HLV Kiatisak sẽ không tìm nguồn tiền đạo từ Thai League

12/03/2010 09:30 GMT+7

Dù bản thân là người Thái Lan nhưng HLV Kiatisak lại không muốn HA.GL ký hợp đồng với bất cứ tiền đạo người Thái Lan nào.

Đoàn Văn Toledo sẽ được HA.GL nhập tịch trong thời gian tới - Ảnh: B.D

Dù bản thân là người Thái Lan nhưng HLV   Kiatisak lại không muốn HA.GL ký hợp đồng với bất cứ tiền đạo người Thái Lan nào.

Kết thúc trận đấu ở vòng 4 V-League, HA.GL tiếp tục nán lại Đà Nẵng luyện tập chờ ngày ra Thanh Hóa. Một thành viên của HA.GL cho biết việc luyện tập ở Đà Nẵng sẽ giảm bớt thời gian di chuyển và tạo điều kiện cho cầu thủ hồi phục thể lực trước khi luyện tập với cường độ cao vào những ngày sau. Vì thế, HLV Kiatisak vẫn duy trì 2 buổi tập/ngày đối với các học trò ngay sau 1 ngày nghỉ.

Hiện nay, đội bóng phố Núi vẫn đang gặp phải những khó khăn khi tiền đạo Evaldo và Uwanaka phải ngồi ngoài sân vì thẻ phạt và chấn thương. Song cựu danh thủ người Thái vẫn rất tự tin vào việc giành 3 điểm trước LS Thanh Hóa vào cuối tuần này. HLV Kiatisak cho biết: “Hoàn cảnh khó khăn hiện nay không khiến chúng tôi mất đi niềm tin và hy vọng. Trước ngày ra Thanh Hóa, Văn Pho và Việt Anh đều đã trở lại. Chưa kể, Việt Cường và Sakda cũng chỉ đau nhẹ sau khi bác sĩ Đồng Xuân Lâm kiểm tra kỹ càng. Mọi thứ đã bớt khó khăn hơn đối với chúng tôi. Vì thế mục tiêu giành được 3 điểm ở Thanh Hóa cũng được chúng tôi đề ra”.

Khi trao đổi về việc chọn cầu thủ thế vào vị trí của Lee Nguyễn, HLV Kiatisak khẳng định rằng ban lãnh đạo đội đang tìm kiếm một tiền đạo chất lượng đang thi đấu tại châu Âu. Chưa kể một số tiền đạo đang chơi ở các giải Nam Mỹ, Đông Á cũng được đề ra. Riêng các tiền đạo đang chơi tại giải VĐQG Thái Lan, ông Kiatisak chia sẻ: “Các tiền đạo tại Thai League không đáp ứng được những đòi hỏi của chúng tôi nên khả năng mua về một tiền đạo ở đây là rất nhỏ. Chúng tôi chỉ bàn về vấn đề này khi giai đoạn 1 kết thúc mà thôi”.

HLV Kiatisak cũng phủ nhận khả năng để Đoàn Văn Toledo đăng ký là ngoại binh ở giai đoạn 2. Theo quan điểm của ban lãnh đạo đội bóng phố núi thì Toledo và Mercelo sẽ được nhập tịch để thành nội binh trong thời gian tới. Do đó, họ tiếp tục giữ cả 2 ở chế độ “chờ” tới khi quyết định chính thức được thông qua. Còn CLB sẽ tìm kiếm một ngoại binh chất lượng hơn bổ sung ở hàng công.

Trưởng đoàn bóng đá HA.GL Nguyễn Tấn Anh: Chúng tôi sắp hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với Lee Nguyễn


Lee Nguyễn sắp trở thành cầu thủ tự do - Ảnh: B.D

Trao đổi với chúng tôi xung quanh việc thanh lý hợp đồng với Lee Nguyễn, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HA.GL nói: “Trong suốt những ngày qua, chúng tôi đã liên tục làm việc với người đại diện của Lee Nguyễn để sớm hoàn tất việc thanh lý hợp đồng cho Lee. Tuy nhiên, do người đại diện của Lee ở Mỹ, nên mọi việc diễn ra hơi lâu so với dự kiến vì phải làm việc qua điện thoại và email chứ không gặp trực tiếp. Dù vậy, đến chiều 10.2, chúng tôi đã đạt được những thỏa thuận với nhau. Tôi đã gửi bản thanh lý hợp đồng qua Mỹ, chỉ cần người đại diện của Lee đồng ý và ký vào nữa là xong. Có thể ông Nguyễn Phẩm (cha của Lee) và Lee Nguyễn chưa được người đại diện của mình thông báo thông tin này, nên họ đã có phần lo lắng”.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều qua, ông Nguyễn Phẩm nói: “Tôi rất vui khi nghe đại diện HA.GL nói đã gần như hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng cho Lee Nguyễn. Bởi chúng tôi muốn việc này nhanh chóng kết thúc để có thể tìm đội bóng mới ở VN cho Lee Nguyễn tiếp tục thi đấu. Cũng vì còn vướng mắc hợp đồng với HA.GL nên trong suốt thời gian qua, chưa có đội bóng nào ở V-League liên lạc với chúng tôi”. Cũng theo ông Nguyễn Phẩm, chính ông và người đại diện của Lee sẽ xem xét và chọn một đội bóng phù hợp với Lee, để Lee có thể nhanh chóng thích nghi, tránh trường hợp như HA.GL trước đây.

Dù ông Nguyễn Phẩm cho rằng chưa có CLB nào ở VN tiếp xúc với ông trong việc mời Lee Nguyễn về thi đấu, nhưng theo nguồn tin của chúng tôi, có ít nhất hai đội bóng ở V-League đã liên lạc với ông Nguyễn Phẩm để mời Lee đầu quân cho họ ở giai đoạn 2 V-League 2010. Trong đó, Becamex Bình Dương là đội tích cực nhất trong việc mời Lee về đầu quân để tăng cường sức mạnh ở khu trung tuyến.

Quang Huy

Tuấn Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.