HLV Kiatisak sợ gì trước chuyến làm khách ở Mỹ Đình?

30/09/2015 19:18 GMT+7

(TNO) Sức ép từ khán giả Việt Nam tại sân Mỹ Đình, Iraq không đủ thực lực đấu với thầy trò HLV Toshiya Miura, 'Messi Thái' Chanathip không kịp bình phục chấn thương... đó là những nỗi lo của HLV Kiatisak trước chuyến làm khách tại Hà Nội vào ngày 13.10 sắp tới.

(TNO) Sức ép từ khán giả Việt Nam tại sân Mỹ Đình, Iraq không đủ thực lực đấu với thầy trò HLV Toshiya Miura, 'Messi Thái' Chanathip không kịp bình phục chấn thương... đó là những nỗi lo của HLV Kiatisak trước chuyến làm khách tại Hà Nội vào ngày 13.10 sắp tới.

HLV Kiatisak cảnh báo các học trò sẽ phải đối mặt với sức ép từ hàng vạn khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình - Ảnh: AFP
Với 2 chiến thắng và trận hòa quan trọng trước Iraq, đội tuyển Thái Lan tiếp tục dẫn đầu bảng F, nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Ở lượt trận thứ 6 vòng loại 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan sẽ có cuộc đối đầu quyết định gặp đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 13.10.
Tại buổi phát biểu với báo chí hôm qua, HLV Kiatisak đã lên tiếng cảnh báo các học trò sẽ phải đối mặt với sức ép từ hàng vạn khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình. Đặc biệt hơn, chiến lược gia này tin rằng tuyển Việt Nam có thể hạ gục Iraq với sức mạnh cổ vũ to lớn ấy.
"Tôi tin rằng chuyến hành quân tới Việt Nam sẽ đầy rẫy khó khăn, các cầu thủ sẽ không nhận được sự cổ vũ nhiệt tình khi thi đấu xa nhà. Tôi đã từng phải thi đấu mà chỉ có khoảng 100 khán giả cổ vũ cho đội tuyển khi chơi ở Malaysia.

Tuy nhiên, cả Việt Nam cũng như Thái Lan đã cho thấy không bao giờ có khái niệm sợ hãi, cho dù là thi đấu trên sân nhà hay sân khách. Tôi cũng cho rằng tuyển Việt Nam sẽ không sợ hãi khi đấu với Iraq, dù họ được đánh giá cao hơn", HLV Kiatisak phát biểu trên tờ Matichon của Thái Lan.

Theo dự kiến, đội tuyển Thái Lan sẽ lên đường sang Hà Nội ngay sau trận đấu "làm nóng" với đội tuyển Hong Kong vào ngày 9.10. 
Theo báo chí Thái Lan, đội tuyển quốc gia nước này đã tập trung trở lại vào ngày 28.9, nhưng hiện mới chỉ có 11/23 cầu thủ có mặt.
Chanathip Songkrasin đang dưỡng thương chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam ngày 13.10 - Ảnh: Bangkok Post
Lý do được đưa ra là vì các cầu thủ trụ cột của đội tuyển đều phải bận rộn với việc cùng CLB tham dự vòng bán kết Thai League Cup diễn ra tối nay (30.9). Ngoài ra, HLV Kiatisak cũng sẽ không có sự phục vụ của "Messi Thai" Chanathip vì chấn thương.

"Tôi vẫn chưa lành hẳn chấn thương, cái chân trái vẫn còn rất đau, không biết có ra sân được trong trận đấu giữa BEC với Army tại League Cup vào chủ nhật này hay không. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn và sẽ có mặt trong chuyến làm khách tại Việt Nam ngày 13.10", Chanathip xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.