HLV Lê Huỳnh Đức ví von Merlo với… Messi tại SHB.Đà Nẵng

06/03/2016 13:32 GMT+7

Tiếp tục ghi bàn mang lại chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho SHB.Đà Nẵng, tiền đạo Gaston Merlo nhận được nhiều lời khen ngợi từ HLV Lê Huỳnh Đức, thậm chí ông thầy có tiếng nghiêm khắc còn cao hứng ví von tới... Messi.

Tiếp tục ghi bàn mang lại chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho SHB.Đà Nẵng, tiền đạo Gaston Merlo nhận được nhiều lời khen ngợi từ HLV Lê Huỳnh Đức, thậm chí ông thầy có tiếng nghiêm khắc còn cao hứng ví von tới... Messi.

Merlo ăn mừng bàn thắng quyết định chiến thắng cho SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Đông Nghi

"Tôi rất vui vì Merlo đã quay lại và lấy lại phong độ rất tốt. Thật ra Merlo đã quá quen với lối chơi của SHB.Đà Nẵng và các cầu thủ của chúng tôi cũng đã quen với lối đá của Merlo từ trước tới nay rồi", HLV Lê Huỳnh Đức mở đầu lời nhận xét về tiền đạo Merlo.

Ở lần trở lại này, Merlo đang tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn trong 3 trận liên tiếp từ đầu mùa, với 5 lần lập công giúp SHB.Đà Nẵng duy trì thành tích toàn thắng.

Mặc dù vậy, việc chỉ mình Merlo ghi cả 5 bàn cho SHB.Đà Nẵng đến lúc này cũng mang lại nỗi lo cho các CĐV sông Hàn, mỗi khi Merlo không thể thi đấu hoặc tịt ngòi như hơn 80 phút đầu trận đấu với Khánh Hoà khi bị trung vệ Zarour bắt chết.

Lý giải về vấn đề này HLV Huỳnh Đức tự tin: "Khi không có Merlo chúng tôi lại chơi theo kiểu khác. Như giải tập huấn ở Gia Lai chúng tôi chơi trung lộ và vẫn có hiệu quả với James. Nói chung, SHB.Đà Nẵng có thể tự tin thay đổi theo đối phương và mình. Tùy theo con người mới có lối chơi".

HLV Huỳnh Đức tin những tân binh như Hoàng Thiên cần thêm thời gian để hòa nhập - Ảnh: Đông Nghi

Rồi ông cao hứng ví von sự ăn ý của Merlo tại Đà Nẵng giống các cầu thủ Barcelona với Messi vậy: "Các cầu thủ SHB.Đà Nẵng có thói quen nhìn Merlo giống như các cầu thủ Barcelona nhìn Messi.

Nếu trường hợp Messi im lặng thì họ có Suarez và Neymar. Cũng như chúng tôi không có Merlo thì có James. Bây giờ sử dụng Merlo không thể đá nhỏ. Merlo không thể giữ bóng. Chỉ có con đường tạt cánh vào cho Merlo hoặc đá sau lưng hậu vệ"..

Toàn thắng sau 3 trận và tạm thời dẫn đầu V-League 2016 cùng với Hải Phòng với 9 điểm, nhưng lối chơi của SHB.Đà Nẵng vẫn tạo cho người ta cảm giác chưa thật “đã”.

HLV Lê Huỳnh Đức giải thích nguyên nhân các cầu thủ SHB.Đà Nẵng chưa chơi thanh thoát là do các cầu thủ vẫn còn áp lực, còn sợ vì đây mới là những trận đấu đầu tiên, nên họ vẫn chưa quen.

Khoái Merlo, bầu Hiển thưởng nóng

Ở trận đấu giữa SHB.Đà Nẵng gặp S.Khánh Hòa, dù bận trăm công ngàn việc nhưng bầu Hiển vẫn dự khán trên khu VIP sân Chi Lăng. Sau trận thắng Khánh Hòa các cầu thủ SHB.Đà Nẵng được ông thưởng thêm 100 triệu so với mức quy định là 300 triệu. Riêng tiền đạo Merlo được bầu Hiển thưởng ngay tại chỗ 20 triệu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.