HLV Kiatisak đối mặt với 3 câu hỏi không dễ trả lời

13/12/2020 21:45 GMT+7

Sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Hoàng Anh Gia Lai, HLV Kiatisak hiện đang phải đối mặt với 3 câu hỏi không dễ trả lời.

Tìm ngoại binh ở đâu?

Cho đến thời điểm này, lực lượng nội binh của Hoàng Anh Gia Lai có thể xem là đã tạm ổn. Tuy nhiên hiện đội bóng phố Núi chưa có một ngoại binh nào sau khi thanh lý hợp đồng với cả 3 ngoại binh ở mùa trước là Memovic, Kelly và Chevaugh Walsh. Nguồn ‘cung’ ngoại binh ở thời điểm này là tương đối khan hiếm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Vì thế, phần lớn các đội bóng ở V-League đều đang phải dùng lại người cũ của các đội bóng khác. Việc tìm kiếm ngoại binh từ Thai League cũng không đơn giản bởi giải đấu số 1 của bóng đá xứ sở chùa Vàng đang diễn ra và không dễ để thuyết phục 1 cầu thủ đang thi đấu tại đây chuyển sang đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai. Tìm ngoại binh ở đâu rõ ràng đang là câu hỏi không dễ trả lời đối với Zico Thái.

Tuấn Anh sẽ chơi thế nào để thích ứng chiến thuật của Kiatisak

Minh Trần

Liệu có thể toàn tâm toàn ý cho HAGL?

Mới đây, Kiatisak đã khai trương học viện bóng đá mang tên Zico ở xứ sở Chùa Vàng. Một học viện bóng đá mới khai trương chắc chắn sẽ phát sinh không ít vấn đề. Mặc dù Kiatisuk đã trao quyền quản lý cho vợ mình nhưng e rằng anh vẫn sẽ bị phân tâm ở mức độ nhất định. Đấy là chưa kể ngoài ra, Zico Thái còn những mối lo khác nữa. Chẳng hạn như công ty thể thao mang tên Sport Hero by Zico, trước đó do anh và vợ cùng phát triển. Giờ đây khi sang cầm quân ở Hoàng Anh Gia Lai, Kiatisuk hẳn sẽ giảm bớt tâm trí vào công ty này, nhưng khó có thể dứt hẳn ra. Nếu không thể tập trung tối đa và toàn tâm toàn ý cho công việc mới thì e rằng Kiatisak khó có thể tạo nên một luồng gió mới tích cực cho đội bóng phố Núi ở mùa giải tới.

Kiatisak họp trực tuyến với cầu thủ HAGL

Minh Trần

Sắp xếp nhân sự như thế nào?

Sau khi đôn 11 cầu thủ U.21 lên đội 1, quân số của Hoàng Anh Gia Lai lúc này ngót ngét 40 cầu thủ nội. Vì thế nhiệm vụ đặt ra cho HLV Kiatisak từ nay cho đến khi mùa giải mới khai màn là phải sắp xếp nhân sự, chọn ra khoảng 25-27 cầu thủ nội (cộng thêm 3 ngoại binh nữa thành 28-30 cầu thủ) để đưa vào danh sách đăng ký tham dự V-League 2021. Số còn lại có thể đưa trở lại đội U.21 hoặc cho các CLB khác mượn (chẳng hạn như Công An Nhân Dân nếu như đội bóng này được VPF phê chuẩn cho thế chỗ của Gia Định tham dự giải hạng Nhất 2021). Đây sẽ là một việc không dễ dàng khi mà Kiatisak vẫn chỉ đang làm việc với các học trò và các cộng sự qua mạng và chỉ có thể lên phố Núi vào đầu năm 2021 sau khi hoàn tất 14 ngày cách ly.
Vốn là người quyền biến, hãy cùng chờ xem Zico Thái sẽ tìm lời giải cho 3 câu hỏi trên như thế nào trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.