HLV Iraq: ‘U.19 Việt Nam có sự tiến bộ đáng kinh ngạc’

19/10/2016 20:38 GMT+7

Mặc dù đã chắc suất vào tứ kết U.19 châu Á nhưng HLV đội U.19 Iraq Abbas Atiyah vẫn tuyên bố sẽ theo đuổi bằng được mục tiêu giành chiến thắng trước U.19 Việt Nam ở trận cuối cùng của bảng B vào 23 giờ 30 đêm 20.10.

Trong cuộc họp trước vòng chung kết U.19 châu Á cách đây một tuần, HLV Abbas Atiyah của Iraq là người phát biểu mạnh miệng nhất. Ông này tuyên bố: “Chúng tôi đang sở hữu đội mình rất mạnh. Iraq là đội ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại và chúng tôi tự tin hướng tới mục tiêu chính là giành một vé dự World Cup U.20 thế giới vào năm sau”.
Lời nói đi đôi với hành động, U.19 Iraq đã ra quân thắng lợi khi đánh bại U.19 UAE với tỷ số 1-0. Không quá nhiều bàn thắng được ghi nhưng nó cũng đủ tạo động lực tốt cho các cầu thủ Iraq bước vào trận đấu thứ 2 với sự tự tin cao nhất. Và họ đã vượt qua đương kim á quân của giải là U.19 Triều Tiên với tỷ số đậm 4-0 (sau trận thua này, Triều Tiên bị loại vì đã thua U.19 Việt Nam ở trận đầu).
Cũng họp báo sau trận thắng oanh liệt nói trên, ông Abbas Atiyah phát biểu như sau: “Có thể các cầu thủ của tôi bị một chút stress ở trận ra quân nên không thi đấu được quá tốt như tôi mong đợi. Nhưng họ đã chứng tỏ mình là ứng viên sáng giá của top đầu giải U.19 châu Á năm nay bằng việc đánh bại Triều Tiên. Con đường trước mặt đang mở thênh thang chúng tôi khi có 6 điểm trong tay”.
Trước khi bước vào cuộc đấu cuối cùng với U.19 Việt Nam, HLV Abbas Atiyah nhận định rằng, Việt Nam là đội có sự tiến bộ đáng kinh ngạc nhất trong số các đội tham dự vòng chung kết năm nay. Họ gây ngạc nhiên với hai trận đấu vừa qua, đặc biệt trận thắng Triều Tiên và hòa một cách khá xuất sắc trước UAE. "Họ có điểm mạnh và điểm yếu của nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để có được ba điểm từ U.19 Việt Nam", người dẫn dắt đội U.19 Iraq tuyên bố hùng hồn.
U.19 Việt Nam phải canh phòng cẩn thận cầu thủ lợi hại này của Iraq AFC
Còn tiền đạo Iraq Waleed Kareem, cầu thủ coi Neymar như thần tượng của mình, người đã ghi cú đúp vào lưới U.19 Triều Tiên phát biểu: “Chúng tôi đã thi đấu rất tốt để là đội đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết. Việc ghi hai bàn thắng trong một trận đấu là những khoảnh khắc tự hào của tôi. Nó vô cùng đặc biệt. Dĩ nhiên, tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục ghi bàn thắng vào lưới U.19 Việt Nam”.
Việt Nam tổn thất nghiêm trọng khi thiếu cả Trọng Đại lẫn Văn Hậu
Trong khi đó, đội U.19 Việt Nam tổn thất nặng nề về nhân sự: đội trưởng Trọng Đại do bị thẻ đỏ và Văn Hậu vì dính hai thẻ sau hai trận. Chia sẻ với thethao.thanhnien.vn, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi phải nói chuyện với các cầu thủ của để khuyến khích họ nỗ lực hết sức ở trận đấu gặp Iraq. Việc mất quân không quá nghiêm trọng bởi chúng tôi luôn đặt ra những tình huống bất ổn để có sự phòng bị từ trước. Nếu thiếu người này thì đã có người khác trám vào, chứ không bao giờ rơi vào thế bị động.
Tôi thừa nhận Đại là yếu tố rất quan trọng nhưng bên cạnh anh còn có Tấn Tài, Việt Anh, Tiến Dụng hay Hữu Lâm. Không có gì quá đáng lo về nhân sự cả. Hơn nữa, Việt Nam đang đứng trước cảnh cửa rất rộng nên các cầu thủ tỏ ra rất hưng phấn. Nhưng tôi đã căn dặn rất kỹ là không được khinh suất. Vì trên lý thuyết, U.19 Việt Nam vẫn có thể bị loại, tuy xác suất là thấp.
HLV Hoàng Anh Tuấn không thể có sự đóng góp của Trọng Đại (10) Đỗ Hải
Ông Tuấn nhận định về đối thủ: “Nhìn U.19 Iraq thật khó tin họ trạc tuổi cầu thủ Việt Nam. Dĩ nhiên tôi không có bằng chứng nào để kết luận có hiện tượng gian lận tuổi ở giải này nhưng tôi có quyền nghi ngờ. Bỏ qua những yếu tố về sự già trước tuổi thì Iraq đúng là đội cực mạnh. Họ gần như không có điểm yếu nào cả ở mọi vị trí, mọi tuyến, chơi thứ bóng đá “tinh khôn”, đầy mưu mẹo. Thắng được họ là điều tuyệt vời. Mà hòa được họ cũng được xem như một thắng lợi của Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.