HLV Miguel Rodrigo: ‘Thái Sơn Nam tối thiểu vào bán kết giải futsal châu Á’

Trước khi lên đường dự giải futsal các CLB châu Á, HLV Miguel Rodrigo đã chia sẻ cùng Thanh Niên về sự chuẩn bị của Thái Sơn Nam với mục tiêu vươn xa hơn tấm HCĐ đã đoạt năm ngoái.

“Tôi hài lòng với đợt tập huấn vừa qua ở Thái Lan.Trận với Thai Port chúng tôi thi đấu tốt trong phòng ngự lẫn tấn công, nhưng chúng tôi dứt điểm hơi ‘tối’. Tôi chấm cả đội 8 trên thang điểm 10.
Trận thứ 2, có thể nói chúng tôi không kiểm soát tốt. Tôi không hiểu là vấn đề thể lực hoặc tâm lý mà các VĐV không kiểm soát được cách chơi của mình. Từ khống chế bóng, chuyền bóng, phòng ngự, đều hỏng. Đặc biệt 10 phút đầu tiên của trận đấu đội chịu nhiều áp lực từ đối phướng.
Hết hiệp 1 chúng tôi dẫn 1-0 nhưng đó là kết quả không không công bằng cho CLB Highway vì họ chơi tốt hơn. Nhưng tính hiệu tốt là cách chơi powerplay mới của đội đã vận hành hiệu quả. Hiện Thái Sơn Nam còn 4 ngày tập luyện cuối cùng. Chúng tôi sẽ hoàn chỉnh các chi tiết nhỏ còn lại để sẵn sàng cho trận đấu với CLB Jeonju MAG của Hàn Quốc”, HLV Miguel Rodrigo cho biết.

tin liên quan

Ông Trần Anh Tú khẳng định sẽ không từ bỏ bóng đá và không từ chức
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên tại chương trình gặp gỡ báo chí định kỳ giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018 vào chiều 10.4, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) khẳng định sẽ không từ bỏ bóng đá và không từ chức vào thời điểm này.
Thành tích của Thái Sơn Nam ở những giải châu Á là rất tốt, với 2 tấm HCĐ châu lực ở các năm 2015 và 2017. Năm nay, đội đã đầu tư khá mạnh, với chuyến tập huấn tại Thái Lan để có thể vươn xa hơn nữa về thành tích.
Tại Thái Lan, Thái Sơn Nam đã hòa Thai Port 2-2 ở trận đầu tiên với 2 bàn gỡ trong hiệp 2 của Altawail và Minh Trí. Ở trận tiếp, đội hòa tiếp 2-2 với Highway với 2 bàn thắng của Đắc Huy và Ngọc Sơn.
Hiện tại, Thái Sơn Nam đã tuyển mộ 2 ngoại binh Tobe và Altawail. Ông Miguel tỏ ra khá hài lòng với 2 chữ ký mới này, khi họ bổ sung những khiếm khuyết cố hữu của các cầu thủ Việt Nam như là dứt điểm.
HLV Miguel Rodrigo đã sang Việt Nam nhưng chưa thực sự thành công ở cấp đội tuyển quốc gia Độc Lập 
Ông Miguel nhận định: “Tobe là dạng cầu thủ của chiến thuật, nắm bắt nhanh các chơi của đội và vận hành tốt. Thứ 2 là anh phòng ngự tốt. Tobe có nhiều kinh nghiệm của 1 người chiến thắng vì anh từng chơi vô địch Tây Ban Nha cùng CLB Inter Movistar và Segovina; vô địch Ý với Luparence.
Anh sẽ giúp cho các VĐV Việt Nam tiến bộ, anh cũng rất hòa đồng luôn vui vẻ và luôn mỉm cười với vđv khác điều đó giúp anh và đồng đội như 1 gia đinh. Tobe là bổ sung cần thiết giúp đội có các phương án phòng ngự trước các pivo to khỏe tầm châu á: pivo của Al Drafa và pivo người Iran của Nafit Al Wasat.
Trong khi đó Altwail là dạng cầu thủ dứt điểm. Anh có thể tận dụng cơ hội trong cố định hoặc các đội bóng phòng ngự thấp để sút xa. Đây là dạng VĐV chúng ta không có: to khỏe và sút xa tốt.
Như bạn biết đấy, VĐV Việt Nam nhanh nhẹn, khéo léo nhưng lực sút hiếm ai sút mạnh và bắn phá cầu môn tốt. Altwail có thể giúp chúng ta trong các tình huống gặp phòng ngự thấp hoặc phá vỡ thế bế tắc bằng các phương án cố định”.
Thái Sơn Nam đã đoạt HCĐ ở giải vô địch các CLB châu Á 2015 và 2017 Trân Quý
Với những bổ sung chất lượng, mục tiêu của Thái Sơn Nam tối thiểu là vào bán kết. Theo HLV Miguel Rodrigo Thái Sơn Nam muốn khởi đầu thật tốt, thậm chí muốn thắng cả 3 trận vòng bảng để tạo đà cho những trận đấu knock-out.
Tại giải futsal vô địch các CLB châu Á 2018, Thái Sơn Nam sẽ nằm tại bảng B với Al-Dhafrah (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), Naft Al-Wasat (Iraq) và Jeonju MAG (Hàn Quốc). Trong đó, ông Miguel Rodrigo đánh giá Nafit Al Wasat là CLB mạnh, có nhiều tuyển thủ quốc gia Iraq đang đứng hạng 3 châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.