HLV Lê Huỳnh Đức: ‘Tuấn Anh thừa sức đá tại Yokohama’

27/01/2016 20:58 GMT+7

HLV Lê Huỳnh Đức tin rằng nếu Yokohama vẫn đá thiếu đột biến như cách để thua SHB.Đà Nẵng 1-2 chiều nay, thì Tuấn Anh hoàn toàn thừa sức thi đấu cho đội bóng Nhật Bản.

HLV Lê Huỳnh Đức tin rằng nếu Yokohama vẫn đá thiếu đột biến như cách để thua SHB.Đà Nẵng 1-2 chiều nay, thì Tuấn Anh hoàn toàn thừa sức thi đấu cho đội bóng Nhật Bản.

Tuấn Anh (đầu tiên bên phải) tự tin trao đổi cùng các cầu thủ Yokohama trên khán đài sân Pleiku - Ảnh: Minh Trần

“Nếu Yokohama không có thay đổi, vẫn chơi bóng theo kiểu như thế, tôi cho rằng Tuấn Anh thừa sức chơi bóng ở đội bóng này. Nếu Tuấn Anh vào, tôi nghĩ sẽ làm cách chơi của Yokohama mềm mại, uyển chuyển hơn.

Tôi thấy Yokohama chuyền dài nhiều, ít tình huống chọc khe và 2 tiền vệ ít đột biến. Tôi nghĩ Tuấn Anh có nhiều cơ hội để chơi bóng tại Yokohama”, HLV Lê Huỳnh Đức nhận định.

Trong trận đấu đầu tiên ở giải tập huấn Tam hùng tại Pleiku, Yokohama đã không đăng ký Tuấn Anh trong danh sách. Và khá bất ngờ là họ đã phải nhận thất bại 1-2 trước SHB.Đà Nẵng, với 2 bàn thắng đến từ 2 ngoại binh James và Merlo.

HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ khi Yokohama đá bóng giống các CLB... Hàn Quốc - Ảnh: Minh Trần

Ông Đức phân tích sâu hơn: “Có lẽ đây là trận đấu đầu tiên Yokohama chưa bung hết lực lượng. Về cách chơi, họ chơi khá đơn giản. Hôm nay, họ chủ yếu phát bóng dài. Đây là lối chơi khác biệt so với các CLB Nhật từng tới đây. Họ chơi bóng dài nhiều hơn, cách chơi na ná các CLB Hàn Quốc.

Khi tấn công, Yokohama cũng triển khai chậm. Chính vì vậy, SHB.Đà Nẵng đã dễ dàng hóa giải các đợt tấn công của họ. Yokohama cũng không gây áp lực nhiều. Tôi nghĩ đây là trận đầu tiên và họ chưa bung hết lực lượng của mìn.

Về SHB.Đà Nẵng, các cầu thủ đã nỗ lực rất tốt. Họ đã quen hơi rồi. Chúng tôi đã ở đây 4-5 trận nên bắt nhịp tốt. Nếu kết thúc tốt thì Merlo phải có 3-4 bàn thắng nữa”.

Với 2 trận toàn thắng, SHB.Đà Nẵng đã vô địch giải tập huấn Tam hùng - Ảnh: Minh Trần

Ông Đức khẳng định, SHB.Đà Nẵng rất tôn trọng đối thủ đang chơi ở đẳng cấp J-League 2 và khá bất ngờ khi Yokohama chọn lối đá bóng dài.

Tuy nhiên, sự thận trọng đã giúp SHB.Đà Nẵng có đấu pháp hợp lý. HLV Lê Huỳnh Đức nói tiếp: “Trưa nay họp tôi không có một chút thông tin gì về Yokohama. Lúc đến sân họp với đội bóng, tôi bảo họ trò đà chậm lại, thăm dò đối phương đá kiểu gì.

Các anh cũng thấy đấy, mới vào sân các cầu thủ Yokohama gây áp lực liền. Chúng tôi phải chơi chậm lại. Sau 15 phút, khi phát hiện họ đẩy cao đội hình tôi chỉ đạo các học trò đá sâu về phía sau, đầy họ lùi về phần sân của họ, giảm áp lực trên sân nhà.

Cách đó hiệu quả hơn, khai thác được nhiều tình huống. Đó cũng là tình huống thường tập chuẩn bị cho V-League. V-League có nhiều ngoại binh to cao. Tránh tạt biên, phòng ngự từ xa, tiền vệ phòng ngự từ sâu, chống bóng bổng...".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.