HLV Miura biết trước tuyển Việt Nam sẽ khó khăn trước Đài Loan

11/09/2015 10:34 GMT+7

(TNO) ‘Tôi nghĩ phản ứng của dư luận là bình thường vì ai cũng sẽ có quyền nói về vấn đề mình quan tâm. Khi xem băng ghi hình trận Thái Lan thắng Đài Loan 2-0, chúng tôi đều đã nghĩ trận đấu với họ sẽ rất khó khăn’, HLV Ngô Quang Sang , trợ lý của HLV Toshiya Miura tại tuyển Việt Nam cho biết.

(TNO) ‘Tôi nghĩ phản ứng của dư luận là bình thường vì ai cũng sẽ có quyền nói về vấn đề mình quan tâm. Khi xem băng ghi hình trận Thái Lan thắng Đài Loan 2-0, chúng tôi đều đã nghĩ trận đấu với họ sẽ rất khó khăn’, HLV Ngô Quang Sang, trợ lý của HLV Toshiya Miura tại tuyển Việt Nam cho biết.

HLV Miura đang chịu sức ép từ dư luận sau trận đấu với Đài Loan - Ảnh: Khả Hòa

"Thái Lan thắng, nhưng họ không thắng Đài Loan một cách dễ dàng dù đã ghi được 2 bàn trong hiệp 1. Cả 2 bàn thắng của Thái Lan đều đến từ những tình huống phản công nhanh, chứ không phải dựa trên sự áp đặt.

Thực sự, Đài Loan đã gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Họ có thể lực tốt, tranh cướp bóng mạnh mẽ, quyết liệt. Lại thêm được thi đấu trên sân nhà nên họ càng được tiếp thêm sức mạnh”, HLV Ngô Quang Sang, người có mặt tại sân Municipal trong vai trò trợ lý cho HLV Toshiya Miura, cho biết.

Tại sân Municipal, dù được đánh giá cao hơn (Đài Loan xếp hạng 179 trên bảng xếp hạng của FIFA, thậm chí dưới cả Lào, Myanmar, Đông Timor...), nhưng Việt Nam (xếp hạng 152, trên 24 bậc) đã có một trận đấu rất khó khăn và phải rất may mắn mới có được 3 điểm từ pha ghi bàn với của Phi Sơn.

Sau trận đấu, HLV Toshiya Miura cho rằng nhiều vị trí của tuyển Việt Nam gặp trục trặc. Như chia sẻ của ông thầy người Nhật thì “mọi tuyến của Việt Nam đều cần phải được khắc phục. Ngoại trừ thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi rất xuất sắc, những vị trí khác đều không đạt đúng phong độ của mình. Nhiều cầu thủ đã bị “trục trặc”, không ít thì nhiều!”.

Theo ông Ngô Quang Sang, một số vị trí ở tuyển Việt Nam (áo đỏ) chơi không đúng sức - Ảnh: Minh Tú

Ông Sang cho rằng nguyên nhân một phần đến từ việc V-League đang ở giai đoạn cao điểm: “Đúng như HLV Miura nói, một số vị trí đã chơi không đúng sức do thể lực các em đang đi xuống. Trong suốt thời gian vừa rồi họ đá rất nhiều.

Thứ hai là Đài Loan đã chơi rất máu lửa, quyết liệt khiến chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá áp sát, pressing liên tục của họ”.

Trận thắng mà HLV Toshiya Miura thừa nhận là “may mắn” đã khiến dư luận dậy sóng dữ dội, với sự nghi ngờ về năng lực và sự thích hợp của phong cách huấn luyện của nhà cầm quân người Nhật với các đội tuyển U.23 và tuyển quốc gia Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Sang cho rằng không thể đánh đồng màn trình diễn trước Đài Loan với các trận khác, đặc biệt là 2 trận đấu quan trọng sắp tới với Iraq và Thái Lan lần lượt vào các ngày 8 và 13.10.

“Mỗi trận đấu có một trải nghiệm khác nhau. Đội tuyển cũng sẽ vì thế mà có cách chuẩn bị, tiếp cận và thi đấu khác nhau trước mỗi đối thủ và hoàn cảnh khác nhau. Tôi cho rằng đúng là lối chơi của tuyển Việt Nam ở trận gặp Đài Loan là không tốt. Nhưng lối chơi đó sẽ được điều chỉnh từ từ”, ông Sang nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.