HLV Kiatisak: ‘Thái Lan đã cổ vũ cho Việt Nam ở trận gặp Iraq’

11/10/2015 17:16 GMT+7

(TNO) Khi được hỏi về cảm nghĩ về trận đấu giữa Việt Nam trước Iraq, HLV Kiatisak Senamuang cho biết: ‘Đội tuyển Thái Lan đã cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam ở trận đó vì chúng ta cùng là ASEAN. Bản thân tôi nghĩ là Việt Nam đã giành được chiến thắng rồi. Thật đáng tiếc cho các bạn!’.

(TNO) Khi được hỏi về cảm nghĩ về trận đấu giữa Việt Nam trước Iraq, HLV Kiatisak Senamuang cho biết: ‘Đội tuyển Thái Lan đã cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam ở trận đó vì chúng ta cùng là ASEAN. Bản thân tôi nghĩ là Việt Nam đã giành được chiến thắng rồi. Thật đáng tiếc cho các bạn!’.

HLV Kiatisak tay bắt mặt mừng khi gặp lại "người cũ" Trần Công Minh

Tuy đánh giá cao về thực lực đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhưng HLV trưởng đội tuyển Thái Lan vẫn thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu tới đây. Ông khẳng định: “Đội tuyển Thái Lan cần phải giành 3 điểm cho trận đấu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình để đạt mục tiêu của chúng tôi đề ra”.

Rồi, ông cũng dí dỏm hỏi lại phóng viên: “Vấn đề là đội tuyển Việt Nam có cho đội tuyển Thái Lan 3 điểm không? Cái đó tùy vào tình hình trận đấu sắp tới nhỉ?!”.

Đội hình thi đấu của Thái Lan vào trận đấu tới đây cũng là một câu hỏi lớn. Kiatisak chia sẻ: “Đội hình chính của tuyển Thái Lan sẽ có sự thay đổi so với trận đấu trên sân Rajamangala. Còn thay đổi như thế nào thì đến trước trận đấu ban huấn luyện sẽ quyết định dựa vào phong độ của các cầu thủ trên sân tập”.

Khẳng định “Messi Thái” Chanathip Songkrasin đã hồi phục hoàn toàn sau chấn thương, nhưng Kiatisak vẫn để ngỏ sự có mặt của cầu thủ tiền vệ này trong vị trí chính thức ở trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 13.10 này.

HLV Kiatisak quan sát các học trò mình lấy phòng nghỉ

Ông cũng thể hiện sự quan tâm đối với Công Phượng khi thắc mắc: “Thế “Messi Việt Nam” có được tham gia đội hình chính hay không? Hình như chỉ có Công Phượng và Tiến Dũng là hai cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai tham gia đội tuyển”.

Nhận xét về đội tuyển Việt Nam, HLV Kiatisak cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam di chuyển tốt, cố gắng thể hiện bản thân. Nhưng do đa phần là cầu thủ trẻ nên kinh nghiệm vẫn chưa nhiều. Do đó, để xem vào trận đấu tới đây như thế nào...”.

Nói về cảm nghĩ của mình khi quay lại Hà Nội lần này, ngôi sao Thái Lan từng được người hâm mộ Việt Nam yêu mến, nghĩ như là mình được quay về ngôi nhà thứ hai.

Kiatisak trả lời với giọng xúc động: “Đã hơn 8 năm rồi, kể từ năm 2007, tôi mới quay lại Hà Nội. Cảm giác như là trở về nhà mình lại. Mặc dù trong thời gian thi đấu với Thái Lan, có lúc Thái Lan giành chiến thắng cũng có lúc hòa hoặc thua. Trận đấu có thể diễn ra quyết liệt, có va chạm nảy lửa, nhưng khi kết thúc thi đấu thì tôi xem mọi người như anh em”.

HLV Kiatisak trao đổi với cán bộ VFF và Đại sức quán Thái Lan tại Việt Nam về chương trình của tuyển Thái tại Hà Nội

HLV Kiatisak cũng dành sự quan tâm đến các cổ động viên Việt Nam khi thắc mắc: “Trận đấu này vé bán hết chưa. Hy vọng là sẽ có hơn 40 nghìn cổ động viên Việt Nam đến xem trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam.Cổ động viên đến ít cũng làm ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của hai đội. Đội tuyển Thái Lan thích thi đấu dưới áp lực đông đảo của khán giả”.

Nhà cầm quân người Thái cũng gửi thông điệp “Fair-play” đến đội tuyển Việt Nam bằng lời nhắn nhủ: “Hy vọng cả hai đội sẽ chơi cống hiến bằng một lối đá đẹp cho khán giả Việt Nam cũng như cổ động viên Thái Lan đến sân cổ vũ trận đấu.

Mặc dù tôi vẫn biết là nếu không đá rắn thì không phải Việt Nam, từ cấp độ câu lạc bộ cho đến đội tuyển đều có lối đá áp sát và vào bóng rắn quyết liệt. Nhưng phải đúng luật cũng như là cống hiến để có một trận đấu hấp dẫn”.

Cuối cùng, Kiatisak cũng gửi một lời chúc cho sự phát triển của bóng đá khu vực ASEAN như sau: “Hy vọng là đại diện khu vực Đông Nam Á sẽ giành được vé đi tiếp vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2018.

Đây là cơ hội tốt để nâng tầm bóng đá khu vực ASEAN! Thái Lan hay Việt Nam cũng được miễn là không phải Iraq. Ai chơi tốt và tận dụng cơ hội hiệu quả hơn sẽ có cơ hội đi tiếp”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.