng gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đông Timor, Campuchia, chúng tôi sẽ cố gắng có càng nhiều càng tốt. Các kênh thì rất phong phú. Từ đối tác cung cấp số liệu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, từ kênh Youtube, từ những trận đấu giao hữu của họ. Nếu các đối thủ thi đấu ở những giải như cúp tứ hùng chẳng hạn thì tốt nhất là chúng ta nên cử người sang tận nơi theo dõi sẽ tốt hơn.
Các chàng trai trẻ Việt Nam sắp đối đầu với Thái Lan Khánh Vy
* Trong các buổi chia quân thi đấu nội bộ mấy ngày vừa qua, đội U.2 Việt Nam dẫu có ghi bàn nhưng số lượng bàn thắng ít, nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Ông có sốt ruột không? Và hình như U.22 Việt Nam quên chưa tập các tình huống cố định, dù trong đội có không ít người kỹ năng sút phạt rất tốt.
HLV Hữu Thắng: Dứt điểm kém là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam. Tại sân chơi lớn nhất nước là V-League, hầu hết các đội đều sử dụng hai ngoại binh trên hàng công. Ít đội dùng tiền đạo nội. Hiếm hoi CLB sử dụng “hàng nội địa” như SHB Đà Nẵng dùng Hà Đức Chinh, HAGL dùng Công Phượng. Cũng vì không nhiều tiền đạo nội được chơi thường xuyên ở V-League, nhất là cầu thủ trẻ nên chúng tôi gặp không ít khó khăn.
Khâu dứt điểm sẽ phải được rèn giũa nhằm cải thiện càng sớm càng tốt. Song song với cải thiện hàng công, hàng thủ cũng phải được tập luyện nhiều. Công thủ cần phải cân bằng. Đội U.22 Việt Nam đang làm quen với chiến thuật sử dụng lối đá bật nhả. Tôi yêu cầu học trò phải kết thúc cầu môn nhiều hơn.
Đội mới tập trung được ít ngày nên chủ yếu củng cố nền tảng thể lực, tập phối hợp nhóm để rèn khả năng tấn công. Còn tập tình huống cố định, sẽ gần đến ngày thi đấu mới tập chuyên sâu.
* Có vẻ như ông đang phân vân về vị trí của Công Phượng?
HLV Hữu Thắng: Quan điểm của tôi là để Phượng thi đấu ở vị trí mà Phượng thoải mái nhất. Ai cũng biết, Phượng đá tiền đạo lùi rất tốt. Hiện tại đội có nhiều tiền đạo. Đức Chinh, Thanh Bình và cả Hồ Tuấn Tài. Chúng tôi sẽ có những thử thách dành cho hàng công ở vòng loại U.23 châu Á trước khi dự SEA Games 29.
Tôi xin được nói thêm là đội U.22 Việt Nam tập nhiều dạng đấu pháp khác nhau vì các đối thủ ở những giải đấu sắp tới có lối chơi không giống nhau. Chúng tôi tập cả sơ đồ 4-1-4-1, 4-2-3-1, 4-4-2. Các cầu thủ cần phải tập luyện rất chăm chỉ để thích nghi với các loại đấu pháp khác nhau.
Công Phượng luôn thu hút sự chú ý của dư luận Khánh Vy
* Ông đánh giá thế nào về Văn Thanh?
HLV Hữu Thắng: Tôi rất thích cậu ấy. Đánh giá rất cao cậu ấy. Đây là một chiến binh thầm lặng, luôn cống hiến hết mình cho đội tuyển, cho U.23 Việt Nam. Thanh đã chơi rất hay ở AFF Cup năm ngoái và năm nay, tôi rất tin Thanh sẽ tiếp tục chơi tốt như thế.
* Các cầu thủ trẻ U.20, ông nhận xét gì về họ?
HLV Hữu Thắng: Tôi chưa nhận xét gì cả vì mọi sự đánh giá lúc này đều là vội vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.