HLV Lê Thụy Hải ví Công Phượng với Maradona

05/09/2014 22:00 GMT+7

(TNO) Theo dõi qua vô tuyến truyền hình, HLV Lê Thụy Hải đã có những lời khen ngợi về màn trình diễn của U.19 Việt Nam và đặc biệt là màn solo của Công Phượng, khiến ông liên tưởng đến pha bóng huyền thoại của Maradona.

(TNO) Theo dõi qua vô tuyến truyền hình, HLV Lê Thụy Hải đã có những lời khen ngợi về màn trình diễn của U.19 Việt Nam và đặc biệt là màn solo của Công Phượng, khiến ông liên tưởng đến pha bóng huyền thoại của Maradona.

>> Được xem bọn nhỏ U.19 Việt Nam đá một lần là thỏa mãn rồi
>> Công Phượng giúp U.19 Việt Nam hạ U.19 Úc
>> Vé trận U.19 Việt Nam - Úc được đẩy lên gấp 4 lần

 
Công Phượng (10) đã có một bàn thắng để đời - Ảnh: Minh Tú

“Các em đã khác nhiều, có tính toán hơn. Biết chơi với cách để thắng thua, chứ không chỉ là hoa mỹ, chơi vì đẹp.

U.19 Úc không đá đúng với tính cách bóng dài, bóng bổng để tận dụng thể hình, thể lực của châu Âu mà đá nhóm nhỏ. Nhờ thế mà mình vốn kém hơn về sức vóc và tốc độ đã biết cách để vượt qua họ nhờ kỹ thuật tốt hơn”, HLV Lê Thụy Hải nhận định.

 
Tình huống Công Phượng vượt qua 4-5 người không khác với tình huống Maradona đã vượt qua các cầu thủ Anh. Người ta đi xem là vì thèm khát những dấu ấn cá nhân đấy, thèm khát những ngôi sao và Công Phượng đã làm được
HLV Lê Thụy Hải
Cũng theo ông Hải, điều ông ấn tượng nhất ở U.19 Việt Nam là việc các em đã biết đan xen vào lối đá duy mỹ tính hiệu quả, vốn thể hiện rõ bằng 2 khuôn mặt trong 2 hiệp đấu.

Ông phân tích: “Các em đã biết chơi cầm chừng trong hiệp 1, giữ chắc chắn trong phòng ngự và không bùng nổ. Nhưng hiệp 2 các em đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 và có bàn thắng nhờ công của Công Phượng.

Đấy là một tình huống cá nhân, nhưng bóng đá không có dấu ấn cá nhân không còn là bóng đá nữa.

Tình huống Công Phượng vượt qua 4-5 người không khác với tình huống Maradona đã vượt qua các cầu thủ Anh. Người ta đi xem là vì thèm khát những dấu ấn cá nhân đấy, thèm khát những ngôi sao và Công Phượng đã làm được”.

So với giải đấu U.19 Nutifood hồi đầu năm, U.19 Việt Nam đã tiến bộ hơn rất nhiều, theo lời ông Hải “lơ”, một phần xuất phát từ những bổ sung mới mẻ như Quang Hải, Tuấn Tài, Minh Vương...

Ông thầy vừa vô địch V-League tấm tắc: “Các em không còn chỉ chăm chăm đá nhỏ nữa mà đa dạng hơn. Nhờ sự đa dạng ấy, các em có lúc phối hợp nhóm nhỏ, kết hợp đá dài. Những quả chọc khe của mình rất hay.

Chỉ tiếc sự thua thiệt về thể hình thể lực khiến các em không tì đè được. Nếu cùng sức vóc, tôi tin U.19 Việt Nam sẽ có thể ghi thêm bàn thắng.

Sự tiến bộ rõ nhất ở chính tư duy đá bóng, đơn cử là ý thức dền dứ trong hiệp 1 để giữ sức và cả tạo cảm giác rất “thường” cho đối thủ. Đấy là tiến bộ rất rõ, thể hiện các em đã biết hướng đến tính hiệu quả hơn”.

"Các em rất đáng khen. Kể cả một chút tâm lý trong những pha dứt điểm hoặc bỏ lỡ cũng là điều chấp nhận được bởi Úc là đối thủ như thế nào, cả về tầm vóc lẫn tên tuổi.

Lẽ tất nhiên, chúng ta sẽ còn kỳ vọng U.19 Việt Nam tiến bộ hơn nữa. Hôm nay, U.19 Việt Nam đã có những dấu ấn cá nhân rất rõ nét như bàn thắng của Công Phượng, những pha chọc khe hoặc bấm bóng của Xuân Trường... là điều có thể ghi nhận.

Nhưng cũng mong các em không tự mãn mà tiếp tục cố gắng hơn nữa, để phát triển nhanh hơn nữa. Tôi thực lòng mong điều đó”, HLV Lê Thụy Hải kết luận.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.