HLV Kiatisak gọi 'Messi Thái' cho trận đấu tại Mỹ Đình

23/09/2015 19:57 GMT+7

(TNO) Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại sân Mỹ Đình vào giữa tháng 10 này, HLV Kiatisak đã triệu tập hàng loạt hảo thủ, trong đó có cả Chanathip Songkrasin - cầu thủ vừa trải qua 2 tháng dưỡng thương.

(TNO) Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại sân Mỹ Đình vào giữa tháng 10 này, HLV Kiatisak đã triệu tập hàng loạt hảo thủ, trong đó có cả Chanathip Songkrasin - cầu thủ vừa trải qua 2 tháng dưỡng thương.

Chanathip Songkrasin là tài năng trẻ xuất chúng của bóng đá Thái Lan hiện nay - Ảnh chụp màn hình
Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ (21 tuổi) nhưng 'Messi Thái' đã có một sự nghiệp mà nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa phải ghen tị. Tính từ năm 2011 đến nay, Chanathip giành chức vô địch U.19 Đông Nam Á 2011, hai tấm HCV SEA Games 2013 và 2015, vô địch AFF Cup 2014 và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Cần nói thêm, Chanathip Songkrasin chính là cầu thủ đã có cái nhìn kèm theo nụ cười mỉa tại sân Rajamangala ngày 24.5, sau chiến thắng 1-0 của tuyển Thái Lan trước Việt Nam. Tiền đạo Lê Công Vinh của tuyển Việt Nam sau đó cũng tiết lộ, anh sẽ không quên nụ cười... đểu đó và hẹn gặp lại trong trận lượt về vào tháng 10 năm nay tại Mỹ Đình.

Cũng "không phải dạng vừa đâu", ngay sau phát biểu của Công Vinh, Chanathip Songkrasin đã đáp trả: "Tôi luôn sẵn sàng cho cuộc tái đấu cũng như lời thách thức của anh ấy vì trước sau gì cũng gặp nhau thôi. Đến tháng 10 này tại Hà Nội, tôi sẽ xem đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà như thế nào...". 

"Messi Thái" thuộc biên chế của CLB BEC Tero Sasana chinh chiến ở giải Vô địch Thái Lan và mục tiêu của Chanathip Songkrasin là giúp bóng đá nước này tiến xa ở sân chơi AFC cũng như World Cup.
Tuyển Thái Lan đặt mục tiêu cho một suất dự vòng chung kết World Cup 2018 - Ảnh: Khả Hòa
Hiện tại, đội tuyển Thái Lan đang có lợi thế khá lớn cho chiến dịch săn vé đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Đánh bại Việt Nam, Đài Loan, cầm hòa 2-2 đội bóng rất mạnh là Iraq giúp Thái Lan có 7 điểm, độc chiếm ngôi đầu bảng F.

Ngoài Chanathip Songkrasin thì danh sách tập trung lần này còn có những tay săn bàn cực kỳ lợi hại là Teerasil Dangda (Muangthong), Adisak Kraisorn… Đây được xem là một thách thức cực lớn cho tham vọng đòi lại món nợ (thua 0-1) ở trận lượt đi của tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng đã lên một kế hoạch thi đấu giao hữu cho đội tuyển quốc gia rất chu đáo. Cụ thể họ sẽ có trận giao hữu gặp HongKong ngày 8 hoặc 9.10.

Liên quan đến trận đấu tại Mỹ Đình vào ngày 13.10, HLV Toshiya Miura mới đây đã thông báo sẽ công bố danh sách đội tuyển Việt Nam trong tuần sau.
Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam
Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Muangthong), Sinthaweechai Hathairattanakool (Chonburi), Chatchai Budprom (Osotpa)

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Buriram), Narubadin Weerawatnodom (Buriram), Koravit Namwiset (Buriram), Suttinan Phuk-hom (Chonburi), Pratum Chuthong (Suphanburi), Tristan Do (BEC Tero), Peerapat Notchaiya (BEC Tero), Tanaboon Kesarat (BEC Tero)

Tiền vệ: Adul Lahso (Chonburi), Sanrawat Dechmitr (Bangkok Utd), Sarach Yooyen (Muangthong), Pokklaw Anan (Police Utd), Chanathip Songkrasin (BEC Tero), Prakit Deeporm (Buriram), Mongkol Tossakrai (Army Utd), Kroekrit Thaweekarn (Chonburi), Sarawut Masuk (Nakhonratchasima)

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Muangthong), Tana Chanabut (Police Utd), Adisak Kraisorn (BEC Tero)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.