HLV Mai Đức Chung: ‘Ông Park chúc tuyển nữ may mắn để bảo vệ HCV SEA Games’

Quốc Việt
Quốc Việt
23/11/2019 06:20 GMT+7

Đặt chân đến Manila, HLV Mai Đức Chung cho biết HLV Park Hang-seo đã gửi lời chúc tuyển nữ Việt nam may mắn săn HCV và nhận được lời chúc cho U.22 Việt Nam từ ông Chung “xe ca”.

Bước xuống sân bay Ninoy Aquino, HLV Mai Đức Chung trông khá bồi hồi. Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, nhà chiến lược gia kỳ cựu lý giải: “Cách đây 14 năm tôi đã vô địch SEA Games tại Manila.
Năm 2005, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vô địch tại đây. Sau 14 năm tôi đã quay trở lại đây. Tôi vẫn háo hức lắm. Tâm hồn, đầu óc tôi lại nhớ thời gian năm 2005 chúng tôi từng thi đấu tại đây.

HLV Park và HLV Mai Đức Chung chúc nhau giành vàng bóng đá SEA Games

Đến lần này sau chừng đó năm Manila chắc thay đổi nhiều, chắc bóng đá Philippines cũng thay đổi nhiều. Nhưng về mục tiêu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là vẫn không thay đổi”.

HLV Mai Đức Chung trả lời báo chí tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino tại thủ đô Manila, Philippines

Độc Lập

Nếu bóng đá nam qua 29 kỳ SEA Games, tức gần 60 năm vẫn mải miết đi tìm tấm HCV SEA Games thì ngược lại các cô gái của chúng ta lại đang so kè dữ dội với Thái Lan mỗi nước 5 lần đeo lên mình tấm huy chương vàng bóng đá nữ.
Sau vượt mặt Thái Lan để đoạt HCV SEA Games 2017, HLV Mai Đức Chung chia sẻ về chỉ tiêu ở đại hội tại Philippines: “Đầu năm nay, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có gặp mặt chúng tôi và các đội tuyển rà soát lại tất cả tình hình và giao nhiệm vụ cho đội tuyển nữ.
Không phải bàn cãi nhiều, tuyển nữ phải hoàn thành nhiệm vụ là giữ chức vô địch đã đoạt được tại Malaysia. Khác biệt lớn nhất so với SEA Games 2017 là địa điểm thi đấu tại Philippines, đi lại mọi thứ sẽ khác.
2 năm trước chỉ có 5 đội thôi, đá vòng tròn 1 lượt để tranh huy chương. Bây giờ có 6 đội chia làm 2 bảng, mỗi bảng 3 đội. Khác về thể thức chứ đua tranh giữa các đội vẫn như nhau”.

Các cô gái của chúng ta thả tim tại sân bay Ninoy Aquino (Manila), trước khi di chuyển về khách sạn, chuẩn bị bước vào SEA Games 2019

Độc Lập

Ông nói thêm về lực lượng của các cô gái đá bóng của chúng ta: “Mỗi năm một khác, lực lượng khác đi, tinh thần và thi đấu khác đi. Năm nay nay chúng tôi trẻ hóa rất nhiều.
Đội tuyển nữ được Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Tổng cục TDTT, VFF mọi người dân quan tâm, đầu tư rất là nhiều. Chính vì thế chúng tôi sẽ cố gắng tập trung thắng từng trận một.
Chúng tôi đưa ra mục tiêu thế này. Đầu tiên phải có thể lực. Thứ 2 trong thi đấu phải có tinh thần ý chí. Chúng tôi đã tập trung chuẩn bị thể lực rất tốt rồi. Còn về ý chí, tinh thần thi đấu tôi tin các VĐV sẽ luôn mạnh mẽ”.

Nụ cười rạng rỡ, tự tin của các cô gái tuyển nữ Việt Nam tại sân bay Ninoy Aquino (Manila). Chiến tích đoạt HCV ở SEA Games 2017 giúp VN và Thái Lan quân bình thành tích mỗi đội 5 lần vô địch môn "nữ vương" tại đại hội thể thao Đông Nam Á

Độc Lập

Nói về ước nguyện lớn nhất của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 2019, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Mong muốn của chúng tôi là sẽ có nhiều lực lượng CĐV cũng như khán giả Việt Nam sang Philippines cổ vũ cho chúng tôi.
Tôi cũng được biết đài truyền hình quốc gia VTV sang Philippines sẽ tường thuật trực tiếp về cho bà con chúng ta ở Việt Nam. Đó là điều động viên tinh thần toàn đội rất nhiều”. 
Cũng nói thêm trong chuyến bay hôm nay từ TP.HCM sang Manila, HLV Mai Đức Chung ngồi kế người đồng nghiệp Park Hang-seo. Giữa họ đã có những câu chuyện khá đặc biệt và ăn ý.
Vì ai cũng nhớ ông Chung đã hoàn thành tốt vai trò tạm quyền thế nào, trước khi tư vấn, chuyển giao tuyển Việt Nam sang cho ông thầy người Hàn Quốc. "Tôi và ông Park chia sẻ nhau về cuộc sống cũng như công tác huấn luyện. Ông Park Hang-seo và tôi rất hiểu nhau.
Có lẽ trước khi ông ấy về nhận đội tuyển bóng đá nam thì tôi cũng làm bóng đá nam. Ông thấy được điều đó và rất hồ hởi, quý trọng tôi. Trên máy bay, tôi và ông Park ngồi gần nhau, nói  chuyện bằng tiếng Anh không nhiều.
Trong đó, ông Park đã có gửi lời chúc may mắn đến cho tôi và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đoạt HCV SEA Games 2019. Tôi cũng chúc ông và U.22 Việt Nam cố gắng thi đấu thành công”, dẫn lời HLV Mai Đức Chung - người từng hứa mãi gắn bó bóng đá nữ Việt Nam đến khi còn sức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.