HLV Lê Thụy Hải sẽ thay thế Robert Lim?

05/02/2010 09:29 GMT+7

Chưa để thua ở V-League nhưng ban lãnh đạo V.Ninh Bình đã tính đến việc thay HLV.

HLV Lê Thụy Hải được V.Ninh Bình nhắm đến - Ảnh: B.D

Chưa để thua ở V-League nhưng ban lãnh đạo V.Ninh Bình đã tính đến việc thay HLV.

Sự thiếu vị nể của các cầu thủ V.Ninh Bình với HLV trưởng người Singapore Robert Lim đã dấy lên từ trước khi khai mạc V-League 2010. Ngay trước trận đấu thứ 2 với N.Sài Gòn trên sân khách, mối lo ngại về tương lai của HLV này ở đội bóng cố đô Hoa Lư càng tăng thêm. Những gì được nhìn thấy trên sân tập và được phát đi từ hậu trường cho biết, nếu thất bại trước N.Sài Gòn, V.Ninh Bình sẽ thay “tướng” ngay trước khi bước vào lượt đấu thứ 3, diễn ra ngay sau Tết.

Trò bỏ về, thầy không dám mắng

Hiếm có đội bóng nào từ trước đến nay lại xảy ra chuyện hy hữu như ở V.Ninh Bình, đó là HLV trưởng lại phải nhượng bộ cầu thủ. Trong buổi tập sáng qua ở trung tâm Thành Long, không đồng tình với một số bài tập của HLV Robert Lim, một số cầu thủ V.Ninh Bình ngang nhiên bỏ về. Càng ngạc nhiên hơn, chứng kiến hành động này của các học trò nhưng HLV Robert Lim không tỏ ra tức giận và trách phạt mà chỉ buông vài câu kiểu như “kêu gọi” nhưng không được thì thôi. Ngay cả một số thành viên ban huấn luyện cũng không đồng tình với cách ứng xử này của HLV Robert Lim, bởi một HLV trưởng đầu tiên cần phải có cái “uy” và phải thiết lập một kỷ cương nghiêm chỉnh. Yếu tố đầu tiên và cũng quan trọng hàng đầu là kỷ luật thì HLV Robert Lim chưa làm được ở V.Ninh Bình.

HLV Robert Lim đánh giá cao XM.Hải Phòng

Khi được hỏi về mục tiêu trong trận đấu với N.Sài Gòn, HLV Robert Lim cho rằng đó là một chiến thắng nhưng biết chắc sẽ không dễ dàng: “Chẳng điều gì là dễ dàng cả. Tôi từng dẫn dắt các đội bóng ở Singapore và nay là ở Việt Nam. Mỗi nơi đều có những khó khăn riêng. Tôi chỉ mới về dẫn dắt đội được 3 tuần, ĐT.LA là đội có 7 năm truyền thống ở V-League với những HLV giỏi như Calisto hay Luis, nhưng V.Ninh Bình đã hòa chỉ vì bị trọng tài không công nhận một bàn thắng rõ ràng, như vậy là một kết quả không tệ. N.Sài Gòn theo tôi vẫn là một đội bóng mạnh với nền tảng thể lực dồi dào và lối chơi quyết liệt. Giành chiến thắng trước đội bóng này cũng là điều không hề dễ dàng”.

Khi được hỏi về ứng cử viên vô địch, HLV Robert Lim cho rằng đó chính là XM.Hải Phòng với rất nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình: “Một trận thua chưa nói lên điều gì. Rất có thể các cầu thủ XM.Hải Phòng sẽ hòa nhập với nhau tốt hơn trong những trận đấu tới. Là một HLV, đương nhiên tôi muốn V.Ninh Bình là nhà vô địch, nhưng phải công nhận rằng những đội bóng như XM.Hải Phòng và kế đó là SHB Đà Nẵng mới là những ứng cử viên hàng đầu”.

A.T

Trên sân tập, HLV người Singapore cũng rất cố gắng xóa đi khoảng cách giữa thầy và trò. Ông tỏ ra quan tâm tới từng cầu thủ khi hỏi han từng người trong thời gian nghỉ giải lao giữa buổi tập. Các cầu thủ cũng không ghét bỏ gì vị HLV của mình nhưng lại không nể trọng về mặt chuyên môn. Có người trong đội nói đùa, nếu V.Ninh Bình có thắng trong trận tới thì cũng là do các cầu thủ tự đá.

Ghế HLV trưởng vẫn chờ Lê Thụy Hải

Chính một thành viên BHL V.Ninh Bình tâm sự rằng cái thiếu ở V.Ninh Bình hiện nay là một HLV giỏi. Trong đội hình ra sân của đội bóng cố đô Hoa Lư hiện nay, 7 cầu thủ nội đều là những người từng khoác áo ĐTQG, U.23 hoặc đội trẻ quốc gia. Nội binh đã có chất lượng, V.Ninh Bình lại có đến 4 cầu thủ gốc ngoại có thể vào sân cùng lúc. Nếu thủ tục nhập tịch hoàn tất, đội bóng này có thể tung ra sân đến 6 cầu thủ gốc ngoại cùng lúc. Chỉ cần thêm một HLV có chuyên môn và giàu cá tính dẫn dắt nữa thôi thì đội không lo không có thành tích cao.

Theo nguồn tin của TNTT&GT, nếu HLV Robert Lim phải ra đi, HLV Lê Thụy Hải vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho cương vị thuyền trưởng của đội bóng này. Nhưng một số nhân vật cốt cán của V.Ninh Bình, đặc biệt là “bầu” Trường và GĐĐH Trần Tiến Đại sẽ phải có sự nhượng bộ và đặt vấn đề một cách nghiêm túc chứ không phải mời về dẫn dắt qua điện thoại như lần trước. Có nguồn tin cho rằng, mâu thuẫn lớn nhất ở V.Ninh Bình nếu HLV Lê Thụy Hải về dẫn dắt nằm ở chính GĐĐH Trần Tiến Đại. Bởi khi ông Hải về Ninh Bình, chắc chắn một số cầu thủ sẽ bị bán đi và một số cầu thủ cần mua về nhưng lại nằm “trái tuyến” với kế hoạch của ông Đại, một người đã nổi tiếng trong những kế hoạch kinh doanh cầu thủ.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.