HLV Kiatisak: "V-League đã thay đổi rất nhiều"

16/07/2010 10:08 GMT+7

Với chuỗi thành tích bất bại sau 5 lượt trận đầu tiên của lượt về, trong đó có 3 trận thắng trên sân nhà trước K.KH, SHB.ĐN, LS.TH và 2 lần hòa trên sân của HP.HN và B.BD… có thể nói HA.GL là đội bóng đang trên đà hồi sinh mãnh liệt. Dưới đây là tâm sự của HLV Kiatisak với Thanh Niên Tin Nhanh Thể Thao.

Ông Kiatisak (phải) đã bắt nhịp với công tác huấn luyện tại HA.GL - Ảnh: Bạch Dương

Với chuỗi thành tích bất bại sau 5 lượt trận đầu tiên của lượt về, trong đó có 3 trận thắng trên sân nhà trước K.KH, SHB.ĐN, LS.TH và 2 lần hòa trên sân của HP.HN và B.BD… có thể nói HA.GL là đội bóng đang trên đà hồi sinh mãnh liệt. Dưới đây là tâm sự của HLV Kiatisak với Thanh Niên Tin Nhanh Thể Thao.

Suốt cả lượt đi đội bóng của ông chỉ kiếm được 14 điểm sau 13 trận. Thế nhưng mới chỉ qua 5 trận đầu tiên của lượt về, con số này đã là 11 điểm. Vì sao có chuyện này?

Trong suốt lượt đi, đội bóng của chúng tôi gặp khó khăn về 3 vấn đề. Đầu tiên là gặp bất lợi về mặt quân số. Gần đến sát ngày thi đấu, chẳng đặng đừng chúng tôi mới quyết định cho phép Thonglao trở về thi đấu tại Thái Lan vì chuyện gia đình. Sau đó đến chuyện của Lee Nguyễn rồi chấn thương của Văn Pho, Anh Tuấn… Mọi chuyện sẽ chẳng có gì là ghê gớm nếu như chân sút đang được kỳ vọng là Uwanaka không dính chấn thương trong lượt trận thứ 3 tiếp B.BD trên Pleiku.

Do thiếu vắng quá nhiều cầu thủ trụ cột trong đội hình chính thức nên sức mạnh của HA.GL cả trong phòng ngự lẫn tấn công bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra cũng phải nhắc đến chuyện hên xui trong bóng đá. Rõ ràng ở nửa đầu mùa giải năm nay, “vận đen” đeo đuổi đội bóng của chúng tôi quá nhiều. Và cuối cùng, sau 3 năm rời xa Việt Nam, V-League đã có rất nhiều thay đổi, bản thân tôi cần có thêm thời gian để nhận diện lại các đối thủ.

Có người nói, khi còn là cầu thủ “Zico Thái” thi đấu rất tinh khôn, sắc sảo, khiến cho đối phương luôn lâm vào thế chống đỡ vất vả. Nhưng khi chuyển sang làm HLV, có vẻ như ông hơi bị hiền?

Điều này cần phải có thêm thời gian để kiểm chứng. Nhưng thú thật, từ thợ chuyển sang thầy là một khoảng cách tuy gần nhưng lại rất xa. Như đã nói ở trên, ở lượt đi, do thiếu vắng quá nhiều cầu thủ trụ cột nên chúng tôi rất bị động trong các phương án thay thế cầu thủ trong từng trận đấu. Chính vì vậy mà dư luận đã có người nhắc khéo tôi nên từ chức. Còn bây giờ, với một lực lượng tương đối mạnh và đồng đều ở các tuyến, chúng tôi có thể nghĩ ra nhiều phương án khác nhau để mang lại thành công cho đội bóng.

Khi còn thi đấu ở giải hạng Nhất cho H.Huế, Marcelo đá ở vị trí sở trường trung vệ. Nhưng tại HA.GL, cầu thủ này chạy khắp sân. Khi thì ở hàng thủ, lúc thì đôn lên tiền vệ, nhưng cũng có lắm lúc chơi trên hàng tấn công. Vậy đâu là chỗ đứng chính thức của Marcelo?

Vô định đó là vị trí của cầu thủ này ở HA.GL. Với chiều cao vượt trội và khả năng làm tường, cầm bóng khá tốt, tại HA.GL Marcelo tập luyện và thi đấu ở 3 tuyến khác nhau, tùy theo thời điểm. Khi đội nhà gặp bất lợi, cậu ấy sẽ được đôn lên đá tiền đạo. Khi cần bảo toàn điểm số, Marcelo lùi về trung vệ. Còn khi thế trận và điểm số cân bằng, cầu thủ này đá ở hàng tiền vệ. Kể từ khi lượt về khởi tranh đến nay, chính Marcelo là thần tài của HA.GL cùng với Evaldo. Cầu thủ này đã ghi được 1 bàn thắng quan trọng trong trận làm khách trên sân B.BD và góp phần cho đồng đội ghi bàn vào lưới của HP.HN và K.KH.

Còn tân binh Tiago thì sao?

Tiago là một tiền đạo đa đăng và toàn diện. Cầu thủ này chỉ mới vào sân thi đấu chính thức trong 3 trận gần đây nhất. Bàn thắng vào lưới LS.TH vừa qua đã giúp cầu thủ này cởi bỏ được tâm lý tự ti và hòa nhập với lối chơi của đội nhà ở V-League. Cầu thủ này còn có thể thi đấu tốt hơn hiện nay rất nhiều. Hy vọng trong vài vòng đấu tới Tiago có thể lột xác hoàn toàn trong màu áo của HA.GL.

Thua đội đầu bảng HN.T&T 9 điểm, trong khi đó lịch thi đấu còn lại của HA.GL tương đối dễ thở. Ông có mơ HA.GL sẽ đăng quang ngôi vô địch mùa giải năm nay?

Đối với HA.GL, điều mà chúng tôi nghĩ đến lúc này đó là: mỗi trận đấu còn lại sẽ là một trận chung kết để cống hiến cho khán giả những bàn thắng đẹp mắt và những trận cầu hay nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

Gia Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.