HLV Mai Đức Chung: ‘Tuyển nữ thể hiện đúng phẩm chất người phụ nữ Việt Nam’

06/02/2020 22:44 GMT+7

Đánh bại Myanmar 1-0 để lần đầu lọt vào vòng play-off thế vận hội (Tokyo 2020), HLV Mai Đức Chung khen ngợi tuyển nữ Việt Nam thể hiện đúng phẩm chất bất khuất, trung kiên của phụ nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam từng thắng đậm Myanmar 4-0 tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019. Nhưng cuộc chạm trán chiều 6.2 khó khăn hơn nhiều, cho đến khi cô bé tân binh 19 tuổi Ngân Thị Vạn Sự ghi bàn duy nhất ở phút 63 cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.
Nhìn các học trò vượt qua Myanmar chơi đầy quyết liệt để lần đầu tiên góp mặt vào vòng play-off vòng loại Thế vận hội khu vực châu Á, HLV Mai Đức Chung cảm ơn các học trò đã giành chiến thắng hết sức quan trọng để nuôi tiếp giấc mơ Thế vận hội.
Ông phát biểu: “Để có mặt ở vòng loại thứ 3 này, đội tuyển nữ cũng đã phải trải qua một chặng đường dài. Và bây giờ chúng ta lại đi tiếp tại vòng loại Olympic Tokyo 2020.

HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo tại Jeju (Hàn Quốc) khi cùng tuyển nữ Việt Nam đá vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020

AFC

Cho dù kết quả những trận đấu tiếp theo thế nào thì các cô gái Việt Nam vẫn thể hiện đúng phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam: bất khuất trung kiên, không quản ngại bất kỳ thử thách gian truân nào”.
Rồi ông nói tiếp: “Nói lại về trận đấu, vì hai đội hiểu nhau rất kỹ nên chúng tôi cũng khá khó đá. Việt Nam đang trẻ hóa mà trước vòng loại Olympic lại không có trận giao hữu chính thức nào nên lối chơi chưa thực sự nhuần nhuyễn.
Nhưng tôi vẫn biết ơn các cô gái Việt Nam và trận tới gặp Hàn Quốc, chúng tôi sẽ cống hiến một lối chơi đẹp và cố gắng có kết quả tốt nhất trong khả năng có thể”.

Ngân Thị Vạn Sự (13) ghi bàn giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar để đoạt vé vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020

AFC

Về phần mình, “người hùng tí hon” Ngân Thị Vạn Sự rất hạnh phúc: “Tôi rất vui vì lần đầu tiên được thi đấu trong đội hình chính thức cho đội tuyển mà tuyển lại chiến thắng. Tôi và các chị đã rất cố gắng. Nếu Việt Nam tự tin thì đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn”.
Sớm đoạt vé vào vòng play-off vòng loại Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam còn 1 trận thủ tục nữa gặp Hàn Quốc vào lúc 13 giờ ngày 9.2. Đó sẽ là cơ hội để HLV Mai Đức Chung cho những cầu thủ trẻ mới tập trung như Vạn Sự được thử thách trước "chị đại" xứ sở kim chi.
Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở vòng play-off sẽ nhiều khả năng là Trung Quốc hoặc Úc, 2 ứng viên hàng đầu tại bảng B. 2 đội bóng này sẽ cùng ra quân trong trận đấu diễn ra ngày 7.2 tại sân vận động Campbelltown, Sydney (Úc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.