HLV Miura bổ sung hậu vệ HAGL cho U.23 Việt Nam

18/12/2015 16:23 GMT+7

Hôm nay, HLV Toshiya Miura đã bổ sung hậu vệ Văn Thanh của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào đội tuyển U.23 Việt Nam nhằm gia cố hàng thủ đang có hàng loạt những chấn thương.

Hôm nay, HLV Toshiya Miura đã bổ sung hậu vệ Văn Thanh của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào đội tuyển U.23 Việt Nam nhằm gia cố hàng thủ đang có hàng loạt những chấn thương.

Văn Thanh (39) trong màu áo U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á - Ảnh: Bạch Dương

Văn Thanh là cái tên không xa lạ gì với khán giả TP.HCM cũng như cả nước ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 - Cúp Clear Men vừa qua, khi liên tục chơi nổi bật ở 2 biên U.21 HAGL bằng khả năng công thủ khá toàn diện của mình.

Thực tế, cầu thủ này đã tạo được dấu ấn nhất định sau khi bất ngờ được HLV Guillaume Graechen trọng dụng ở vòng 5 V-League 2015, thậm chí về sau lấy luôn chỗ của Văn Sơn.

Cầu thủ khi đó mới 18 tuổi có bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên bằng một cú "nã pháo" thần sầu vào lưới Than Quảng Ninh, sau đó tiếp tục chơi nổi bật kể cả khi lệch qua trái thế chỗ Hồng Duy, Đức Lương bị chấn thương.

Ở cấp độ U.23 Việt Nam, Văn Thanh từng là bất ngờ lớn của Miura. Cùng với Đức Huy và Phan Văn Long, chàng trai người Hải Dương này “bị” gọi vào phút cuối cùng khi đội tuyển đang thiếu quân trầm trọng vì chấn thương.

Cả 4 cầu thủ của HAGL đều có mặt tại tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Cái bệnh viện thu nhỏ của U.23 Việt Nam khi đó đã giúp Văn Thanh có cơ hội sang Malaysia. Thậm chí, anh được bố trí đá chính trong trận gặp U.23 Nhật Bản và chơi khá ấn tượng.

Văn Thanh thuộc lứa khóa 2 của Học viện HAGL Arsenal JMG, cùng lớp với Văn Toàn, Thanh Hậu, Thanh Tùng. Cầu thủ sinh năm 1996 đã tiến bộ rất nhanh trong năm và hiện đang là một trong những cái tên đáng tin cậy nhất ở hàng thủ HAGL.

Điểm mạnh nhất của chàng trai Hải Dương năm nay 19 tuổi là sự đa năng, khi có thể đá tốt ở cả 2 biên và chơi ngon lành khi lên đá như một tiền vệ (tại vòng loại U.23 châu Á, HLV Miura đăng ký anh là tiền vệ - NV).

Khá giống người đàn anh Hồng Duy, ngoài tốc độ và khả năng xuyên phá lì lợm, Văn Thanh còn là một ngòi nổ từ xa đáng gờm với những tình huống bất ngờ bó vào trong tung ra những cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm nguy hiểm.
Ngoài Văn Thanh, HLV Toshiya Miura cũng đang tính toán bổ sung thêm một gương mặt nữa. Nhiều khả năng, sự bổ sung thứ 2 của ông thầy người Nhật sẽ là hàng tiền vệ, sau khi Trọng Đại sẽ phải nghỉ 3 tháng vì bị rạn xương cổ chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.