HLV Kiatisak liệu đã yên tâm với hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai?

08/12/2020 07:00 GMT+7

Để có thể giúp Hoàng Anh Gia Lai bay cao ở mùa giải tới, nhiệm vụ đầu tiên của HLV Kiatisak là phải gia cố hàng phòng ngự - gót chân Achiles của đội bóng phố Núi từ nhiều mùa giải qua.

So với mùa giải trước, Hoàng Anh Gia Lai đã thay đổi khá nhiều nhân sự ở hệ thống phòng ngự. Đội bóng phố Núi đã chia tay Trọng Sáng, Kelly và mới đây nhất là A Hoàng để đưa về những người thay thế như Hữu Tuấn, Văn Việt, Tiêu Exal, đồng thời gọi Đức Lương, Văn Sơn trở lại từ TPHCM. Thế nhưng chừng đó liệu đã đủ để thầy trò HLV Kiatisak đua đường trường tại V-League 2021?
Hiện tại ở hai bên cánh lúc này Hoàng Anh Gia Lai đang có 4 cầu thủ: Văn Thanh, Hồng Duy, Đức Lương, Văn Sơn. Đây đều là những cầu thủ tấn công tốt hơn là phòng ngự. Nhiều khi họ mải tham gia tấn công quá nên không kịp về để bọc lót hỗ trợ cho hàng phòng thủ. Vì thế nếu không chấn chỉnh một cách nghiêm túc, đội bóng phố Núi hoàn toàn có khả năng vẫn bị hở sườn ở mùa giải tới.
Trong khi đó, ở vị trí trung vệ - vị trí đáng lo nhất của Hoàng Anh Gia Lai, Kiatisak hiện có 4 lựa chọn là: Memovic, Hữu Tuấn, Văn Việt và Tiêu Exal. Tuy nhiên người hâm mộ đội bóng phố Núi dường như cũng chưa thể yên tâm với những cái tên này.
Đầu tiên phải kể tới Tiêu Exal. Cầu thủ Việt gốc Pháp này có chiều cao tốt nhưng kinh nghiệm thực chiến ở V-League lại là con số 0 tròn trĩnh. Màn trình diễn ở TPHCM và U.22 Việt Nam trong thời gian qua là rất ít ỏi và vì thế không khó hiểu khi TPHCM cho Hoàng Anh Gia Lai mượn cầu thủ sinh năm 2000 này.

Toàm đội HAGL tập

Minh Trần

Hữu Tuấn là một trung vệ đẳng cấp từng chơi rất hay ở mùa giải 2019. Nhưng mùa giải 2020, trung vệ người Đà Nẵng này chỉ ra sân có 9 trận do chấn thương đầu gối và hiện vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Vì vậy khả năng Hữu Tuấn có thể thi đấu với phong độ cao nhất ở mùa giải tới chỉ là 50/50.
Tương tự như vậy, Memovic từng là trung vệ hay nhất ở V-League 2019. Thế nhưng mùa giải vừa qua, trung vệ người Serbia này thể hiện một phong độ khá xoàng trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai. Và chưa có gì đảm bảo Memovic sẽ lấy lại được phong độ tốt nhất ở mùa giải tới.

Họp trực tuyến với Kiatisak

Minh Trần

Gương mặt còn lại Văn Việt - cầu thủ vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển quốc gia, xem ra lại là cái tên đáng chờ đợi nhất trong hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai lúc này. Tuy nhiên Văn Việt mới đến sân Pleiku nên chắc chắn cần có thêm thời gian làm quen cũng như tìm tiếng nói chung với các đồng đội xung quanh.
Cuối cùng, với một hàng phòng ngự gồm khá nhiều người mới như vậy (chưa kể một số cầu thủ U.21 mới được đôn lên đội hình 1), làm thế nào để ráp nối lại với nhau để tạo thành một tập thể gắn kết, phối hợp bọc lót ăn ý với nhau xem ra sẽ là điều không đơn giản đối với HLV Kiatisak.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.