HLV Mai Đức Chung: “Chúng tôi có cơ sở để tin tưởng”

11/05/2010 09:50 GMT+7

HLV Mai Đức Chung tin rằng sự tăng cường lực lượng sẽ giúp Navibank Sài Gòn trụ hạng thành công vào cuối mùa bóng

HLV Mai Đức Chung sẽ gặp nhiều vất vả tại Navibank Sài Gòn

HLV Mai Đức Chung tin rằng sự tăng cường lực lượng sẽ giúp Navibank Sài Gòn trụ hạng thành công vào cuối mùa bóng

Nhiều người cho rằng HLV Mai Đức Chung rất mạo hiểm khi đồng ý dẫn dắt Navibank Sài Gòn (NSG) trong tình cảnh “dầu sôi lửa bỏng”, dù vậy vị HLV vừa rời khỏi Becamex Bình Dương (BD) cách đây không lâu đã rất tự tin trong cuộc trao đổi của Thanh Niên Thể thao và Giải trí.

Thưa ông, nhiều người cho rằng ông rất mạo hiểm khi nhận lời về tái thiết NSG trong thời điểm này, còn với ông, ông có suy nghĩ gì?

Tôi biết mình mạo hiểm. Nhưng trong lúc NSG gặp khó khăn họ mới cần tới tôi và tôi cũng có uy tín trong huấn luyện nên mới được lãnh đạo NSG tin tưởng. Vì thế, tôi đồng ý dẫn dắt đội bóng vượt qua khó khăn.

Ông có lường trước những khó khăn đang chờ đón mình phía trước?

Là HLV chuyên nghiệp phải sẵn sàng đối đầu với bất cứ khó khăn nào. Lúc ở BD, đội bóng có lực lượng mạnh như thế, nhiều cầu thủ giỏi như thế, nhưng chúng tôi cũng có thời điểm rơi vào khủng hoảng, khó khăn, vì thế tôi biết mình sẽ gặp nhiều thử thách và sức ép hơn khi dẫn dắt BD.

Ông có nắm được nguyên nhân khiến NSG rơi vào khủng hoảng như hiện nay?

V-League là một chiến trường rất khốc liệt. Một đội bóng muốn trụ vững ở V-League phải có một lực lượng cầu thủ chính thức tinh nhuệ và lực lượng dự bị cũng phải ở mức khá trở lên mới  đủ sức cho cuộc chiến dài hơi. So với 13 đối thủ khác, rõ ràng NSG không có được lực lượng tốt, nên bước đầu đã không thành công.

Vậy ông sẽ làm gì để tạo nên sức bật mới cho NSG?

Một trong số những nguyên nhân khiến tôi nhận lời về với đội bóng là tôi được sự đồng thuận từ ban lãnh đạo NSG. Lãnh đạo đội bóng sẽ chịu chi để có nhiều cầu thủ giỏi ở giai đoạn hai. Trước mắt, chúng tôi đã có được Long Giang, Santos và khả năng sẽ có thêm Das Silva trong vài ngày tới. Ngoài ra chúng tôi sẽ thương thảo để có được Văn Khải từ ĐT.LA. Nhưng quan trọng hơn cả là NSG sẽ nỗ lực để kiếm 2 tiền đạo ngoại thật sự xuất sắc nhằm giải quyết khâu ghi bàn. Nếu được bổ sung 5 cầu thủ ở giai đoạn 2, tôi tin mọi chuyện sẽ ổn.

Đội bóng mới của ông đã trải qua một thời gian thua trận liên tục, liệu ông có đủ niềm tin để chặn đứng điều này khi hai đối thủ cuối lượt đi là HN T&T và ĐT.LA?

Khó cho chúng tôi bởi HN T&T đang đứng đầu bảng, còn ĐT.LA cũng đang rất khát điểm. Nhưng tôi có niềm tin vào các cầu thủ của mình. Đa số các cầu thủ NSG từng khoác áo lính, nên họ sẽ biết cách để vùng lên khi bị dồn vào chân tường. Các cầu thủ NSG chắc chắn sẽ nhập cuộc máu lửa, chơi quyết tâm hơn vì thành công của đội bóng và vì chính tương lai của mình. Chúng tôi sẽ nỗ lực kiếm 3 điểm trong hai trận cuối lượt đi, để làm bàn đạp vùng lên ở giai đoạn hai.

Ông đã rất tự tin, vậy xin hỏi thẳng ông rằng, NSG sẽ có bao nhiêu phần trăm khả năng trụ hạng?

Tôi không thể trả lời chính xác câu hỏi này. Nhưng trong buổi gặp đầu tiên với đội, tôi sẽ động viên anh em nỗ lực, cùng với tôi làm việc hết sức mình. Tôi tin rằng, khi chúng tôi cùng nhau làm việc tích cực thì may mắn sẽ đến.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.