HLV Huỳnh Đức: ‘V-League có một số trọng tài hợp thành nhóm’

HLV Lê Huỳnh Đức một lần nữa thẳng thắn đề cập đến những vấn đề của trọng tài, lần này là về những quyết định mà như ông nói là ‘tôi biết cuộc chơi là gì’.

“Tôi nghĩ ngày hôm nay là một trong những trận đấu chơi tốt nhất của SHB.Đà Nẵng: chặt chẽ, kỷ luật, tinh thần rất tốt như trận khai mạc gặp HAGL. Tuy nhiên, trọng tài đã phá vỡ cuộc chơi, khiến trận đấu không còn hấp dẫn. Khi mất người chúng tôi thua thiệt và sự nôn nóng của các cầu thủ dẫn đến sự sai lầm của Merlo.
Khi chỉ còn 10 người, tôi dặn cầu thủ tập trung chơi bóng, đừng đá bậy mà hãy cống hiến. Các cầu thủ của chúng tôi dù sau khi thua và có thẻ đỏ vẫn chơi đàng hoàng, không đá xấu. Kể cả lúc Merlo bị đuổi chúng tôi vẫn bình tĩnh chấp nhận cuộc chơi.
Tôi biết cuộc chơi đó là gì. Tôi làm HLV V-League đã 10 năm rồi. Chúng tôi biết chúng tôi đang đứng ở đâu và họ đang làm gì. Tôi nghĩ điều đó khán giả, báo chí tập trung về đây kể cả truyền hình trực tiếp cũng thấy rõ điều đó”, HLV Huỳnh Đức chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu tiên HLV Huỳnh Đức bức xúc về trọng tài. Trên sân Hòa Xuân, ông Đức có lý để bức xúc vì trọng tài 2 lần rút thẻ đỏ cho quân của mình trong khi những cầu thủ Quảng Nam khiêu khích lại không bị “tóm gáy”.
Với nụ cười chán ngán, ông đánh giá: “Nói về trọng tài thì như Minh Phương mới nói đó thôi, đã là cuộc chơi thì phải chấp nhận. Nhưng mà những người đang hành nghề như chúng tôi buộc phải lên tiếng vì có những cái quá đáng.
Tình huống thẻ đỏ đầu tiên có thể là 50-50 vì tôi ở xa. Nhưng “có lửa mới có khói”, trọng tài phải thấy anh Văn Học đạp chân Gramoz trước thì mới tức lên.
Đến thẻ đỏ thứ 2, Merlo xô người hay đạp người thì Quảng Nam phải có một thẻ đỏ vì cầu thủ 2 bên cùng lao vào đấm đá xô đẩy nhau. Rất tiếc là trọng tài chỉ “xử” bên tôi. Tôi nghĩ BTC nên xem lại tình huống đó”.
Trọng tài Nguyễn Hiền Triết rút thẻ đỏ trực tiếp cho Merlo nhưng không xử phạt cầu thủ Quảng Nam nào sau tình huống hỗn loạn trước khung thành trước đó Đông Nghi
Nhìn lại mùa giải, ông Đức gửi lời xin lỗi: "Mùa giải năm nay, trước hết xin lỗi người hâm mộ và khán giả Đà Nẵng chúng tôi không làm tốt nhiệm vụ của mình. Chuyên môn có thể thua tuy nhiên tinh thần chúng tôi không thua được, làm việc hết mình, tới nơi tới chốn rồi sau khi kết thúc mùa giải sẽ tính toán.
Trận đấu hôm nay không có gì căng thẳng, có chăng là Quảng Nam có những cầu thủ đá tiểu xảo hơn như Đình Thắng hay Văn Học, một học trò cũ và tôi biết cậu ta hay làm gì. Đó là những cầu thủ thường khiêu khích đối phương, cà khịa đánh nhau.
Trọng tài thấy nhưng họ bỏ qua. Tôi đề nghị BTC xem lại băng, cứ phạt nguội đúng anh nào thì xử anh đó, kể cả quân tôi nếu có thì cứ phạt.
Hỏi thử BTC có mạnh dạn làm không? Dám xem băng coi lại tình huống lộn xộn trong cầu môn không? Chúng ta có phạt nguội mà? Nếu BTC có trách nhiệm thì họ xem, chúng tôi không khiếu nại vì nếu kiện cũng thiệt mà thôi".
Tình huống va chạm dẫn đến pha xô xát sau đó mà băng quay chậm cho thấy các hậu vệ Quảng Nam đã có hành vi khiêu khích Merlo Đông Nghi
Đặc biệt, ông Đức đã hé lộ một thế giới ngầm riêng của giới trọng tài. Đây là điều nhiều người biết, nhưng lần đầu có một HLV dám công khái nói ra: "Công Vinh nói thuê trọng tài nước ngoài. Tôi cho rằng những trận cuối nên chọn những trọng tài công tâm để làm việc, không có quan hệ.
Tôi biết những trọng tài ở đây có mối quan hệ hợp thành nhóm. Trong nghề lâu năm tôi biết.
Có thể họ quen thân nhau nhưng mà tôi nghĩ họ vẫn có những tình cảm “khó nói”. Làm công tác trọng tài mà tình cảm thì không làm được. Phải công tâm, ra sân phải tinh thần thoải mái thì mới giải quyết được vấn đề".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.