HLV Miura cam kết gắn bó với Bóng đá Việt Nam

13/12/2014 14:51 GMT+7

* Tuyển Việt Nam được thưởng hơn 4 tỉ đồng(TNO) Hai ngày sau trận thảm bại trước Malaysia tại AFF Cup 2014, HLV Toshiya Miura đã phần nào vơi đi nỗi buồn. Mới đây, trợ lý của ông thầy người Nhật cho biết ông Miura sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với Bóng đá Việt Nam.

* Tuyển Việt Nam được thưởng hơn 4 tỉ đồng

(TNO) Hai ngày sau trận thảm bại trước Malaysia tại AFF Cup 2014, HLV Toshiya Miura đã phần nào vơi đi nỗi buồn. Mới đây, trợ lý của ông thầy người Nhật cho biết ông Miura sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với Bóng đá Việt Nam.

>> C45 yêu cầu VFF cung cấp số tài khoản 5 tuyển thủ
>> Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: 'VFF sẽ nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc
>> HLV Miura: 'Tôi không biết điều gì đã xảy ra với tuyển Việt Nam
>> HLV Miura: 'Tôi không nghĩ cầu thủ có vấn đề tư tưởng
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không được phép gục ngã ở thời điểm cần phải thắng

 
Sắp tới HLV Toshiya Miura sẽ được giao trọng trách dẫn dắt tuyển U.23 Việt Nam dự U.23 châu Á và SEA Games 2015 - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với Thanh Niên Online, trợ lý HLV Đặng Phương Nam khẳng định HLV Miura không có ý định từ chức. Không những vậy, chiến lược gia này còn đang tiếp lục lên những kế hoạch sắp tới cho đội tuyển Việt Nam.

Dự kiến vào thứ hai tới (15.12), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng sẽ có buổi làm việc với HLV Miura và các cộng sự để vạch ra hướng đi sắp tới cho Bóng đá Việt Nam nói chung, đội tuyển Việt Nam nói riêng.

Một quan chức VFF cho hay: “Chúng tôi sẽ nhìn lại trận đấu, phân tích mọi diễn tiến và rút ra bài học cho chính chúng tôi lẫn ông Miura. Còn những chuyện khác liên quan đến đội tuyển, chúng tôi cũng phải chờ kết luận từ C45 (Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an). Nhiệm vụ trước mắt của ông Miura là dẫn dắt đội U.23 Việt Nam tham dự vòng loại giải U.23 châu Á diễn ra ở Malaysia từ ngày 23 - 31.3.2015”.

Dự kiến, sau phiên mổ xẻ trận đấu bán kết lượt về AFF Cup nói trên, ông Miura sẽ về nước nghỉ Tết dương lịch. Sau đó, ông sẽ quay lại Việt Nam để theo dõi mùa giải mới khởi tranh vào ngày 4.1.2015.

Dù mới chỉ ngồi vào chiếc ghế nóng chưa lâu, nhưng vị HLV người Nhật đã ghi dấu ấn tốt trong lòng người hâm mộ với cách làm việc chuyên nghiệp cùng cá tính khá mạnh. Ông đã thổi vào Bóng đá Việt Nam luồng sinh khí đầy sức trẻ và phần nào đã đem lại những thành công bước đầu.

Tuyển Việt Nam được thưởng hơn 4 tỉ đồng

Theo nguồn tin từ VFF cho biết, VFF sẽ thưởng một tỉ đồng cho trận thắng Philippines 3-0 ở lượt cuối cùng vòng bảng và một tỉ đồng sau khi đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1 ở lượt đi bán kết.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng tại Shah Alam, tuyển Việt Nam còn được nhận thêm một tỉ đồng từ ông bầu Đỗ Quang Hiển (CLB Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng). Khoản tiền này đã được bầu Hiển chuyển cho VFF.

Bên cạnh đó, với việc lọt vào vòng bán kết, tuyển Việt Nam còn nhận thêm 50.000 USD (khoảng 1,057 tỉ đồng) từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tổng cộng, khoản tiền thưởng mà đội tuyển sẽ nhận sau AFF Cup lần này sẽ hơn 4 tỉ đồng.

Bảo Nghi

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.