HLV Kiatisak (HA.Gia Lai): Cơ hội 50-50

24/04/2010 09:34 GMT+7

Trong buổi luyện tập trước trận bán kết, HLV Kiatisak vẫn giữ được nụ cười và sự tự tin. Cựu tuyển thủ Thái Lan này đã có những phút trải lòng về sự chuẩn bị của HA.GL khi gặp lại đối thủ khó chơi SHB Đà Nẵng…

Kiatisak tự tin vào khả năng HA.GL sẽ tạo nên bất ngờ trên sân Chi Lăng - Ảnh: B.D

Trong buổi luyện tập trước trận bán kết, HLV Kiatisak vẫn giữ được nụ cười và sự tự tin. Cựu tuyển thủ Thái Lan này đã có những phút trải lòng về sự chuẩn bị của HA.GL khi gặp lại đối thủ khó chơi SHB Đà Nẵng…

Ông có lo phong độ không tốt trên sân khách sẽ khiến cầu thủ HA.GL thất bại trong trận đấu này?

Tôi không lo lắng chuyện này lắm. Có lẽ các học trò của tôi hợp với không khí đấu cúp hơn là những cuộc đua đường dài. Nói gì thì nói HA.GL có tâm lý thoải mái và tự tin trước khi gặp lại SHB Đà Nẵng. Còn chuyện chúng tôi thường thua đậm tại sân Chi Lăng cũng không phải là nỗi ám ảnh gì ghê gớm. Nếu chúng tôi mất Tăng Tuấn, Duy Quang, đội chủ nhà cũng không có sự phục vụ của Thanh Phúc, Quang Cường, Rogerio. Do đó, cơ hội chia đều cho cả hai. Ai biết tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ thành công.

Ông sẽ chọn lối chơi nào trong cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng?

So với trận đấu lượt đi ở V-League, tôi có sự trở lại của chân sút Evaldo. Đây cũng là nhân tố quan trọng giúp HA.GL có được một lối chơi cân bằng và chặt chẽ hơn. Sau thất bại cách đây 1 tháng, tôi đã rút ra được khá nhiều bài học. Chưa kể tình hình nhân sự cũng đã ổn định khi Việt Anh, Văn Pho, Anh Tuấn đều đã hồi phục chấn thương. Chắc chắn tôi sẽ chọn lối chơi phòng ngự chủ động khi thi đấu trên sân khách. Tôi đảm bảo HA.GL sẽ không bị động để các chân sút đội chủ nhà thoải mái ghi bàn.

Nghĩa là HA.GL rất tự tin lọt vào trận chung kết và giành 1 tỉ đồng tiền thưởng của “bầu” Đức?

Khi ra sân, đội bóng nào cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng. “Doping” tiền thưởng chỉ giúp các cầu thủ hưng phấn hơn mà thôi. Quan trọng là những điều chỉnh chiến thuật nhằm hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ. Sự tự tin và đấu pháp hợp lý quyết định tới hơn một nửa chiến thắng. Nếu có thêm chút may mắn, HA.GL sẽ có cơ hội tạo nên bất ngờ tại Chi Lăng.

Xin cảm ông về cuộc trao đổi này.

Y.C
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.