HLV Iraq: 'Lời cảnh báo tuyển Việt Nam nguy hiểm quả không sai!'

Quốc Việt
Quốc Việt
09/01/2019 09:07 GMT+7

HLV Srecko Kanatec tiếp tục tôn trọng cao Việt Nam đã khiến Iraq có một hiệp 1 'thảm họa', phải nhờ đến quả đá phạt thần sầu của Ali Adnan ở phút 90 mới có được 3 điểm trong trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2019.

[VIDEO] HLV PARK HANG-SEO VÀ KATANEC PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU
Phút 90, khi tỷ số đang là 2-2, trong một tình huống tranh chấp ngoài rìa khu vực cấm địa, các cầu thủ Việt Nam đã phạm lỗi với đối phương, điều HLV Park Hang-seo luôn đặc biệt dặn dò phải tránh xa vùng cấm.
Trên chấm đá phạt, ngôi sao đang khoác áo CLB Atalanta và cũng là chuyên gia đá phạt ở Serie A (Ý) là Ali Adnan đã không bỏ qua cơ hội khi Đặng Văn Lâm đứng chưa đúng vị trí, giúp Iraq thắng ngược 3-2 kịch tính.

tin liên quan

Báo chí châu Á tiếc nuối cho tuyển Việt Nam
Báo chí châu Á đã hết sức tiếc nuối khi tuyển Việt Nam (VN) suýt chút nữa tạo nên cú địa chấn ở Asian Cup 2019 khi hai lần dẫn trước ứng viên vô địch Iraq, nhưng cuối cùng đã chịu thua ở những phút bù giờ.
HLV Park Hang-seo cho biết: “Thật tiếc là Việt Nam đã cho phép Iraq có cơ hội ghi bàn từ đá phạt ở phút cuối. Các cầu thủ đã có một thoáng mất tập trung ở thời khắc quyết định.
Có thể trong tình huống đá phạt Đặng Văn Lâm đã đứng sai vị trí. Chúng tôi sẽ tập luyện nhiều hơn để khắc phục sai lầm này”.
Mặc dù vậy, khi được hỏi tiếc nuối lớn nhất là gì thì ông thầy người Hàn Quốc lắc đầu. Ông khẳng định sự hài lòng khi Việt Nam đã có trận ra quân ấn tượng, chơi ngang ngửa, không hề quá thua kém đội bóng ở giải trước đã vào đến tận bán kết là Iraq. 
Văn Lâm đã chơi tốt trong hầu hết trận đấu và HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ giúp anh cải thiện khả năng chống đá phạt Ngọc Linh
Ông chia sẻ: “Tôi tất nhiên không vui vì hôm nay Việt Nam thua, nhưng tôi hài lòng khi các cầu thủ đều thể hiện hết năng lực của mình, chơi ngang ngửa trước Iraq ở đẳng cấp cao hơn.
Hôm nay, tôi không muốn nói về trọng tài. Cả 2 đội bóng có thể nhìn nhận trận đấu theo các cách khác nhau. Nhưng với tôi Iraq chơi rất tốt.
Có thể đôi khi họ mất bóng hoặc mất tập trung để thua bàn, nhưng cuối cùng Iraq đã có được 3 điểm ở phút cuối. Iraq xứng đáng thắng”.
Trong khi đó, HLV Srecko Kanatec bày tỏ sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam khi đã khiến Iraq có một hiệp 1 "thảm họa".
HLV Srecko Kanatec nhiều lần khẳng định sự tôn trọng dành cho tuyển Việt Nam Ngọc Linh
HLV Srecko Kanatec nói: "Như đã nói trước trận, tôi cực kỳ tôn trọng sự nguy hiểm của Việt Nam. Bước vào trận này, tôi đã lường trước một trận đấu khắc nghiệt.
Iraq đã có hiệp 1 "thảm họa". Tôi không thấy những gì đội bóng tập luyện thể hiện trên sân. Tôi không thấy sức mạnh, trách nhiệm ở các cầu thủ. Có lẽ một bàn phản lưới nhà và một bàn thua thứ 2 đã khiến các cầu thủ căng thẳng. 
Nhưng hiệp 2 đội bóng đã chơi tốt hơn rất nhiều. Tôi đã thôi thúc các học trò tiến lên phía trước. Đây là trận đầu tiên đầy cảm xúc với nhiều cầu thủ trẻ. Có người bị sức ép trước giải đấu lớn.
Nhưng thẳng thắn mà nói, Iraq vẫn cần phải cải thiện màn trình diễn trong hiệp 2. Các cầu thủ phải thắp lên tinh thần chiến thắng trong các pha bóng, phải lao lên phía trước...".
Chiến thắng khó nhọc 3-2 cũng là câu trả lời gián tiếp của HLV Srecko Kanatec trước những kỳ vọng quá lớn từ Iraq: "Iraq đã mắc sai lầm trước Việt Nam và chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm. Chúng tôi phải thể hiện tốt hơn những gì đã làm trong hiệp 2.
Ai đó ở nhà (Iraq) có thể nghĩ Việt Nam dễ bị thủng lưới 4-5 quả, nhưng thực tế ngược lại. Tôi cực kỳ tôn trọng họ và tất cả những gì diễn ra trên sân cho thấy Việt Nam xứng đáng sự tôn trọng đó khi mọi cầu thủ đều tích cực chạy, chiến đấu và triển khai bóng".
Trận thứ 2 của tuyển Việt Nam tại bảng D sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 12.1. Việt Nam sẽ đối mặt với Iran và dù trong trường hợp xấu nhất là trắng tay thì thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn có cơ hội đi tiếp nếu đoạt được suất đội hạng ba có thành tích tốt nhất.
[HIGHLIGHT] VIỆT NAM 2-3 IRAQ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.