'HLV Miura cần phải biết mình đang có những gì'

08/10/2015 11:47 GMT+7

(TNO) HLV Trần Bình Sự đã có những nhận xét khá thẳng thắn về HLV Toshiya Miura , về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq lúc 19 giờ tối nay (8.10).

(TNO) HLV Trần Bình Sự đã có những nhận xét khá thẳng thắn về HLVToshiya Miura, về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq lúc 19 giờ tối nay (8.10).

HLV từng thất bại với sơ đồ 5 hậu vệ - Ảnh: Minh Tú

“Ý đồ chơi với 5 hậu vệ giăng ngang là tốt bởi Iraq rất mạnh, chúng ta cần phải có sự chắc chắn để không cho đối phương ghi bàn. Nhưng ông Miura cần suy tính kỹ lưỡng xem các cầu thủ của ông hiện có, có thể chơi được hay không”, HLV Trần Bình Sự bày tỏ.

Sở dĩ chúng tôi chọn ông Sự để hỏi về lối chơi 5 hậu vệ mà HLV Miura tính áp dụng cho tuyển Việt Nam, bởi chính ông Miura từng dùng đội hình tương tự để đối đầu với ông Sự.

Trước khi đưa tuyển Việt Nam sang đá tại Thái Lan, HLV Miura đã thử nghiệm đội hình 3 trung vệ giăng ngang để đá giao hữu với Đồng Nai trên sân Gò Đậu. Ở trận đấu đó, tuyển Việt Nam chơi nhạt nhòa và bị Đồng Nai (đội đã rớt hạng V-League 2015) cầm hòa 1-1.

“Khi đá với các đối thủ mạnh như gặp Thái Lan chẳng hạn, HLV Miura luôn đá với 5 hậu vệ. Nhưng sơ đồ 5-3-2 không phù hợp với cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam đá ở CLB toàn đá 4-4-2 vì thế họ khá lạ lẫm khi chuyển qua 5-3-2 nên phạm nhiều sai sót trong phòng ngự. Chính vì thế, HLV Miura cần phải tính toán, kẻo cẩn trọng mà không có người thực hiện cũng thành yếu điểm”, ông Sự nói tiếp.

Các cầu thủ Việt Nam quen lối đá 4-4-2 khi ở CLB - Ảnh: Minh Tú

Theo HLV Trần Bình Sự, các trung vệ mà ông Miura hiện có chỉ duy nhất Đinh Tiến Thành là có kinh nghiệm còn các cầu thủ khác đều còn non, nên để đứng vững trước Iraq là điều khá khó khăn.

Ông Sự nói: “HLV Miura không có nhiều trung vệ giỏi như trước đây, nên buộc ông phải đá 5 trung vệ để an toàn trước hai mũi nhọn của Iraq. 3 trung vệ giăng ngang sẽ giúp cho các hậu vệ biên không bị bó vào trong nên sẽ án ngữ hành lang tốt hơn. Tuy nhiên, để đạt được an toàn tối đa, các trung vệ Việt Nam phải bọc lót thất tốt, không giẫm chân nhau, thì lúc đó sơ đồ 5-3-2 mới có thể phát huy hiệu quả”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.