HLV Miura: 'Cầu thủ đừng bao giờ vô trách nhiệm với nghề nghiệp'

07/05/2015 08:00 GMT+7

'Tôi biết, danh sách tuyển VN lần này có thể gây tranh luận và có thể chưa làm hài lòng một số người nhưng trong mắt tôi, những cầu thủ được gọi là những người tốt nhất', HLV Miura trả lời PV Thanh Niên sau buổi tập đầu tiên của tuyển quốc gia và U.23 VN vào hôm qua.

'Tôi biết, danh sách tuyển VN lần này có thể gây tranh luận và có thể chưa làm hài lòng một số người nhưng trong mắt tôi, những cầu thủ được gọi là những người tốt nhất', HLV Miura trả lời PV Thanh Niên sau buổi tập đầu tiên của tuyển quốc gia và U.23 VN vào hôm qua.

HLV Miura trả lời báo chí sau buổi tập - Ảnh: Ngô Nguyễn
Trước thắc mắc vì sao không triệu tập Lê Văn Thắng - chân sút nội đã ghi tới 8 bàn tại V-League, HLV Miura nói: “Tôi thừa nhận Thắng có tần suất ghi bàn rất cao, hơn cả những tiền đạo khác của tuyển VN. Nhưng tôi đã tận mắt chứng kiến anh ta thi đấu và thấy cũng... thường thôi, không để lại ấn tượng sâu sắc lắm”.
Ông Miura chia sẻ: “Nói thật là tôi cũng đau đầu khi tuyển chọn cầu thủ bởi đó là công việc rất khó khăn. Có những người tôi không thể không triệu tập như Khánh Lâm, Chí Công. Hoặc có những cầu thủ mà khi đọc tên không hề gây bất ngờ như Công Vinh, Hải Anh. Tuy nhiên, tôi cũng chấp nhận gọi nhiều cầu thủ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị tại V-League. Số khác do VFF giới thiệu như Michal Nguyễn chẳng hạn. Và cũng có một số người từng phạm sai lầm tại AFF Cup năm ngoái.
Nhưng với tôi, chuyện gì đã qua là phải cho qua, không nên bới móc lại làm gì. Họ từng phạm sai lầm ở quá khứ nhưng hiện tại và tương lai là câu chuyện khác. Vậy thì hãy trao cho họ cơ hội. Tôi sẽ thử nghiệm những nhân tố mới và kiểm tra phong độ của những nhân tố cũ. Trong buổi tập, tôi muốn mở rộng ra một triết lý sâu xa rằng, đừng bao giờ vô trách nhiệm với từng đường bóng trên sân cũng như đừng bao giờ vô trách nhiệm với nghề nghiệp, với đội tuyển quốc gia mà mình là đại diện”.
Theo tiết lộ của ông Miura, một số cầu thủ của đội U.23 sẽ được đôn lên đá cho đội tuyển ở trận gặp Thái Lan vào ngày 24.5, nhưng: “Đừng nghĩ đó là các tiền đạo. Không bao giờ có chuyện Công Vinh cặp với Công Phượng. Tôi cho rằng, mình không gây khó gì cho các tuyển thủ trẻ cả bởi giáo án của hai đội là như nhau, với ý đồ chiến thuật giống nhau”.
Liên quan đến kế hoạch sắp tới, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF, cho hay: Ngày 17.5, dự kiến đội tuyển VN sẽ đấu giao hữu với đội CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình, Hà Nội. Còn đội U.23 VN ngoài trận đấu ngày 9.5 với U.23 Hàn Quốc (đội này đã đến VN vào tối qua 6.5) và với tuyển VN ngày 10.5, sẽ có một trận nữa với U.23 Myanmar ngày 22.5 tại sân Cẩm Phả, Quảng Ninh (trận này có bán vé).
Hôm qua, có 4 cầu thủ U.23 phải tập riêng vì đau nhẹ gồm Huy Hùng, Tấn Tài, Thanh Hiền, Mạnh Hùng (bị ốm). Còn tuyển có Thành Lương bị chấn thương cơ khép. HLV trưởng U.23 Malaysia Ong Kim Swee cho PV Thanh Niên biết sẽ sang Hà Nội ngày 9.5 để xem U.23 VN đá với U.23 Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp nhau của hai đội tại SEA Games 28.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.