HLV Lê Thụy Hải: ‘Tôi rất phấn khích khi quay lại với bóng đá xứ Thanh’

21/01/2016 20:06 GMT+7

Ngày 20.1, lãnh đạo CLB bóng đá FLC Thanh Hóa đã chính thức ký hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải. Theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, vị HLV giàu cá tính bậc nhất Việt Nam sẽ trở lại xứ Thanh trong vai trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT).

Ngày 20.1, lãnh đạo CLB bóng đá FLC Thanh Hóa đã chính thức ký hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải. Theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, vị HLV giàu cá tính bậc nhất Việt Nam sẽ trở lại xứ Thanh trong vai trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT).

HLV Lê Thụy Hải trả lời phỏng vấn Thanh Niên ngay say khi ký hợp đồng làm việc tại CLB FLC Thanh Hóa - Ảnh: Phạm Ngọc Cảnh

Trao đổi với Thanh Niên, HLV Lê Thụy hải cho rằng bản thân ông cũng rất bất ngờ khi quyết định quay trở lại dẫn dắt CLB FLC Thanh Hóa. Bởi năm 2011, khi rời đội bóng Thanh Hóa dưới thời “bầu” Đệ, ông đã thề với lòng mình sẽ không bao giờ quay trở lại với bóng đá xứ Thanh thêm một lần nào nữa.

“Tôi bây giờ không thiếu tiền. Đi làm không phải để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhưng bóng đá với tôi là cuộc sống, là đam mê. Không ra sân là không chịu được.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ sẽ trở lại với bóng đá Thanh Hóa, nhưng trước thịnh tình của “bầu” Phương, tôi đã không thể từ chối. Hiện tôi đang rất phấn khích và muốn cống hiến, làm một điều gì đó thật ấn tượng cho đội bóng này”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Ông Hải không tiết lộ về những điều khoản trong hợp đồng, tuy nhiên theo cách nói của ông thì đây là một bản hợp đồng “rất áp lực”. Điều đó cũng hết sức dễ hiểu, bởi ông chủ FLC đang tỏ rõ khát vọng muốn thống trị giải bóng đá V-League trong mùa giải 2016 và những năm tiếp theo.

“Tất nhiên quay trở lại Thanh Hóa lần này tôi sẽ chịu rất nhiều áp lực. Đặc biệt là áp lực phải đưa đội bóng vươn lên vị trí cao trong bảng xếp hạng của bóng đá Việt Nam. Nhưng tính tôi thì anh biết rồi đấy. Tôi thích làm việc trong môi trường áp lực cao. Và tôi tin mình có thể hoàn thành được nhiệm vụ mà lãnh đạo CLB giao cho”, ông Hải nói.

Liệu ông Hải cùng với HLV trẻ Hoàng Thanh Tùng có thực hiện được khát vọng vô địch của ông chủ FLC Thanh Hóa? - Ảnh: Phạm Ngọc Cảnh

Ông Doãn Văn Phương, chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa cho biết, việc quyết định mời HLV Lê Thụy Hải về ngồi vào vị trí GĐKT của đội bóng đã được lãnh đạo CLB tính toán hết sức kỹ lưỡng.

Thực tế, trong 2 lần nắm giữ đội bóng xứ Thanh trước đây (giai đoạn từ 2001-2003 và từ năm 2010 -2011), ông Hải đã có những đóng góp quan trọng cho đội bóng Thanh Hóa và cá nhân ông luôn được người hâm mộ bóng đá xứ Thanh hết sức quý mến. “Ông Lê Thụy Hải là HLV giàu kinh nghiệm, có nhiều thành tích rất cần cho đội bóng hiện nay”, bầu Phương nói.

Để chuẩn bị cho mùa giải năm 2016, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa đã tuyển mộ hàng loạt những cầu thủ chất lượng như Thanh Thắng, Đình Đồng, Tiến Thành, Văn Bình, Hoàng Thịnh và đặc biệt là tiền đạo người Slovenia từng được chơi tại Europa League là Ivan Firer; nhập quốc tịch Việt Nam cho chân sút Hà Lan Dany Van Bakel và bây giờ là HLV Lê Thụy Hải.

“Về cơ bản việc mua bán, chuyển nhượng cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải mới của FLC Thanh Hóa đã xong. Tôi chưa có thời gian quan sát các cầu thủ, nên chưa có nhận xét gì nhiều. Tuy nhiên, có thể nói đây là đội hình đồng đều, khá, có khả năng cạnh tranh thứ hạng cao cho mùa giải V-League 2016”, ông Hải nói.

Được biết, sau khi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chuyển giao đội bóng từ bầu Đệ cho Tập đoàn FLC vào giữa mùa giải V-League 2015, đội bóng của xứ Thanh dần lột xác với khát vọng vươn lên của ông chủ mới.

Mặc dù được dẫn dắt dưới bàn tay của vị HLV trẻ nhất Việt Nam Hoàng Thanh Tùng, nhưng trong giai đoạn 2 của mùa giải 2015, đội bóng xứ Thanh không ít lần dẫn đầu bảng xếp hạng, cạnh tranh chức vô địch với các đại gia trong làng bóng đá Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.