HLV Lê Huỳnh Đức: 'V-League đang mất giá...'

05/04/2015 10:08 GMT+7

(TNO) Từ chính trải nghiệm 'xương máu' của mình, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng cơ chế siết ngoại binh của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang và sẽ khiến bóng đá Việt Nam đi xuống.

(TNO) Từ chính trải nghiệm 'xương máu' của mình, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng cơ chế siết ngoại binh của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang và sẽ khiến bóng đá Việt Nam đi xuống.

>> HLV Huỳnh Đức 'tố' Chí Công phun nước bọt vào mặt Văn Học
>> HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất ở trận gặp ĐTLA
>> HLV Lê Huỳnh Đức vắng mặt trận SHB.Đà Nẵng gặp Hải Phòng

HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đạo trong trận SHB.Đà Nẵng thắng Nam Định 1-0 - Ảnh: Đông Nghi

“Tôi từng thử nghiệm một chân sút đá tại giải Mỹ, nhìn là ưng liền. Nhưng khi đàm phán chưa kịp bàn về tiền bạc, cầu thủ này đã lắc đầu không ký vì tận đến tháng 6 mới đá. Anh ta sợ mất phong độ. Cuối cùng cầu thủ này tìm qua Malaysia đá bóng.

Thời gian vừa qua SHB.Đà Nẵng cũng muốn tìm ngoại binh để bổ sung cho giai đoạn 2 nhưng rất khó. Nói thẳng ra V-League lúc này mất giá dữ dội. Thái Lan cho đăng ký 7 đá 5. Malaysia đăng ký 5 đá 3. Tây ngon bây giờ toàn tìm qua đó. Hàng dạt mới về Việt Nam”, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ với Thanh Niên Online.

SHB.Đà Nẵng đang gặp khó khăn tại V-League. Sau 8 vòng đầu tiên, họ đang xếp hạng 12, chỉ hơn đội đang nằm ở đáy là Đồng Nai vỏn vẹn 2 điểm. Một trong những lý do là chất lượng ngoại binh không tốt.

HLV Lê Huỳnh Đức tung Quốc Anh vào sân để tăng sức tấn công của SHB.Đà Nẵng trước Nam Định - Ảnh: Đông Nghi

Ông Đức phân tích: “Chúng tôi chỉ có 2 tuần để thay thế ngoại binh. Với chừng đó thời gian Sir Alex Ferguson (cựu HLV lừng danh của CLB Manchester United - Anh) cũng không đảm bảo được chứ nói gì tôi. Trong khi đó, con người để lựa chọn rất hạn chế.

Một lý do quan trọng khác là giá trị của V-League đang rất kém trên góc độ xác suất rủi ro của những nhà môi giới. Tại Thái Lan hay Malaysia họ có thể tự tin mang qua 10 cầu thủ bởi khả năng ký sẽ rất cao do "quota" cầu thủ rộng rãi.

Trong khi V-League chỉ cho phép đăng ký 2. Tính rủi ro khi “xôi hỏng bỏng không” sẽ rất cao. Không dễ gì để họ mạo hiểm đem nhiều người qua cho mình để lựa chọn. Mà có qua thì cũng chỉ là hàng dạt mà thôi.

Cứ cái đà này, giá trị của V-League sẽ ngày càng rớt. Ngoại binh giỏi sẽ dồn hết về các giải của Thái và Malaysia. Điều này sẽ kéo theo chất lượng và tính cạnh tranh của V-League sẽ ngày càng đi xuống. Tôi nghĩ VFF cần cân nhắc chuyện này bởi nếu không sẽ làm bóng đá Việt Nam đi xuống”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.