HLV Miura 'bắt' học trò đội tuyển đi nhặt rác

12/05/2015 20:24 GMT+7

(TNO) Tại buổi tập chiều nay của đội tuyển Việt Nam, HLV Miura đã bất ngờ tỏ thái độ không hài lòng khi khu vực kỹ thuật của đội khá bừa bộn.

(TNO) Tại buổi tập chiều nay của đội tuyển Việt Nam, HLV Miura đã bất ngờ tỏ thái độ không hài lòng khi khu vực kỹ thuật của đội khá bừa bộn.
HLV Miura chỉ đạo các tuyển thủ quốc gia tập vào chiều 12.5.2015 - Ảnh: Minh Tú
Trong khi các cầu thủ đang miệt mài rèn những mảng miếng phối hợp bên trong sân tập, vị HLV trưởng người Nhật cực kỳ khó tính này đã bất ngờ "bỏ vị trí", đi đến gần khu kỹ thuật và tỏ thái độ không hài lòng với một số mảnh rác xuất hiện tại đây. 

Đây là điều diễn ra khá thường xuyên ở cả các giải đấu chuyên nghiệp, khi các cầu thủ chỉ có vài giây để uống nước, hoặc tháo bớt băng dính, miếng dán giảm đau trên người. Vì thế hầu hết các cầu thủ đều lựa chọn phương án cố gắng đưa chúng ta khỏi mặt sân thi đấu càng nhanh càng tốt, chứ không thể bỏ vị trí để đi tìm thùng rác.

Tuy nhiên, ông Miura lại thấy chướng mắt bởi những việc này. Ông cho rằng khi sân tập đã bố trí thùng rác ngay khu kỹ thuật, các cầu thủ phải tìm cách nào đó vứt rác vào thùng chứ không thể làm bẩn mặt sân như vậy. Chứng kiến vẻ mặt khó chịu đó, chân sút Công Vinh đã nhanh tay nhặt giúp ông thầy khó tính này.

Ngay từ khi vừa đặt chân tới Việt Nam, chiến lược gia người Nhật đã gây ấn tượng mạnh bởi những yêu cầu nhằm hỗ trợ tối đa cho các học trò tập luyện. Trong số đó có thể kể tới việc HLV này yêu cầu có một người phục vụ toàn bộ việc dọn đồ để các học trò của mình chỉ việc chơi bóng. Hay như việc ông cặm cụi thu dọn "bãi chiến trường" do một số phóng viên đã vô ý để lại, nhằm trả lại không gian trong sạch cho các học trò trước các buổi tập.
Nếu HLV Miura tung Công Vinh cặp với Công Phượng trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Triều Tiên vào ngày 17.5 thì khán giả Hà Nội sẽ được thưởng thức sự kết hợp của bộ đôi này với giá vé khá rẻ.
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đối thủ của đội tuyển Việt Nam với 20 cầu thủ sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 14.5 dưới sự dẫn dắt của HLV  trưởng Kim Chan Bok. Đội bạn có nhiều gương mặt vừa thi đấu tại vòng chung kết ASIAN Cup 2015 như thủ môn Ri Kwang Il, Ri Myong Guk, hậu vệ Sim Hyon Uk,Jang Song Hyok, Ro Hak Su, tiền vệ Ri Sang Chol, tiền đạo So Hyon Uk…

5 năm trước, đội tuyển Việt Nam đã từng thất bại trước đội CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết giải bóng đá giao hữu quốc tế VFF Sonha Cup tại sân Mỹ Đình với tỷ số 0-2.

Cuộc tái đấu tại Hà Nội ít ngày nữa sẽ là cuộc cọ xát quý báu của thầy trò HLV Miura trước trận vòng loại World Cup 2018 gặp Thái Lan. Nếu ông Miura tạo ra sự đột phá về nhân sự như chính ông tiết lộ thì cũng có thể trên hàng công của tuyển Việt Nam sẽ có sự kết hợp của Công Vinh và đàn em Công Phượng.

Cũng theo VFF, giá vé của trận so tài sẽ có 4 mức: 50.000 đồng, 100.000 đồng, 150.000 đồng và 200.000 đồng
 
Ban tổ chức sẽ nhận mua vé qua đường công văn vào ngày 12-13.5 và trả vé vào ngày 14.5 tại trụ sở VFF. Vé bán trực tiếp tại các ki-ốt thuộc khu vực sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy, 59 Hoàng Cầu vào ngày 14.5.
 
Ngoài ra, vào ngày 14.5, vé cũng được bán qua tổng đài 1080.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.