HLV Iraq: ‘Đội tuyển Việt Nam mạnh như…Thái Lan’

07/10/2015 19:35 GMT+7

(TNO) Trong họp báo trước trận vào trưa 7.10 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV trưởng đội Iraq Yahya Alwan trả lời Thanh Niên Online rằng, ở khu vực Đông Nam Á có hai đội bóng rất mạnh và trình độ ngang ngang nhau là tuyển Việt Nam và Thái Lan.

(TNO) Trong họp báo trước trận vào trưa 7.10 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV trưởng đội Iraq Yahya Alwan trả lời Thanh Niên Online rằng, ở khu vực Đông Nam Á có hai đội bóng rất mạnh và trình độ ngang ngang nhau là tuyển Việt Nam và Thái Lan.

HLV Yahya Alwan cho rằng Việt Nam mạnh ngang Thái Lan - Ảnh: Minh Tú

Ông Yahya là người sở hữu tỷ lệ chiến thắng cực kỳ ấn tượng với các đội tuyển bóng đá Iraq từ đầu năm 2015 đến nay. Chiến lược gia này làm việc với đội tuyển U.23 Iraq từ tháng 2.2015, đá 6 trận thì thắng đến 5 trận. Hồi tháng 8 vừa qua, sau khi được bổ nhiệm thay thế Akram Salman, HLV Yahya Alwan cũng kịp giành chiến thắng 2/3 trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Iraq.

Tuy nhiên, trong tiềm thức của người đàn ông 62 tuổi này, tất cả các trận thắng sẽ đổ sông đổ biển nếu tuyển Iraq tiếp tục mắc phải những sai lầm dẫn đến hai bàn gỡ hòa 2-2 trước tuyển Thái Lan cách đây ít lâu.

HLV Yahya nói: “Ở trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại World Cup 2018, Iraq đã vượt qua Đài Loan 5-1 và sang trận đấu thứ 2 gặp Thái Lan, đáng lẽ chúng tôi đã có thể có tiếp 3 điểm nếu như cầu thủ Iraq không bị sức ép nặng nề từ hơn 5 vạn khán giả Thái Lan.

Dẫn trước đến 2 bàn mà bị chia điểm ở những phút cuối là điều khá tệ. Chúng tôi phải đối mặt với thời tiết nắng nóng ở Thái, độ ẩm lại cao. Và tất cả những yếu tố chủ quan lẫn khách quan đã đem lại kết quả không như mong muốn”.

HLV Yahya và hậu vệ Ali Adnan, người được mệnh danh là "Gareth Bale của châu Á" - Ảnh: Minh Tú

Và vì thế, ông Yahya khẳng định rằng, Iraq sẽ đặt ra mục tiêu thắng Việt Nam để có cơ hội đi sâu hơn vào vòng trong: “Đội tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại mạnh hơn so với thời kỳ tham dự Asian Cup. Năm đó, chúng tôi đã đánh bại các bạn 2-0 ở tứ kết và sau đó, Iraq đã thắng ở cả bán kết, chung kết để giành chức vô địch.

Thời thế đã có nhiều thay đổi hơn xưa. Việc gặp lại tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 sẽ không hề dễ dàng với chúng tôi. Đội tuyển của các bạn lúc này mạnh như…Thái Lan, với lối chơi rất tốc độ. Các tiền vệ di chuyển rất nhanh và lối chơi phản công của Việt Nam tỏ ra khá nguy hiểm. Nhưng dù thế nào, chúng tôi cũng không từ bỏ mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm”.

Đội tuyển Iraq đã cử hậu vệ biên Ali Adnan tham dự cuộc họp báo trưa nay. Al Adnan hiện đang khoác áo Udinese tại Serie A. Mùa này, Adnan ra sân cả 6 trận tại Series A, bao gồm cả chiến thắng 1-0 trước Juventus. Chơi ở vị trí hậu vệ biên, Adnan cực kỳ toàn diện: thể hình lý tưởng (cao 1m88), tranh chấp hiệu quả, có những quả nước rút thần tốc bên cánh trái. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ này có biệt danh là “Gareth Bale châu Á”.

Ali Adnan từng tham dự World Cup U.20 năm 2013 trong màu áo Iraq và được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải. Tờ World Soccer chọn anh trong danh sách 10 cầu thủ đáng chú ý nhất giải đấu đó, còn Daily Mail thì đưa Adnan vào danh sách 20 cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá châu Âu năm 2014.

Với thành tích khá lẫy lừng nhưng Ali Adnan lại thể hiện một lối nói chuyện khá… bẽn lẽn. Anh không dám tự nhận mình là Bale châu Á “dù chúng tôi cũng có lối đá từa tựa như nhau. Mọi so sánh đều không chuẩn xác. Tôi là tôi. Còn Bale là Bale”.

Khi được hỏi liệu Iraq có thắng dễ tuyển Việt Nam, Adnan chỉ bảo: “Rất khó, nhưng phải thắng!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.