HLV Miura bực tức khi cầu thủ Hải Phòng 'triệt hạ' U.23 Việt Nam

19/05/2015 13:56 GMT+7

(TNO) Dưới sự sắp xếp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tuyển U.23 Việt Nam đã có một trận đấu vô bổ trước Hải Phòng khiến HLV Toshiya Miura tỏ rõ sự bực tức, nhất là khi ‘quân xanh’ đá triệt hạ.

(TNO) Dưới sự sắp xếp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tuyển U.23 Việt Nam đã có một trận đấu vô bổ trước Hải Phòng khiến HLV Toshiya Miura tỏ rõ sự bực tức, nhất là khi ‘quân xanh’ đá triệt hạ.

Công Phượng tập tễnh rời sân trong trận U.23 VN gặp Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú

Trước thềm SEA Games, những trận đấu tập rất quan trọng với U.23 Việt Nam, bởi đây là cơ hội để ông Miura nhìn nhận điểm mạnh yếu của các học trò một cách tốt nhất.

Trước mỗi trận đánh lớn, HLV Miura luôn muốn các đội tuyển của mình được đá với các đội “quân xanh” đẳng cấp nhằm giúp học trò của ông thể hiện hết khả năng của mình.

Trong một lần trao đổi với chúng tôi, nhà cầm quân người Nhật bày tỏ: “Đá với đối thủ mạnh luôn giúp cầu thủ học hỏi được gấp 10 lần so với các đối thủ yếu. Vì thế tôi luôn mong muốn VFF tìm các đối tác trên cơ đội tuyển, để cầu thủ chúng tôi tiến bộ”.

Tiền vệ Thanh Hiền trong vòng vây quây ráp của các cầu thủ Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú
Đáp ứng yêu cầu của ông Miura, VFF đã mời được Hàn Quốc đá với U.23 và Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đá với tuyển quốc gia.

Dù hai đối thủ này không có lực lượng mạnh nhất, nhưng đẳng cấp của họ cũng giúp ích nhiều cho hai đội tuyển của ông Miura. Đây là điều đáng hoan nghênh.

Tuy nhiên, thật khó hiểu khi VFF sắp xếp để Hải Phòng đá giao hữu với U.23 Việt Nam vào chiều 18.5. Bởi, ở V-League, các đối thủ thường ngán Hải Phòng bởi lối đá rất rắn, dễ gây chấn thương.

HLV Toshiya Miura không hài lòng khi các cầu thủ Hải Phòng chơi rát trên mức cần thiết - Ảnh: Minh Tú

Trong trận giao hữu với U.23 quốc gia, do Hải Phòng đá rát, nên mới phút 30, HLV Miura đã bực tức rút cả Văn Toàn và Công Phượng ra sân để tránh chấn thương.

Rõ ràng, ở trận giao hữu này, U.23 Việt Nam đã không thu được gì vì phải lo né đòn. May mắn cho tất cả, bởi chấn thương của Công Phượng không nghiêm trọng, nếu không HLV Miura phải mất “Át chủ bài” của mình ở SEA Games sắp tới.

Còn với Tuấn Tài, anh đã rất nhanh khi né được cú ra chân hiểm của Tuấn Anh (Hải Phòng). Nếu không rất có thể anh sẽ lại bị tái phát chấn thương.

Rõ ràng, VFF đã thiếu thận trọng khi chọn Hải Phòng làm quân xanh cho U.23 Việt Nam trong thời điểm SEA Games đã cận kề.

SEA Games đã cận kề, những pha bóng triệt hạ là điều cần tránh ở những trận giao hữu - Ảnh: Minh Tú

Việc để cho đội tuyển quốc gia hoặc U.23 đá giao hữu với các CLB trong nước chưa bao giờ là giải pháp tốt, bởi nó ảnh hưởng rất nhiều thứ và quan trọng hơn, đội tuyển khó học được gì nhiều ở những trận đấu như thế này.

Vì thế, muốn các đội tuyển của mình thành công trên trường quốc tế, VFF cần tích cực hơn trong việc mời các đội bóng quốc tế đá giao hữu.

Như thế vừa tăng giá trị của đội tuyển, vừa phục vụ người hâm mộ và giúp cầu thủ tích lũy nhiều hơn kinh nghiệm trận mạc.

Hy vọng “bài học” Hải Phòng sẽ không lặp lại trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.