HLV Mai Đức Chung lên danh sách đội tuyển Việt Nam: Xuân Trường đá cặp Trọng Hoàng

28/08/2017 12:29 GMT+7

Một ngày sau khi được chọn làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia thay thế HLV Hữu Thắng, ông Mai Đức Chung đã lên danh sách chuẩn bị cho trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5.9 tới

Sáng nay, ông Chung đã có cuộc làm việc với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh để chốt lại danh sách 23 cầu thủ. HLV Mai Đức Chung cho hay, ông lựa chọn cầu thủ với phương châm, xen kẽ cả lứa U.20 và những cựu binh giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Trọng Hoàng…"Tôi  dự kiến sẽ để Quyết đá dạt ra biên vì khả năng kiến tạo của Quyết khá ổn", ông Chung nói.
Tiền vệ Xuân Trường sẽ không quay lại Hàn Quốc ngay mà ở lại thi đấu cho đội tuyển. Theo ông Chung, điều này sẽ rất tốt cho đội tuyển. Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn đều có tên nhưng Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy - hai cầu thủ khác của HAGL đều không có suất trên tuyển.
Ông Chung không gọi Quế Ngọc Hải bởi: “Hải là một trung vệ tốt nhưng cậu ấy vừa khỏi chấn thương nên không đảm bảo phong độ 100%. Thay thế vào đó là cầu thủ trẻ Huỳnh Tấn Sinh của Quảng Nam. Sinh không có tên trong danh sách đội U.22 dự SEA Games 29 nhưng cậu ấy đã từng có mặt ở sân chơi lớn là World Cup U.20 dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tôi cũng đã được chứng kiến Sinh chơi tại V-League và năng lực của Sinh rất tốt, chiều cao khá ổn 1,79 m.
Nghiêm Xuân Tú (77) và Nguyễn Quang Hải đều được gọi Minh Tú
Ngoài ra, các cầu thủ trẻ của đội U.20 Việt Nam tiếp tục có mặt ở đội tuyển lần này còn có Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay thủ môn Bùi Tiến Dũng”.
Một điểm khác biệt lớn nữa trong danh sách lần nay so với danh sách đội tuyển mà HLV Hữu Thắng từng triệu tập hồi tháng 5 để đá với Jordan là sự xuất hiện của tiền đạo Mạc Hồng Quân. HLV Mai Đức Chung nói: “Tôi đã gọi điện cho lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh và được thông báo, Quân đang đạt phong độ rất tốt, thể lực cải thiện rất nhiều. Nếu không gọi Quân sẽ là một điều đáng tiếc. Tương tự, tôi cũng gọi Vũ Ngọc Thịnh nhằm củng cố thêm sức mạnh ở hàng thủ. Lãnh đạo và Ban huấn luyện CLB Hải Phòng cho biết, Thịnh cũng đang đạt trạng thái rất tốt về chuyên môn lẫn sức khỏe”.
Mạc Hồng Quân (giữa) và Vũ Minh Tuấn (trái) đều được HLV Mai Đức Chung triệu tập Minh Tú
Những cầu thủ từng được gọi dưới thời HLV Hữu Thắng như Hoàng Văn Khánh, Sầm Ngọc Đức, Trần Đình Trọng đều không có tên trong danh sách.
Đội ngũ trợ lý của HLV Mai Đức Chung sẽ gồm 3 người: Dương Minh Ninh (HAGL) - vốn là trợ lý cũ của HLV Hữu Thắng và hai “tân binh” là Lê Tuấn Long, Trần Đức Cảnh (HLV thủ môn của Hải Phòng).
Danh sách đội tuyển Việt Nam
Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).
Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL).
Tiền vệ: Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Võ Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).
Tiền đạo: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.