HLV McMenemy: “Cầu thủ trẻ Việt Nam táo bạo hơn Indonesia”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/10/2019 13:21 GMT+7

HLV Simon McMenemy cho biết các cầu thủ của tuyển Indonesia đã tìm lại sinh khí để sẵn sàng cho trận đón tiếp Việt Nam (VN) ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 15.10, nhưng cũng đồng thời lo ngại sự sung mãn tuổi trẻ và táo bạo của các học trò HLV Park Hang-seo.

Trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), HLV McMenemy đánh giá VN trong những năm gần đây có một bước tiến dài để trở thành một đội bóng mạnh như hiện nay. “Chúng tôi không thể nói về thành tích đối đầu hay các kết quả gần đây bởi điều đó có nghĩa chúng tôi đang hy vọng vào may mắn. Chúng tôi không mong đợi điều đó. Nên nhớ rằng các cầu thủ VN trẻ hơn và táo bạo hơn”, vị HLV người Scotland nói.

HLV McMenemy đang quyết tâm có điểm trước VN để tạm xua tan chỉ trích

PSSI

HLV McMenemy cho rằng sở dĩ ông tự tin về một kết quả tốt trước VN bởi tâm lý của các tuyển thủ đang trong tình trạng tốt trước cuộc đầu này. Nhà cầm quân này khẳng định các học trò của ông đã quên đi những thành tích tồi tệ mà họ phải hứng chịu ở 3 trận vừa qua. Theo PSSI, trung vệ Hansamu Yama (người nhận nhiều chỉ trích vì những sai lầm ở các lượt trận đầu) và các đồng đội đã sẵn sàng thể hiện những gì tốt nhất để đối đấu với VN đang được đánh giá cao hơn.

Trước khi gặp Việt Nam, Indonesia đã bị UAE vùi dập thế nào?

“Kế hoạch luyện tập chủ yếu giúp các cầu thủ phục hồi thể lực khi chúng tôi thấy các cầu thủ đã kiệt sức sau một hành trình dài (từ UAE trở về và đến Bali). Điều tích cực là tinh thần khi các cầu thủ đang có nhiều động lực, đã mỉm cười, rất vui. Tất nhiên chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ cùng nhau cả trong các buổi tập cũng như như trận gặp VN”, HLV McMenemy nói. Chiến lược gia 41 tuổi này cho nhấn mạnh thêm: “Cầu thủ đã luôn sẵn sàng thi đấu ở bất cứ nơi nào. Tôi không còn lo lắng về mặt tinh thần”.

Không khí trong các buổi tập của tuyển Indonesia đang tích cực trước cuộc đối đầu VN

PSSI

Theo PSSI, nhà cầm quân người Scotland đã có những cuộc họp chiến lược kỳ lưỡng để đối phó với VN, trong đó nhiều khả năng sẽ có một số thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận đấu vào ngày mai (15.10) trên sân Kapten I Wayan Dipta ở Bali.

Quang Hải, Công Phượng 'tươi rói', Tuấn Anh vẫn 'khổ sở' tập riêng

Trên thực tế, việc trắng tay sau 3 lượt trận và gần như khó cạnh tranh vé đi tiếp có thể sẽ mang lại cho Indonesia tâm lý thoải mái thi đấu như không còn gì để mất. Hơn nữa, bản thân ông McMenemy cũng tạm bỏ lại phía sau nguy cơ phải ra đi khi PSSI trước đó khẳng định sẽ xem xét vai trò của nhà cầm quân này sau khi vòng loại World Cup 2022 kết thúc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.