HLV Mai Đức Chung dẫn dắt U.23 VN

03/04/2012 15:48 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia đã thống nhất chọn HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội U.23 Việt Nam dự SEA Games 27 tại Myanmar.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia đã thống nhất chọn HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội U.23 Việt Nam dự SEA Games 27 tại Myanmar.

>> Tuyển VN giao hữu với Thái Lan vào tháng 6
>> Mâu thuẫn nội bộ đang “giết” thể thao VN
>> Chọn HLV đội tuyển sẽ theo quy trình chặt chẽ

 
HLV Mai Đức Chung (trái) tạm thời đảm nhận 1/2 công việc của Falko Goetz để lại - Ảnh: Bạch Dương

Theo VFF, VFF và Hội đồng HLV quốc gia đã thống nhất được những tiêu chí liên quan đến việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam (VN). Theo đó, phương án cho HLV kiêm nhiệm cả đội tuyển VN lẫn CLB đã bị loại bỏ.

Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung đang dẫn dắt U.22 VN sẽ được giao trọng trách dẫn dắt đội U.23 VN tham dự SEA Games 27 tại Myanmar (năm 2013).

Theo kế hoạch, trong năm 2012 này tuyển Việt Nam sẽ có 6 trận giao hữu. Trong đó, VFF đã làm việc với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan để sắp xếp hai trận đấu giao hữu lượt đi, lượt về với đội tuyển quốc gia nước này vào tháng 6.

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng đã nhận được lời mời từ một số đội tuyển ở khu vực Tây Á, thi đấu trong tháng 6 hoặc 7.

Cũng trong tháng 6 sắp tới, đội tuyển U.22 VN sẽ tập trung để có một số trận đấu giao hữu chuẩn bị trước khi bước vào giải U.22 Châu Á.

Hiện HLV Mai Đức Chung đang tu nghiệp ở Slovakia rồi Tây Ban Nha và trong năm 2012 này, U.23 VN hầu như không tham gia giải đấu gì. Cho nên, "Không cần gấp gáp để công bố cho vị trí này...", Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn tiết lộ.

Sự thật, chiếc ghế HLV trưởng tuyển VN, thay cho HLV Falko Goetz ra đi hồi đầu năm 2012, mới thật là cần kíp. Theo VFF, nội trong tháng 4 này sẽ công bố chính thức người ngồi lên chiếc ghế nóng ở tuyển quốc gia.

Hiện tại, có 4 HLV được đưa vào tầm ngắm gồm: Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Đặng Trần Chỉnh.

Theo VFF, trong tuần này VFF sẽ lập tổ công tác để đàm phán với từng ứng cử viên.

Tuy nhiên, việc đàm phán xem ra không dễ dàng vì VFF muốn sử dụng một HLV chuyên trách, trong khi cả 4 ứng cử viên trên đều đang lèo lái các CLB chơi tại V-League.

Chia sẻ với chúng tôi mới đây, HLV Phan Thanh Hùng, hiện đang dẫn dắt CLB Hà Nội T&T tuyên bố thẳng: "Nếu đồng ý để tôi kiêm nhiệm thì tôi làm, chứ cắt hẳn và chuyên trách thì tôi và ông chủ tịch CLB của tôi cũng không đồng ý đâu".

 
HLV Phan Thanh Hùng (áo đen) tuyên bố sẽ là người từ chối đầu tiên nếu không cho kiêm nhiệm - Ảnh: Quang Huy

Đó cũng là ý kiến chung của 3 ứng cử viên còn lại. HLV Lê Huỳnh Đức hiện đang dẫn dắt CLB SHB.Đà Nẵng, Nguyễn Hữu Thắng ở SLNA và Đặng Trần Chỉnh ở B.Bình Dương. Đây là 3 nhà cầm quân trẻ, có chuyên môn tốt và hiện đang là những nhân vật không thể thiếu ở CLB mà họ đang quản lý.

Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cũng chia sẻ, VFF đã lường trước những khó khăn như trên nên cũng đã tính đến phương án chọn HLV Mai Đức Chung dẫn dắt cả tuyển VN lẫn đội U.23 VN.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.