HLV Lee Tae-hoon: 'HAGL đã mắc lỗi quá nhiều, tôi sẽ sửa sai’

06/06/2020 22:38 GMT+7

Một lần nữa HAGL lại rời sân Hàng Đẫy với 2 bàn tay trắng và không chỉ thua đội Hà Nội về tỷ số mà đội bóng do HLV Lee Tae-hoon dẫn dắt còn thua toàn diện cả về lối chơi lẫn cách bày binh bố trận.

Trận đấu muộn nhất vòng 3 V-League 2020 vào tối 6.6 đã để lại cho “những đứa trẻ” của bầu Đức một dư âm rất buồn, HAGL thảm bại 0-3!
Mà đây cũng chẳng phải trận thua đầu tiên. HAGL chưa một lần nếm mùi chiến thắng khi làm khách ở sân Hàng Đẫy trên mặt trận V-League kể từ năm 2013 đến tận mùa giải 2020. Dường như HAGL đang tồn tại một “thói quen” xấu, một “kỷ lục” mà chính họ cũng không biết đến bao giờ mới có thể xóa bỏ nổi.

HLV Lee Tae-hoon sẵn sàng ra đi, khen ngợi Tuấn Anh sau khi HAGL thua đậm Hà Nội

Một lần ở đâu đó, bầu Đức đã thốt lên rằng đội bóng của ông đá tại V-League là cho vui, chứ không nhắm đến vị trí nhất định nào đó. Nhưng đá cho vui, mà sao lại mang đến nhiều nỗi buồn thế này. Cho những ai đã trót yêu HAGL, trót yêu những chàng trai tài hoa như Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh và những cầu thủ khác nữa. Sau bàn thua thứ 3, màn hình tivi quay đi quay lại gương mặt thất thần của Tuấn Anh. Ánh mắt buồn rười rượi.

Bầu Hiển và các quan chức cao cấp được vui mừng tới 3 lần

Ảnh: Minh Tú

Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số

Ảnh: Minh Tú

Rimario ghi cú đúp vào lưới đội bóng cũ

Ảnh: Minh Tú

Thầy của Tuấn Anh cũng không thể vui nổi. Ba bàn không gỡ cơ mà. Học trò của ông chỉ vỏn vẹn tạo ra một cú dứt điểm ở cuối trận, khi mọi thứ đã an bài.
Ông Lee nói về thất bại: “Chúng tôi không triển khai bóng lên trên, chơi lùi về nên ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công. Hiệp 1, chúng tôi chủ trương khai thác phía sau khoảng trống của đối thủ, hiệp 2 dù thua nhưng chúng tôi vẫn tuân theo chiến thuật khai thác khoảng trống phía sau. Chúng tôi phải cố ý không đá bóng dài. Nhưng mọi thứ đã không diễn ra như ý muốn. Đã có những sai lầm cá nhân và những lỗi đó đã làm ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội. Chúng tôi buộc phải chơi gấp hơn và khi gấp thì lại càng dễ sơ hở.
Tới hiệp 2, thua 2 bàn lên phải dồn lên tấn công nên không thể giữ được đội hình, cầu thủ HAGL đã tỏ ra quá vội vàng. Sắp tới, HAGL sẽ phải cải thiện khâu tấn công và khắc phục những sai lầm mang tính cá nhân để không làm phiền lòng người hâm mộ”.
Ngoại binh của HAGL chơi dở tệ nếu so với ngoại binh của Hà Nội. Ông Lee Tae-hoon gật đầu thừa nhận nhưng cũng biện minh cho học trò: “Memovic Damir mới hồi phục chấn thương nên không thể đá với phong độ tốt nhưng tôi vẫn dành cho cậu ta lời khen vì đã chiến đấu hết mình. Trong bóng đá ai cũng có thể mắc sai sót và tôi tin cậu ấy sẽ chơi tốt hơn ở những trận sau”.

Ông Lee (bìa phải) không trách cứ cộng sự

Ảnh: Minh Tú

Văn Toàn không một lần tỏa sáng

Ảnh: Minh Tú

Ông Lee tỏ ra bối rối khi được hỏi ông thấy cầu thủ nào của HAGL chơi tốt nhất ở trận đấu này: “Một trận thua mà để tìm cầu thủ chơi tốt nhất là rất khó nhưng tôi vẫn khen Tuấn Anh trong vai trò đội trưởng. Tuấn Anh rất bình tĩnh, đã giữ được tinh thần để chiến đấu hết mình.
Hà Nội đã vô địch V-League năm ngoái bởi sở hữu nhiều cầu thủ tốt. Chúng tôi cũng sở hữu nhiều cầu thủ tốt. Nhưng thật tiếc, cầu thủ của tôi mắc nhiều lỗi ở trận này cho dù tôi cảm thấy họ đã nỗ lực hết mình. HAGL đã thua, đã gánh chịu một kết quả không tốt. Người nhận trách nhiệm đầu tiên là HLV trưởng. Tôi không trách cứ gì Ban huấn luyện hay cầu thủ. Tôi sẽ sửa sai, còn mọi quyết định về tôi là của lãnh đạo đội”, ông Lee ngậm ngùi nói.
Còn trợ lý Nguyễn Công Tuấn của đội Hà Nội phấn khởi phát biểu: “Cầu thủ Hà Nội đã thi đấu quả cảm, mang đến trận cầu mãn nhãn. Chiến thắng 3-0 trước HAGL là chiến thắng được đánh đổi bằng mồ hôi, công sức. HAGL cũng như các đội khác, rất muốn đánh bại đội Hà Nội nhưng chúng tôi đã không để họ làm được điều đó bởi chúng tôi đã chơi với lối chơi riêng của Hà Nội, với tinh thần rất Hà Nội”.

Chơi hay cả trận và còn đích thân ghi bàn thắng mở tỷ số trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo, nhưng đội trưởng CLB Hà Nội Văn Quyết không tạo ra áp lực cho chính mình về việc có được lên tuyển hay không. Anh chia sẻ: “Việc gì đến sẽ đến. Với cương vị là người lớn tuổi nhất đội lại đeo băng thủ quân, tôi luôn cố gắng hoàn tất thật tốt vai trò của mình, làm cầu nối giữa những cầu thủ mới và cũ, giữa nội binh và ngoại binh để làm sao các bạn đội Hà Nội trở thành một tập thể kết dính và đoàn kết. Mình làm tròn phận sự của mình còn cái gì đến sẽ đến”.

Nhận xét về trận đấu, Quyết nói: “Hà Nội luôn thận trọng khi đối đầu với HAGL bởi họ có những tuyển thủ giỏi. Nhưng phần thắng đã thuộc về Hà Nội với những bàn thắng đẹp. Các ngoại binh của Hà Nội hòa nhập rất nhanh. Còn ngoại binh của HAGL, họ có lẽ cần đến sự may mắn. HAGL cần quyết tâm và gắn kết hơn”. 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.