HLV Lê Thụy Hải: 'Tôi nợ Hải Phòng nhiều...'

18/05/2016 09:11 GMT+7

Là một con người cá tính mạnh mẽ nên HLV Lê Thụy Hải thường thể hiện rất rõ sự vui buồn của mình. Khi nhắc đến Hải Phòng, giọng ông Hải chùng xuống và thật tâm thừa nhận mình vẫn còn buồn vì chưa làm được gì cho Hải Phòng.

Là một con người cá tính mạnh mẽ nên HLV Lê Thụy Hải thường thể hiện rất rõ sự vui buồn của mình. Khi nhắc đến Hải Phòng, giọng ông Hải chùng xuống và thật tâm thừa nhận mình vẫn còn buồn vì chưa làm được gì cho Hải Phòng.

Mùa giải V-League 2012, HLV Lê Thụy Hải về Hải Phòng trong với rất nhiều sự kỳ vọng. Tuy nhiên, đây là mùa giải Hải Phòng có thành tích vô cùng tội tệ. Ông Hải ra đi trong sự tức giận của người hâm mộ đất cảng. Với cá tính của mình, ông Hải không giải thích nhiều về sự thất bại đó, ông Hải chỉ nói: “Vì tôi kém, không đủ bản lĩnh để dẫn dắt Hải Phòng”. Tất nhiên, đó chỉ là phát biểu đậm chất “lơ” của ông Hải mà thôi. Ở Việt Nam chắc chắn chẳng có ai dám nói ông Hải kém cả.
Chúng tôi hỏi ông Hải: "Ông có cho rằng Hải Phòng là vùng đất dữ, khó làm cho các HLV ? Ông Hải phủ nhận ngay: “Không, tôi nghĩ Hải Phòng rất dễ làm. Ở một nơi mà người dân rất yêu đội bóng, họ chỉ cần đội nhà thi đấu máu lửa, quyết tâm còn kết quả thế nào cũng không quan trọng thì dễ làm lắm. CĐV có chửi mình cũng vì họ quá yêu đội bóng thôi. Lãnh đạo TP.Hải Phòng cũng tâm huyết tạo điều kiện cho bóng đá. Thật sự tôi rất thích làm ở Hải Phòng. Đến bây giờ tôi vẫn buồn vì không làm được gì để đáp ứng kỳ vọng của người Hải Phòng”.
Phân tích thêm về “món nợ” của mình, ông Lê Thụy Hải nói: “Thời điểm tôi về Hải Phòng không tích hợp lắm. Muốn thành công bạn phải có một đội hình đoàn kết và hết mình. Tôi nhấn mạnh là cả đội nhé. Còn lúc tôi nắm Hải Phòng, bên cạnh những bạn thật sự chơi bóng vì đam mệ và sự nghiệp như Minh Châu, Xuân Việt thì có những bạn không chuyên tâm. Họ có những tính toán riêng không vì đội bóng. Một số thì quá lớn tuổi không đủ khả năng chơi. Như vậy đội bóng không là một thể thống nhất mạnh mẽ”.
“Thực tế, Hải Phòng vẫn giữ tôi lại nhưng tôi cảm thấy mình nên đi. Tôi nợ Hải Phòng nhiều và có lẽ chẳng biết khi nào mới trả được”, ông Hải trầm ngâm.
Chúng tôi hỏi ông Hải: "Vậy Thanh Hóa mùa này thì sao, ông có sợ đi vào vết xe đổ của Hải Phòng hay không, đặc biết sau hai trận thua vừa rồi". “Cầu thủ Thanh Hóa rất ngoan. Đội bóng này có tiềm lực và đặc biệt lãnh đạo đội làm bóng đá rất đàng hoàng, không chụp giật. Các đội trẻ được đầu tư và có bước đi lâu dài. Tôi nghĩ Thanh Hóa sẽ khác trong thời gian tới. Tôi không lo nhiều về thành tích của đội".
HLV Lê Thụy Hải thích làm bóng đá ở Hải Phòng Ảnh Minh Tú
“Tuy nhiên, lực lượng Thanh Hóa quá mỏng không bằng mùa trước. Khoảng cách giữa đội hình chính và phụ còn xa khiến cho chúng tôi khó khăn khi mất người. Mùa này tôi lại không được lựa chọn con người cho lối chơi mình muốn xây dựng. Ví dụ như anh muốn chơi 4-4-2 thì phải có người phù hợp mà vận hành chứ. Tôi chấp nhận khó khăn và không hề buồn về các trận thua”, ông Hải nói.
Chiều 18.5 (17 giờ), FLC Thanh Hóa sẽ có trận đấu bù vòng 3 với Đồng Tháp trên sân nhà. Nếu giành 3 điểm thì FLC Thanh Hóa có rất nhiều cơ hội để phả hơi nóng lên các đội mạnh đang xếp trên và là bước đệm quan trọng cho trận tiếp Hải Phòng vào thứ bảy, 21.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.