HLV Lê Thụy Hải mất 500 triệu đồng

28/03/2010 00:21 GMT+7

Giấc mơ giành Cúp quốc gia của đội bóng nhiều tham vọng Vissai Ninh Bình (NB) cũng như của tân HLV trưởng Lê Thụy Hải đã tan thành mây khói trên sân Thiên Trường vào chiều qua.

Niềm vui của Hoàng Danh Ngọc khi ghi bàn duy nhất vào lưới Ninh Bình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Giấc mơ giành Cúp quốc gia của đội bóng nhiều tham vọng Vissai Ninh Bình (NB) cũng như của tân HLV trưởng Lê Thụy Hải đã tan thành mây khói trên sân Thiên Trường vào chiều qua.

Trước đội Megastar Nam Định (NĐ) với thành phần đa số là cầu thủ trẻ và đang chịu áp lực lớn khi đứng chót bảng V-League cũng như đối diện nguy cơ xuống hạng, thế nhưng dàn cầu thủ nhiều sao của NB đã chơi khá lúng túng. Dù ông Hải tung ra đội hình gần như mạnh nhất và NB cũng có được vài cơ hội sóng gió, trong đó có 2 tình huống suýt thành bàn thắng, nhưng tất cả đều không thắng được thủ môn NĐ. Có thể nói thất bại của NB chính là do lối đá thiếu lửa và đặc biệt là thiếu những tiền vệ kiến thiết giỏi nên không cầm được thế trận. Trong khi đó, NĐ biết mình yếu thế nên chơi với sự tập trung cao độ. Chính điều đó đã giúp NĐ có được bàn thắng duy nhất (1-0) rất xứng đáng. Phút 48, Hoàng Danh Ngọc dẫn bóng nhanh vượt qua 2 cầu thủ NB và tung cú sút hạ gục thủ môn Hoàng Duy.

Chiến thắng này đưa NĐ vào bán kết, quan trọng hơn là giúp đội bóng thành Nam xóa dớp từ đầu giải đến nay khi chưa hề biết đến vị chiến thắng, đồng thời đây cũng là cú hích cho thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo tìm lại niềm tin trước khi đến Gia Lai thi đấu vòng 7 V-League. Còn với NB, trận thua này thêm một bài học cho thấy NB vẫn còn thiếu sự ổn định cần thiết và thiếu bản lĩnh của một đội bóng đang phấn đấu thành “đại gia”. Với HLV Lê Thụy Hải, không giành được Cúp quốc gia cùng NB, ông cũng mất tiền thưởng 500 triệu đồng mà Chủ tịch CLB Hoàng Mạnh Trường hứa trao!

Ở trận tứ kết còn lại, Sông Lam Nghệ An (SLNA) thắng Hòa Phát Hà Nội (HPHN) 2-1. Ngay phút thứ 5, Rafael đã ghi bàn giúp đội bóng xứ Nghệ dẫn trước. Nhờ sự có mặt của cầu thủ mới nhập tịch Nguyễn Hoàng Helio đá cặp với Huy Hoàng, nên thế thủ của SLNA tương đối vững vàng. Vào hiệp 2, thế trận cân bằng hơn khi HLV Nguyễn Thành Vinh tung Văn Vinh và Công Danh vào đẩy mạnh tấn công. Chính Công Danh đã lập công gỡ hòa 1-1 cho HPHN. Nhưng niềm vui của HPHN không kéo dài được lâu khi Trọng Hoàng đột phá vào vòng cấm bị lấn ngã. Tiền đạo Vidovic sút thắng phạt đền ấn định tỷ số 2-1 ở phút 87. Như vậy SLNA sẽ gặp Nam Định ở bán kết.

Suất thứ 3 vào bán kết sẽ được xác định vào chiều nay khi SHB Đà Nẵng (ĐN) gặp Cao su Đồng Tháp (ĐT) trên sân Tự Do. Sở dĩ ĐN phải chọn sân ở Huế là sân nhà vì sân Chi Lăng vướng các lễ hội lớn. Nhưng dù đá sân “trung lập”, ĐN vẫn được đánh giá nhỉnh hơn qua phong độ cũng như tinh thần đầy sung mãn thời gian gần đây. Tuy nhiên nếu ĐT chịu đá, họ cũng chẳng phải tay mơ. Bởi ĐT cũng chơi lên chân trong nhiều trận ở V-League và nếu duy trì được sự ổn định như từng thể hiện trước Hà Nội T&T mới đây thì ĐT cũng có thể gây bất ngờ.

Đ.K - M.Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.