HLV Lê Huỳnh Đức: 'Không thể không lên cơn cáu giận với trọng tài'

06/07/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy (SHB.Đà Nẵng thua 0-2) tối 5.7, HLV Lê Huỳnh Đức đã đỏ mặt tía tai vì bức xúc với đội ngũ cầm cân nẩy mực.

(TNO) Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy (SHB.Đà Nẵng thua 0-2) tối 5.7, HLV Lê Huỳnh Đức đã đỏ mặt tía tai vì bức xúc với đội ngũ cầm cân nẩy mực.

Một lần nữa HLV Lê Huỳnh Đức phản ứng với trọng tài - Ảnh: Minh Tú
“Tôi không hiểu trọng tài điều hành kiểu gì mà chỉ nhăm nhăm bắt lỗi Đà Nẵng dù lỗi đó Hà Nội T&T cũng đầy lần phạm phải nhưng chỉ chúng tôi bị thổi còn đội kia thì không”, HLV Lê Huỳnh Đức nói với giọng bực tức.

Hà Nội T&T và đội của ông Đức, cách đây vai ba năm từng bị dư luận mổ xẻ tưng bừng vì ai cũng hiểu ngầm là chung một chủ - ông bầu Đỗ Quang Hiển, chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng SHB kiêm chủ tịch tập đoàn T&T.

Nhưng sau khi ông Hiển khéo léo rút khỏi vai trò chủ tịch CLB Hà Nội T&T thì về mặt giấy tờ và luật lệ, hai “đứa con” của ông Hiển lại thuộc về hai đơn vị chủ quản khác nhau. Và cũng khá may mắn cho bóng đá Việt khi “hai đứa con” ấy mỗi lần gặp nhau lại chiến đấu ra trò, chứ không nhường nhịn theo kiểu anh thắng lượt đi, em thắng lượt về như lo ngại.  

Tối qua, trận đấu giữa hai “anh em” diễn ra khá máu lửa, không ít pha tranh cướp quyết liệt, thậm chí thô bạo và trọng tài chính Ngô Duy Lân đã 5 lần rút thẻ vàng.  

Bước ngoặt trận đấu thực sự đến ở phút 40. Pha truy cản trong vòng cấm của Châu Lê Phước Vĩnh (SHB.Đà Nẵng) không có gì nguy hiểm. Nhìn qua băng hình, anh không phạm lỗi với đối phương nhưng Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T vẫn nằm lăn ra đất (anh này còn chạy thêm một nhịp rồi mới lăn ra).
Một pha tranh bóng của Hoàng Vũ Samson (áo trắng) và cầu thủ SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Minh Tú
Nếu thống kê lại thì Samson quá xứng đáng gọi là thánh “ăn vạ”, mà gần đây nhất là ở trận tứ kết Cúp quốc gia gặp HAGL khi thủ môn Minh Nhựt không chạm tay vào chân nhưng anh này vẫn ngã rất đẹp và dĩ nhiên, HAGL bị phạt đền.  
Còn tối qua, trọng tài Ngô Duy Lân cũng chỉ tay vào chấm phạt đền và cầu thủ nhập tịch này đã “hiện thực” hóa màn biểu diễn quá khéo của mình bằng bàn mở tỷ số 1-0.

“Dù kiềm chế giỏi đến mấy tôi cũng khó lòng mà chấp nhận được cách điều hành của trọng tài. Rõ ràng, chúng tôi đã bị oan bàn thua này. Nhưng bực bội còn ở chỗ, kịch bản đã lặp lại gần như tương tự ở phút 63 song SHB.Đà Nẵng lại không được hưởng phạt đền. Nếu gỡ hòa 1-1 thì có lẽ chúng tôi đã không bị thua. Tôi cực kỳ bức xúc. Không thể không lên cơn cáu giận”, HLV Lê Huỳnh Đức ấm ức.

Ở tình huống phút 63, Phạm Thành Lương phạm lỗi với Võ Huy Toàn trong vòng cấm nhưng trọng tài lại cho qua. Và dẫn đến tình huống ngay sau đó là chính Thành Lương có cú sút phạt cực kỳ điệu nghệ, ấn định tỷ số 2-0 cho Hà Nội T&T.

HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Tôi không bình luận gì về các tình huống này vì mọi quyết định phụ thuộc vào trọng tài. Tôi chỉ muốn nói, chiến thắng của Hà Nội T&T là xứng đáng. Chúng tôi đã ổn định trở lại và khi đã tìm lại sự ổn định thì ai gặp chúng tôi cũng phải sợ”.

Lê Huỳnh Đức và cái dớp trọng tài
Mùa bóng 2014, CLB SHB.Đà Nẵng đã từng nhận "vị” đắng chát từ phía trọng tài  khi thua Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Sau trận đấu này, ông Đức đã phản ứng rất dữ dội về cách điều khiển “dĩ hòa vi quý” của trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên.
Ông Đức đã bực tức phát biểu: “Hãy nhìn Hải Phòng  đã thứ đá bóng gì? Họ đá quá bạo lực, thậm chí nhiều tình huống còn quá láo. Tôi hoàn toàn phản đối thứ bóng đá triệt hạ như vậy. Nhưng trọng tài đã bắt quá hiền, bỏ qua quá nhiều lỗi cho đội nhà”. Còn ở trận SHB.Đà Nẵng hòa QNK.Quảng Nam 1-1, trợ lý trọng tài Trương Đức Chiến đã “xóa” bàn thắng thứ 2 của Đà Nẵng sau khi công nhận bàn thắng này.
Còn mùa 2013, cũng trong trận Hải Phòng gặp SHB.Đà Nẵng, trợ lý trọng tài Trương Đức Chiến bỏ sót lỗi của Hải Phòng (không thổi việt vị Fangan) và giúp đội này có quả penalty mở tỷ số. Vì sai sót này, trợ lý Chiến bị treo còi hai trận (lượt 8,9) đã mất danh hiệu trợ lý trọng tài FIFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.