HLV Lê Thụy Hải tiến cử ông Mai Đức Chung về B.Bình Dương

21/05/2015 08:02 GMT+7

(TNO) Đó là tiết lộ của chủ tịch CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) Nguyễn Minh Sơn về cuộc tái hợp với HLV Mai Đức Chung, người từng cùng đội bóng làm nên kỳ tích lọt vào bán kết AFC Cup mùa 2009 - 2010.

(TNO) Đó là tiết lộ của chủ tịch CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) Nguyễn Minh Sơn về cuộc tái hợp với HLV Mai Đức Chung, người từng cùng đội bóng làm nên kỳ tích lọt vào bán kết AFC Cup mùa 2009 - 2010.

HLV Mai Đức Chung giữ vai trò tân giám đốc kỹ thuật ở B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

“Sau khi quyết định dừng làm việc với B.Bình Dương, chính HLV Lê Thụy Hải đã tiến cử HLV Mai Đức Chung cho vai trò giám đốc kỹ thuật. Mà chúng tôi cũng thấy ông ấy là sự lựa chọn hợp lý nhất ở thời điểm này.

Thứ nhất, “bố” Chung từng làm việc tại Bình Dương nên rất quen thuộc. Ông ấy quen thuộc CLB, lãnh đạo, ban huấn luyện và cả các cầu thủ nữa, sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Cộng thêm việc HLV Mai Đức Chung cũng trạc tầm tuổi HLV Lê Thụy Hải. Hai ông một nhu một cương nhưng phong thái làm việc vẫn có nét giống nhau, nên đội bóng cũng không phải bỏ nhiều thời gian để thích ứng với phong thái mới.

Chia tay HLV Lê Thụy Hải, B.Bình Dương không muốn tạo ra thay đổi nào quá lớn. Trong hoàn cảnh đó, “bố” Chung là người thích hợp nhất”, Chủ tịch CLB B.Bình Dương Nguyễn Minh Sơn chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Có mặt tại Gò Đậu vào buổi sáng, chiều nay HLV Mai Đức Chung dự kiến sẽ ra mắt đội bóng mới trong vai trò tân giám đốc kỹ thuật để cùng B.Bình Dương tập trung trở lại chuẩn bị tập huấn cho giai đoạn 2.

Trước mắt cả 2 sẽ gắn bó với nhau theo thỏa thuận kéo dài đến hết mùa bóng 2015, trong đó chỉ tiêu đặt ra là phải giành được cú đúp: vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2015.

Được biết, để về B.Bình Dương, HLV Mai Đức Chung đã quyết định chia tay Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thôi giữ chức Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia của VFF. 

Chia tay AFC Champions League, Bình Dương sẽ tập trung vào đấu trường trong nước - Ảnh: Khả Hòa

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Quay trở về nơi đã làm, tôi thấy B.Bình Dương đã có nhiều thay đổi, an khang, hiện đại và quy củ hơn. Tôi rất mừng khi thành phố mới của Bình Dương rất khang trang, thể hiện bộ mặt xã hội rất đẹp.

B.Bình Dương đã vô địch năm ngoái và đang dẫn đầu đến gần cuối lượt đi mùa bóng này. Nhiệm vụ được đặt ra đòi hỏi tất cả mọi người phải nỗ lực hơn, hết sức mình hơn mới có được thành quả tốt, phát huy được thành quả anh Lê Thụy Hải để lại.

Và nhất là đội bóng không được chủ quan, coi thường. Dù sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia, được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” nhưng muốn B.Bình Dương giữ được ngôi đầu đến hết giải đòi hỏi nỗ lực của từng cá nhân.

Thanh Hóa, T.Quảng Ninh đang có sự tiến bộ và họ đang bám rất sát. Lượt về sẽ rất quyết liệt nhất là khi tất cả sẽ đều tăng cường thực lực trong quãng thời gian nghỉ 2 tháng này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.