HLV Miura: 'Cầu thủ Việt Nam phải làm quen với những pha phạm lỗi'

09/10/2015 08:03 GMT+7

(TNO) HLV trưởng Toshiya Miura tỏ ra khá bình thản khi nói về trận hòa (1-1) đầy nuối tiếc của tuyển Việt Nam với Iraq vào tối 8.10.

(TNO) HLV trưởng Toshiya Miura tỏ ra khá bình thản khi nói về trận hòa (1-1) đầy nuối tiếc của tuyển Việt Nam với Iraq vào tối 8.10.

Một pha va chạm trên không của cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) và Iraq - Ảnh: Bạch Dương
"Các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất vất vả trong suốt trận đấu. Toàn đội đã thể hiện tinh thần đồng đội rất cao. Điều không may là bàn thua diễn ra phút cuối trận", HLV Miura nhận xét về trận đấu.

"Các bạn có thể nhận thấy rất nhiều pha phạm lỗi đã diễn ra ở trận đấu vừa qua. Và tôi muốn nói rằng cầu thủ phải làm quen với điều này, đặc biệt là khi đối mặt với những đối thủ có thể hình tốt như Iraq. 

Không chỉ những tình huống tranh chấp bóng mới quan trọng, thực tế cho thấy cả việc chạy chỗ, di chuyển theo người, những tình huống không bóng cũng quan trọng không kém", nhà cầm quân người Nhật nói thêm.

Có ý kiến cho rằng công tác điều hành trận đấu của tổ trọng tài có vấn đề ở những phút cuối trận, nhưng ông Miura cho biết ông không bình luận gì về việc này. "Tình huống thổi phạt penalty ư? Tôi không quan sát rõ nên không thể đánh giá", HLV Miura nói.
HLV Miura hài lòng với màn trình diễn của học trò trước tuyển Iraq - Ảnh: Minh Tú
Đội tuyển Việt Nam đã tạo nên bất ngờ rất lớn khi có một trận đấu rất hay trước Iraq, HLV Miura cho rằng một phần nguyên nhân là do đội bạn không có được phong độ tốt. "Tôi nghĩ hôm nay đội tuyển Iraq chơi không tốt bằng trận họ gặp Thái Lan. 

Lối chơi của họ cũng khá đơn giản, bằng những đường chuyền dài. Đây là điều ban huấn huyện đã dự đoán trước và có những phương án khắc chế từ xa".

Trận hòa này khiến đoàn quân của HLV Miura có sự chuẩn bị tâm lý rất tốt trước khi đối đầu với người Thái. HLV trưởng của tuyển Việt Nam chia sẻ: "Thái Lan có lối chơi hoàn toàn khác với Iraq. Tôi đã nghiên cứu kỹ và có những phương án chuẩn bị với 5 ngày còn lại".

Liên quan đến trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vào ngày 13.10 tới, thầy trò HLV Kiatisak sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu từ 8 giờ 30 sáng ngày 11.10.
HLV Miura muốn người hâm mộ im lặng
Dù nhiều lần khẳng định không quan tâm tới dư luận và những ý kiến trái chiều, nhưng sau trận đấu với Iraq ông Miura cũng đã gửi lời tới người hâm mộ ở "phe đối lập". 
"Tôi muốn nói rằng các bạn đừng bình luận nhiều quá. Tại AFF Cup 2014, người hâm mộ tỏ ra rất lạc quan sau trận thắng Malaysia trên sân khách. Nhưng khi về sân Mỹ Đình thực tế đã ngược lại.

SEA Games diễn ra hồi tháng 6 cũng vậy, đội bóng chưa vào sân nhưng người hâm mộ và báo chí đã nghĩ tới chung kết, sau đó chúng ta thua Myanmar ở bán kết. Đó thực sự là một bài học cho chúng ta.

Trước trận hôm nay, tôi đã nói với các cầu thủ rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra khi thi đấu với Iraq và dù kết quả có thế nào thì toàn đội vẫn phải tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan". HLV Miura nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.