HLV Lê Huỳnh Đức tiếc không thể thắng ông già gân Lê Thụy Hải

18/04/2016 09:15 GMT+7

Trận đấu trên sân Thanh Hóa ở vòng 6 V-League đã diễn ra khá kịch tính với 4 bàn thắng và 2 thẻ đỏ. Phần thắng đã thuộc về đội bóng có khát vọng lớn hơn - đúng như khẳng định của giám đốc kỹ thuật FLC Thanh Hóa Lê Thụy Hải từ trước khi bóng lăn.

Trận đấu trên sân Thanh Hóa ở vòng 6 V-League đã diễn ra khá kịch tính với 4 bàn thắng và 2 thẻ đỏ. Phần thắng đã thuộc về đội bóng có khát vọng lớn hơn - đúng như khẳng định của giám đốc kỹ thuật FLC Thanh Hóa Lê Thụy Hải từ trước khi bóng lăn.
Thanh Hóa (áo vàng) đã thắng đậm Đà Nẵng - Ảnh: Minh Tú
Nhưng Thanh Hóa đâu chỉ thắng bằng tinh thần. Một lần nữa, ông già “gân” lại thể hiện rõ mình là một “quái kiệt” khi bài binh bố trận từ tấn công đến phòng ngự rất hợp lý, giúp đội chủ nhà có thế trận gần như áp đảo hoàn toàn.
Ông Hải cắt cử hậu vệ Trần Đình Đồng bám sát tiền đạo Merlo (SHB Đà Nẵng) ngay từ đầu trận. Và của đáng tội, Đồng đã làm khá tốt nhiệm vụ nhưng chỉ tiếc là đến phút 81, pha truy cản quyết liệt của anh khiến Merlo ngã trong vòng cấm và ngoại binh này đã ghi bàn từ chấm 11m, gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Trước đó ở phút 50, Nguyễn Quốc Phương đã mở tỷ số cho Thanh Hóa.
Lê Thanh Bình bị lĩnh thẻ vàng thứ 2 phải rời sân - Ảnh: Minh Tú
Những phút cuối trận đã xảy ra nhiều tình huống bất ngờ. Thanh Hóa có bàn thắng thứ 2 ở phút 87 do công của cầu thủ vào ngay người Lê Thanh Bình nhưng anh chàng trẻ tuổi này ngay sau đó bị lĩnh thẻ vàng thứ 2 phải rời sân, vì lỗi… ăn mừng bàn thắng lâu quá.
Ít phút sau, Hải Lâm (Đà Nẵng) bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn rút thẻ đỏ vì đánh nguội Quốc Phương. Phút bù giờ thứ 5, Đình Tùng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà và bàn thắng được anh dành tặng cho con gái đầu lòng vừa sinh.
HLV Lê Huỳnh Đức - Ảnh: Bạch Dương
Họp báo sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức không cáu kỉnh như thường thấy, nhưng giọng nói không giấu được sự phiền muộn: “Tôi rất tiếc khi Đà Nẵng đã không giữ được 1 điểm. Chúng tôi đã không thể thắng được đội bóng của chú Hải. Xét một cách công bằng thì đáng nhẽ, tỷ số chỉ nên hòa thôi. Nhưng các cầu thủ của tôi đã đánh mất thành quả chỉ trong vài phút cuối do họ đã bị căng cứng tâm lý. Song tôi chả trách họ. Dẫu sao tay trắng rời sân Thanh Hóa cũng là nỗi buồn lớn rồi”.
Không phải người quyết định đấu pháp cho đội nhà nhưng HLV Hoàng Thanh Tùng cũng chia sẻ rất thật lòng với giới truyền thông: “Các cầu thủ Thanh Hóa đã chơi rất hay. Các vị trí đã hoàn thành tốt vai trò của mình. Đà Nẵng không thể triển khai tấn công khi mũi nhọn Merlo đã bị phong tỏa. Các đường bóng tạt từ hai cánh cũng bị chúng tôi chặn đứng gần hết nên Merlo không có cơ hội tỏa sáng. Trừ bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền”.
Thế còn ông già gân nói gì về chiến thắng rất thuyết phục này? Chúng tôi đã gọi điện cho ông Hải ngay sau trận để chúc mừng và đáp lại là những tiếng cười sảng khoái.
Ông nói: “Chính ra anh Lê Huỳnh Đức nói cũng có phần đúng đấy. Đà Nẵng suýt nữa thì đã đạt tỷ số hòa. Nhưng tôi đã nói rồi, Thanh Hóa mà chơi với tinh thần quyết tâm cao thì giải quyết được nhiều vấn đề lắm. Cứ chơi tưng bừng và tràn lên tấn công là ắt có niềm vui. Đấy, khi có tư tưởng lui về phòng thủ một cái là thấy ngay sai lầm. May khi Thanh Bình vào sân, thế trận đã được biến chuyển. Thanh Hóa lại trở về lối chơi tấn công như ban đầu. Các bàn thắng ở cuối trận cũng là hợp lý. Và chúng mang lại cho tôi khá nhiều cảm xúc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.