HLV Lê Huỳnh Đức: 'Chúng tôi tâm phục khẩu phục Hải Phòng'

02/08/2015 06:25 GMT+7

(TNO) HLV Lê Huỳnh Đức ít khi khen đội bóng khác, ấy vậy mà sau thất bại với tỷ số 0-2 trên sân khách Lạch Tray chiều 1.8, ông đã ca ngợi hết lời CLB Hải Phòng.

(TNO) HLV Lê Huỳnh Đức ít khi khen đội bóng khác, ấy vậy mà sau thất bại với tỷ số 0-2 trên sân khách Lạch Tray chiều 1.8, ông đã ca ngợi hết lời CLB Hải Phòng.

HLV Miura (giữa) và ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch VFF (trái), ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF tại sân Lạch Tray - Ảnh: Minh Tú
Trong 4 trận đấu sớm của vòng 19, cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng bị lọt vào tầm ngắm của cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).
Ngồi trên khán đài, toàn những chức sắc quan trọng của hai cơ quan này, như ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch VFF, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF. Ngoài ra còn phải kể đến HLV đội tuyển Việt Nam Miura. Rất may, trận đấu không có “mùi”, diễn tiến trên sân khá căng thẳng.

Và kết luận được tạm rút ra là: Nếu cứ đá tận tâm và hừng hực lửa như chiều 1.8 thì Hải Phòng đã chẳng bao giờ bị dư luận nghi ngờ, bị khán giả đòi cắt chức HLV trưởng, bị ban tổ chức giải gọi lên giải trình như sau trận thua Cần Thơ ở lượt đấu trước. HLV Trương Việt Hoàng tung ra đội hình mạnh nhất - đó là một trong những lý do khiến Hải Phòng chơi khá tốt. Nhưng quan trọng hơn là tinh thần quyết chiến từ ngoại binh đến nội binh.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, Hải Phòng chiếm thế thượng phong trên sân Lạch Tray vào còn nhờ vào việc đối thủ của họ là SHB.Đà Nẵng đá quá chán, nếu không muốn nói là gần như bế tắc hoàn toàn.
HLV Lê Huỳnh Đức thua 'khâm phục khẩu phục' Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú
Thế nên HLV Lê Huỳnh Đức mới thốt lên sau trận: “Chúng tôi tâm phục khẩu phục. Hải Phòng thắng một cách rất xứng đáng. Họ được hậu thuẫn bởi khán giả nhà và cái chính là đã chơi đồng đều ở tất cả các tuyến, các vị trí. Chưa kể, Hải Phòng có những cá nhân làm thay đổi cục diện trận đấu vì đã dứt điểm rất tốt”.  

Ông Đức muốn nhắc đến hai bàn thắng của Phùng Văn Nhiên và Stevens. Ở tình huống phút 34, hậu vệ Duy Lam (Đà Nẵng) thất bại trong pha khống chế bóng trước cầu môn và Văn Nhiên đã dễ dàng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bị “nhốt” ở trận trước, Stevens đã thi đấu khá tưng bừng và giúp Hải Phòng lấy lại niềm tin người hâm mộ bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút bù giờ 90+3. Đây là bàn thứ 10 của cầu thủ người Jamaica tại V-League năm nay.

HLV Lê Huỳnh Đức dự đoán: “Nếu Đà Nẵng còn rất nhiều việc phải làm thì với lực lượng này, với lối chơi này, Hải Phòng có khả năng vươn lên những vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng”.
Stevens (10) đã thi đấu khá tưng bừng và giúp Hải Phòng lấy lại niềm tin người hâm mộ - Ảnh: Minh Tú
Nhưng trợ lý Nguyễn Đức Cảnh (Hải Phòng) lại dè dặt phát biểu: “Chúng tôi luôn biết mình biết người nên không vội vàng đưa ra những mục tiêu quá lớn lao mà cố gắng giải quyết từng trận một.

Thắng SHB.Đà Nẵng quả là rất tuyệt vời vì chúng tôi xác định đây là đấu thủ rất mạnh. Nhưng anh em cầu thủ đã tuân thủ tốt chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh.  

Sau trận thua Cần Thơ, nhiều người nghĩ rằng, đội của tôi sẽ bị khán giả Hải Phòng quay lưng. Nhưng thực tế đã không xảy ra điều đó. Chúng tôi vẫn được sự ủng hộ nhiệt tình trên khắp các khán đài. Và đó là động lực mạnh mẽ giúp Hải Phòng giành chiến thắng. Lượt đi, Hải Phòng cũng đã vượt qua Đà Nẵng với tỷ số tương tự. Điều này càng chứng tỏ, chiến thắng của chúng tôi không phải do may mắn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.