HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng đã tạo ra đột biến'

10/03/2015 13:14 GMT+7

(TNO) Theo HLV Lê Thụy Hải, ấn tượng duy nhất của ông ở chiến thắng 1-0 của tuyển U.23 Việt Nam trước Indonesia (ngày 9.3) là ở hiệp 2, thời điểm tiền đạo Công Phượng vào sân.

(TNO) Theo HLV Lê Thụy Hải, ấn tượng duy nhất của ông ở chiến thắng 1-0 của tuyển U.23 Việt Nam trước Indonesia (ngày 9.3) là ở hiệp 2, thời điểm tiền đạo Công Phượng vào sân.

>> Nếu U.23 Việt Nam tung Công Phượng từ đầu, mọi thứ sẽ khác
>> HLV Miura nổi cáu với U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam hạ U.23 Indonesia với tỷ số sít sao
>> Cháy vé chỗ ngồi đẹp trận U.23 Việt Nam tiếp Indonesia

HLV Lê Thụy Hải cho rằng sau hiệp 1 tẻ nhạt, U.23 Việt Nam đã khởi sắc nhờ sự cơ động và khả năng kết nối bóng của Công Phượng - Ảnh: Minh Tú
HLV Lê Thụy Hải cho rằng sau hiệp 1 tẻ nhạt, U.23 Việt Nam đã khởi sắc nhờ sự cơ động và khả năng kết nối bóng của Công Phượng - Ảnh: Minh Tú

“Nói thật, ấn tượng nhất của tôi ở trận này là U.23 Việt Nam đá chẳng có ấn tượng gì cả. Nếu đá thế này tôi nghĩ khó thắng đội nào. Thể hình mình thấp bé hơn họ, sức mạnh không bằng họ, trong khi lối đá mình không có chủ định bằng họ.

Bình luận viên bảo Indonesia đá rắn. Tôi không nghĩ vậy. Bóng đá có luật, nhất là khi chúng ta là chủ nhà không thể đổ thừa cho thời tiết. Tôi nghĩ hôm qua cả 2 đội đều đá tẻ nhạt như nhau.

Nhưng Indonesia cầm bóng tốt hơn. Những pha phối hợp của họ tạo ra nhiều “khe lỗ” hơn dù đã không được tận dụng thành công”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ với Thanh Niên Online.

Tuyển U.23 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Indonesia, nhưng chiến thắng đó còn rất xa mức đáng mừng, theo ông Hải
Tuyển U.23 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Indonesia, nhưng chiến thắng đó còn rất xa mức đáng mừng, theo ông Hải "lơ" - Ảnh: Minh Tú

Sau 45 phút đầu tiên bế tắc hầu như không tạo ra được pha phối hợp nào đáng kể, lối chơi của U.23 Việt Nam đã cải thiện trong hiệp thi đấu thứ 2 sau khi HLV Toshiya Miura có những thay đổi nhân sự. Trong đó, Công Phượng khi được tung vào sân đã tạo ra nhiều đột biến.

Theo ông Hải, Công Phượng đã chơi tốt: “Màn trình diễn của U.23 Việt Nam trong 2 hiệp có khác nhau. Hiệp 1 các cháu chơi hơi bị căng cứng. Tuyến trên chạy nhiều nhưng không giữ được bóng do không đủ to cao khiến chúng ta không phối hợp được khu giữa.

Tôi rất thích xem Tuấn Anh ở những trận đấu trước. Cậu ấy phối hợp rất tốt nhưng hôm qua cậu ấy không có bóng.

Sang hiệp 2, khi Công Phượng, Văn Sơn và Hữu Dũng vào sân tình hình khả quan hơn. Công Phượng thường xuyên chơi lùi về nên hậu vệ không bắt được. Đó là điều tạo ra khác biệt so với 2 tiền đạo hiệp 1 luôn băng chạy lên phía trên.

Hiệp 2, U.23 Việt Nam triển khai bóng tốt hơn nhờ sự năng nổ của Công Phượng giúp chúng ta triển khai bóng mạch lạc hơn. Thêm nữa, khi bị áp lưng cậu ấy vẩy những đường bóng ra 2 bên hiệu quả giúp sự liên kết giữa hàng công và hàng tiền vệ tốt hơn.

Bên cạnh đó, Phượng có kỹ thuật tốt, nên khiến hàng thủ Indonesia phải phân tâm nhiều hơn mỗi khi anh quay mặt lại về phía khung thành đối thủ”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.